Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Văn Như Cương khóc khi học trò hát tặng vào đề thi Ngữ văn

Món quà tinh thần của học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) tặng PGS Văn Như Cương được đưa vào đề thi môn Ngữ văn của Sở GD&ĐT Ninh Bình.

Trong đề thi khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục mới đây của Sở GD&ĐT Ninh Bình, phần đọc hiểu môn Ngữ văn khắc họa tình cảm sâu sắc của thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội. Trước đó, ngày 21/2, thầy Văn Như Cương nhập viện vì căn bệnh ung thư gan, sức khỏe yếu.

Đề thi trích dẫn đoạn văn sau:

“Được tin PGS Văn Như Cương - Chủ tịch HĐQT trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) - phải nhập viện, 3.000 học sinh của trường tại hai cơ sở Thanh Trì và Nam Trung Yên đã đồng thanh hát bài ca truyền thống để cầu chúc cho thầy khỏe lại.

hoc tro hat tang thay van nhu cuong anh 1
Đề thi của Sở GD&ĐT Ninh Bình. Ảnh: Facebook Tiếp sức đề thi môn Ngữ văn.

 

(…) Đúng 7h15 phút ngày 4/3, khi có hiệu lệnh trống, tất cả học sinh của trường đã tập trung lại và hát bài ca trường Lương Thế Vinh, quay clip gửi tới thầy. Không những thế, nhóm còn chuẩn bị một thùng nhỏ để trên sân khấu để nhận mọi lời chúc mừng, hỏi thăm, động viên của học sinh gửi đến thầy.

Chị Văn Thùy Dương (con gái PGS Văn Như Cương) chia sẻ trên trang cá nhân khi nhận được clip từ con trai gửi tới cho ông: 'Xem xong mình khóc! Mẹ khóc! (...). Bố không xem mà chỉ lắng nghe, chốc chốc lại nhìn màn hình, khoé mắt ướt nước'.

Cũng theo chị Dương, sau khi xem xong clip và nhận được những lời động viên qua thư của học sinh, hôm nay ngày 6/3, sức khỏe của thầy Cương đã tiến triển tốt hơn.

Nước mắt thầy Văn Như Cương và thùng đựng yêu thương của học trò

Xem video cả trường hát, thầy Văn Như Cương đã khóc trước tình cảm chân thành của học trò. Có lẽ, thầy giáo sẽ rất mừng khi các em biết yêu thương và lan tỏa tình yêu đó.

'Hôm qua Bố đòi ăn! Lại bảo tất cả ở lại bệnh viện ăn cơm Bố mời nhân ngày mùng 8/3..., cả nhà mừng vui hơn Tết. Phải nói là sau khi xem clip của học sinh hai cơ sở gửi cho Bố, Bố đã khoẻ hơn nhiều. Về tâm linh, mình cảm giác như càng nhiều người nguyện cầu mong Bố khỏi bệnh thì Bố sẽ khoẻ nhanh hơn...

Cảm ơn Trời Phật, cảm ơn tất cả học sinh thân yêu, cảm ơn phụ huynh... những người đã nhắn tin cho mình thường xuyên, những người tuy không nhắn nhưng vẫn hướng về Bố mình và mong Người bình an... Cảm ơn tất cả!

Trong thế giới này, mọi thứ có thể biến mất... tiền tài và địa vị... Chỉ có cảm xúc yêu thương sẽ được ta lưu giữ mãi! Một lần nữa xin được cảm ơn tất cả...' - chị Dương viết trên Facebook cá nhân”.

Đề thi đặt ra câu hỏi: “Việc làm của 3.000 học sinh Lương Thế Vinh gửi đến thầy Văn Như Cương gợi cho anh chị suy nghĩ gì về tình cảm thầy trò trong cuộc sống?”.

hoc tro hat tang thay van nhu cuong anh 2
Cô Văn Thùy Dương - con gái thầy Văn Như Cương, đồng thời là hiệu phó của trường THPT Lương Thế Vinh - viết: "Mọi thứ có thể biến mất, chỉ có cảm xúc yêu thương sẽ được lưu giữ mãi". Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Ông Phạm Thanh Toàn - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình - cho biết đề thi nhằm mục đích tôn vinh tình cảm thầy trò cao đẹp trong cuộc sống. Việc làm của học sinh trường THPT Lương Thế Vinh là cách ứng xử đẹp, đáng được ngợi ca, trân trọng.

Cũng theo ông Toàn, đây là một trong những đề thi mở thường xuyên được giáo viên trong tỉnh ra theo hướng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, vừa cập nhật tính chất thời sự, vừa cho học sinh có nhiều góc nhìn đa chiều.

Hơn 3.000 học sinh đồng thanh bài hát truyền thống tặng thầy Văn Như Cương Toàn thể học sinh trường Lương Thế Vinh ngồi trên sân trường, cùng hát bài hát truyền thống như lời chúc sức khỏe gửi tới người thầy đáng kính.

Hàng nghìn học sinh hát chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe

Biết tin thầy Văn Như Cương ốm, học sinh toàn trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã cùng nhau hát bài ca truyền thống của trường, chúc thầy nhanh chóng bình phục.



Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm