Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Thể dục dạy Hoá, cô giáo Văn dạy Sinh

Do thiếu giáo viên chuyên môn, Trường THCS xã Diễn Lợi (Diễn Châu, Nghệ An) đã bố trí thầy dạy Thể dục sang dạy Hóa, cô giáo Văn dạy Sinh học.

Cụ thể, từ tháng 3/2016, Phòng giáo dục huyện Diễn Châu điều cô Đặng Thị Thanh, dạy Sinh - Hóa, từ trường khác để bổ sung. Tuy nhiên, quy định mỗi giáo viên không dạy quá 19 tiết/tuần, trong khi 4 khối lớp của trường có 28 tiết/tuần nên không đủ giáo viên để đứng lớp.

Để giải quyết tình trạng trên khó khăn trên, Ban giám hiệu Trường THCS Diễn Lợi đã nhiều lần kiến nghị lên Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu nhưng không được giải quyết.

Thay The duc day Hoa anh 1
Trường THCS Diễn Lợi. Ảnh: VietNamNet.

Bà Hoàng Thị Sáu - Phó hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi - cho biết, ban giám hiệu phải giải quyết tình thế bằng cách phân công thầy giáo Thể dục đi tập huấn nghiệp vụ để về dạy môn Hóa.

Theo cô Lê Thị Phượng, giáo viên chuyên Văn - Sử được phân công dạy môn Sinh, vì không có chuyên môn, cô bỏ tiền ra thuê một giáo viên khác chuyên ngành Sinh về dạy thay để đảm bảo kiến thức cho học sinh.

Tuy nhiên, đầu tháng 10, Phòng giáo dục huyện Diễn Châu yêu cầu ngừng việc thuê giáo viên ngoài vào dạy.

Bà Sáu giải thích việc cô Phượng thuê giáo viên ngoài về dạy hộ là sai quy định nhưng đó cũng là một giải pháp. Nhà trường cũng tổ chức kiểm tra năng lực giáo viên được thuê, thấy đáp ứng đủ yêu cầu.

Đến ngày 26/9, Phòng giáo dục điều thêm cô Nguyễn Thị Phương Na từ trường ở xã bên về dạy môn Sinh. Tuy nhiên, cô Na bị ốm, đến nay chưa lên lớp buổi nào.

Giáo viên duy nhất dạy môn Sinh tại trường là cô Đặng Thị Thanh đang mang bầu, hay ốm nên phải nghỉ.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Cầu – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu cho biết phòng đã chuẩn bị kế hoạch điều giáo viên dạy môn Sinh ở các trường lân cận về tăng cường cho THCS Diễn Lợi khi cô Thanh nghỉ.

ĐH Sài Gòn cấp bằng nhầm giới tính cho sinh viên

Chị Trần Thị Hồng Ngự đến ĐH Sài Gòn xin đổi lại bằng tốt nghiệp do trường in lỗi phần giới tính. Tuy nhiên, nhà trường từ chối cấp bằng mới cho cựu sinh viên này.

 


http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/khoa-hoc/332841/thay-the-duc-day-hoa-co-giao-van-day-sinh.html

Theo Văn Bình / Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm