Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo Tây: 'Có 5 điều ở Việt Nam tôi không thể hiểu'

Thầy giáo Daniel Hauer đem lại góc nhìn độc đáo về cách hành xử của người Việt Nam qua lăng kính chàng trai ngoại quốc. Clip hiện thu hút hơn 180.000 lượt xem.

Daniel Hauer là thầy giáo tiếng Anh ở một trung tâm ngoại ngữ tại Hà Nội. Anh có hơn hai năm sinh sống ở Việt Nam và được nhiều bạn trẻ biết đến qua những clip dạy học trên YouTube.

Vừa qua, clip 5 điều ở Việt Nam mình không hiểu nổi của Daniel hút hơn 180.000 lượt xem, cùng hàng trăm bình luận trong cộng đồng mạng.

Thầy giáo Tây thắc mắc về văn hóa Việt Nam Clip “5 điều ở Việt Nam mình không hiểu nổi” của Daniel được lan tỏa hút hơn 180.000 lượt xem cùng hàng trăm bình luận.

Daniel tâm sự, suốt quãng thời gian sống tại Việt Nam, anh đã thích nghi với việc học tiếng, chơi đá cầu, lái xe giữa đường xá tấp nập… Nhưng có 5 điều trong cách hành xử của người Việt không thể hiểu được, đó là luật lệ "mời cả nhà ăn cơm", "lo an toàn không đúng lúc, đúng chỗ", "nhai vô duyên, dùng tăm tế nhị", "album ảnh kiểu Tây" và "tội phạm thời trang".

5 điều không thể hiểu ở Việt Nam Với lối thể hiện hài hước, nhẹ nhàng, clip của Daniel nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mạng xã hội.

Với lối thể hiện hài hước, nhẹ nhàng, clip của Daniel nhận được nhiều sự quan tâm từ dân mạng. Hầu hết các bình luận cho rằng, sự khác biệt văn hóa giữa các nước đã đem lại góc nhìn độc đáo, dễ thương này.

Một số bình luận còn giảng giải cho Daniel các điều anh đưa ra thuộc về thói quen, không hẳn là văn hóa của người Việt. Điển hình, việc nhai phát ra tiếng chỉ xảy ra ở vài cá nhân hay việc chọn cách làm abum ảnh cưới bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt chỉ là sở thích của mỗi người.

Ngoài clip 5 điều ở Việt Nam mình không hiểu nổi, Daniel còn là chủ nhân hàng loạt video dạy tiếng Anh qua mạng. Hiện tại, kênh YouTube của anh hút hơn 50.000 lượt theo dõi.

Quỳnh Nhi (Hà Nội) cho biết: “Ở trung tâm, thầy giáo Daniel được nhiều học trò yêu mến. Ngoài những kiến thức bổ ích, thầy còn mang lại những tiếng cười sảng khoái trong mỗi tiết học”.

Những người hùng trên Facebook được dân mạng ngưỡng mộ

Biết cách tận dụng lợi ích từ mạng xã hội, nhiều cá nhân đã làm nên những việc được mọi người trân trọng.

An Viên

Bạn có thể quan tâm