Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo sẽ kháng cáo sau khi thua kiện phó giám đốc sở

Thầy Thuyết yêu cầu Phó giám đốc Sở Giáo dục phải xin lỗi vì gọi ông bằng "thằng". Tuy nhiên, yêu cầu này không được HĐXX sơ thẩm chấp nhận.

Sáng 4/10, thầy giáo Nguyễn Văn Thuyết (42 tuổi, ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) cho biết sẽ kháng cáo toàn bộ bản án của TAND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) bởi tòa không chấp nhận đơn kiện của ông.

Trước đó, chiều 30/9, TAND TP Bạc Liêu xét xử vụ án yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại giữa nguyên đơn Nguyễn Văn Thuyết và bị đơn Dương Hồng Tân. Ông Thuyết là giáo viên Trường THPT Bạc Liêu, còn ông Tân làm Phó giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu.

Thay giao kien pho giam doc so anh 1

Ngoài việc dạy học, thầy Thuyết còn là chủ trang trại rắn nổi tiếng ở Bạc Liêu. Ảnh: Việt Tường.

Theo đơn khởi kiện, năm 2006-2016, ông Thuyết công tác tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Cuối năm 2016, ông Thuyết phát hiện tiêu cực nên làm đơn tố cáo thủ quỹ và lãnh đạo trường.

Thầy giáo này sau đó được Sở Giáo dục và Đào tạo Bạc Liêu (nay là Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ) điều chuyển sang Trường THPT Bạc Liêu.

Theo nguyên đơn, trong một lần trao đổi với các phóng viên báo chí, ông Tân liên tục gọi ông Thuyết là “thằng Thuyết”. Một tờ báo sau đó đăng nội dung này và ông Thuyết xin được ghi âm của cuộc trao đổi giữa ông Tân với phóng viên.

Trong ghi âm, ông Tân còn nói ông Thuyết học tại chức. Tuy nhiên, ông Thuyết có bằng thạc sĩ Giáo dục học (chính quy) và nghiên cứu sinh thạc sĩ Khoa học Thể dục thể thao (chính quy).

Ông Thuyết còn cho rằng ông Tân làm lộ thông tin người tố cáo nên yêu cầu tòa án buộc vị phó giám đốc sở phải công khai xin lỗi, cải chính thông tin trên báo. Thầy giáo này còn yêu cầu bị đơn bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần do danh dự, uy tín bị xâm phạm với số tiền gần 3 triệu đồng.

Theo HĐXX sơ thẩm, ông Tân dùng từ "thằng Thuyết" khi phát ngôn với báo chí là bình thường, không gây ảnh hưởng gì cho nguyên đơn. Còn việc bị đơn làm lộ thông tin người tố cáo chưa gây hậu quả nên cấp sơ thẩm bác yêu cầu của nguyên đơn.

"Ông Tân làm lộ thông tin người tố cáo nên có nhiều người lên Facebook đe dọa tôi. Tôi đã làm đơn gửi công an để ngăn chặn hành vi của họ nên không xảy ra hậu quả. Ông Tân gọi tôi bằng thằng, nói tôi sử dụng bằng cấp hệ tại chức là phát ngôn thiếu chuẩn mực, nói xấu giáo viên là không thể chấp nhận được", ông Thuyết nói lý do sẽ kháng cáo.

Thầy giáo thắng kiện sau 14 năm với 8 phiên tòa

Một thầy giáo ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bị hiệu trưởng kỷ luật sa thải nên đã khởi kiện. Sau 14 năm với 8 phiên tòa, cuối cùng tòa đã tuyên ông thắng kiện.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm