Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo thể dục với bảng nội quy hài hước

Bảng nội quy được treo trong trường THPT Lê Quý Đôn, Quảng Trị, nhận được sự ủng hộ của học sinh và thầy cô, cũng như thu hút sự quan tâm của dân mạng.

"Đôi lời nhắc nhở" treo ở căng-tin trường THPT Lê Quý Đôn (TP Đông Hà, Quảng Trị) gồm 8 điều được diễn giải một cách hài hước.

Ngay sau khi được đăng tải trên diễn đàn hơn 80.000 thành viên, bảng nội quy nhận được 6.000 lượt like (thích) và hàng trăm chia sẻ bình luận của dân mạng. Phần lớn là những ý kiến khen ngợi sự sáng tạo của người đề ra quy định này.

noi quy cang tin hai huoc anh 1
Bảng nội quy nhận được nhiều sự thích thú của dân mạng.

Tài khoản Phong Trần cho hay: "Mình rất khâm phục sự sáng tạo của nội quy này, đơn giản, hài hước và độc, rất thuyết phục”.

“Tôi ra trường nhiều năm mà đọc lại bảng nội quy vẫn thấy đáng yêu. Các điều khoản nội quy đưa ra khá hợp lý, không nặng nề mà vẫn hiệu quả”, nickname Hà Ngọc viết.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng là nội quy thì phải nghiêm khắc, quy định phạt rõ ràng. Nội quy đó chỉ mang sự hài hước, không có tính răn đe nên học sinh sẽ không tuân thủ.

Thành viên Lan Anh Phan bình luận: “Xem có vẻ thú vị nhưng để trong nhà trường mình thấy không phù hợp. Nội quy như vậy giống bài vè chứ không hợp môi trường học tập”.

Không đồng tình với quan điểm của Lan Anh Phan, nickname Duy Nghĩa bày tỏ: Đâu phải trong nhà trường cứ nghiêm khắc là tốt.

Những dòng nội quy hóm hỉnh trên do thầy giáo Trương Quang Anh Tuấn, giảng dạy bộ môn Thể dục tại trường, lên ý tưởng thực hiện.

Chia sẻ với Zing.vn, thầy Tuấn cho biết một số học sinh chưa nề nếp nên nam giáo viên làm một số lời nhắc nhở nhẹ nhàng.

noi quy cang tin hai huoc anh 2
Thầy Trương Quang Anh Tuấn là tác giả bảng nội quy hài hước. Ảnh: NVCC.

Thầy Tuấn tỏ ra rất vui khi nội quy vừa treo lên 10 ngày đã được mọi người lan truyền khắp nơi.

Hoàng Minh - lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn - cho hay: "Mình thấy quy định này rất độc đáo và mới lạ. Nó giống như luồng gió mới cho trường chuyên. Mọi người đến căng-tin đọc quy định có ý hơn, không còn chen lấn, xô đẩy như trước".

Trào lưu đăng ảnh ngày đầu tiên và ngày cuối cùng đến trường

Theo Bright Side, nhân dịp năm học mới, giới trẻ thế giới rộ trào lưu khoe ảnh ngày đầu tiên và ngày cuối cùng đến lớp nhằm nhớ lại những kỷ niệm đã qua.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm