Những tâm thư gửi Bộ trưởng Giáo dục nhiều tranh luận
Thủ khoa Đỗ Duy Hiếu viết, sự thay đổi của Bộ GD&ĐT đang trong vòng luẩn quẩn. Cô gái Việt ở Nepal cho rằng, sách giáo khoa dạy tiếng Anh lạc hậu.
193 kết quả phù hợp
Thủ khoa Đỗ Duy Hiếu viết, sự thay đổi của Bộ GD&ĐT đang trong vòng luẩn quẩn. Cô gái Việt ở Nepal cho rằng, sách giáo khoa dạy tiếng Anh lạc hậu.
Nhiều độc giả cho rằng, sự thay đổi liên tục của Bộ GD&ĐT khiến người học mệt mỏi, vì phải “chạy theo” những kế hoạch đột xuất, trong khi một số ý kiến ủng hộ cách làm hiện nay.
Đỗ Duy Hiếu cho biết, những cải cách trong 10 năm qua đang rơi vào vòng luẩn quẩn. Anh đề xuất chính sách thu hút nhân tài để nền giáo dục tiến bộ.
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định, quy chế tốt nghiệp THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 sẽ được ban hành trước Tết.
Phát biểu tại “Tọa đàm Góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luật kết luận 10 nội dung liên quan đến kỳ thi.
Theo quan điểm của độc giả Nguyễn Cao, để có một sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) thời công nghệ thông tin không phải quá khó. Cần kỷ luật nghiêm với người đạo văn hoặc bỏ thi SKKN.
Giáo viên không còn lo bài này dạy một tiết quá ít, bài kia có kiến thức trùng lặp nhưng lại phải “nhai lại”, khi hiệu trưởng được quyết định chương trình dạy học của từng môn.
Giải trình tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về nội dung đề án đổi mới chương trình SGK, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có bài phát biểu mà ông khẳng định rất thành tâm.
“Đây hoàn toàn là những lựa chọn có chủ định của nhóm tác giả làm sách. Thơ thì không được sửa dù một chữ nhưng chọn đoạn nào để dạy thì phải cân nhắc nhiều".
Trước khi diễn ra kỳ thi quốc gia, Bộ giáo dục cho biết sự thay đổi nào cũng ít nhiều gây lo lắng nhưng việc đổi mới kỳ thi sẽ diễn ra theo hướng giảm áp lực.
Trước những tranh cãi nảy lửa về bài toán tính gà", PGS.TS Đỗ Đình Hoan – Chủ biên bộ sách toán dành cho bậc tiểu học hiện đang sử dụng trong các nhà trường đã chia sẻ quan điểm.
Theo phương án của ĐH Quốc gia Hà Nội, các thí sinh sẽ chỉ cần thi một bài duy nhất, tổng hợp tất cả các môn học, dưới hình thức trắc nghiệm.
Sử dụng sách giáo khoa điện tử giúp kết quả học tập tăng 20%, chuẩn bị kỹ năng tốt cho tương lai, nhưng có thể khiến não khó xử lý, lưu trữ thông tin, gây nguy hiểm cho học sinh.
Đó là quan điểm của PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT về Đề án thí điểm chương trình sách giáo khoa điện tử từ lớp 1-3 bậc tiểu học tại TP.HCM.
Bùi Quỳnh Anh - sinh viên ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội - nhận tin đỗ thủ khoa đúng vào thời điểm biết mình đã trở thành mẹ.
"Tôi có cảm tưởng các Bộ trưởng khi điều hành công việc chỉ nghĩ đến nhiệm kỳ, lấy an toàn là chính mà ít thấy thời gian là cơ hội rất quan trọng", đại biểu Dương Trung Quốc nói.
Kết thúc năm học Bộ GD-ĐT mới ra quyết định thi môn này, đề ra kiểu nọ… khiến nhiều học sinh lúng túng, phụ huynh mệt mỏi. Bộ trưởng có thể quyết định sớm hơn không?
“Tôi rất thông cảm cũng như nể phục các em học sinh này", GS.TS Đỗ Thanh Bình (khoa Lịch sử, ĐH Sư phạm Hà Nội) chia sẻ.
Đề nghị của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận về việc xin rút đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa khỏi kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII đã được Thủ tướng chính phủ chấp nhận.
Đây là phát biểu của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận trong buổi họp báo thường kỳ của văn phòng Chính phủ diễn ra chiều ngày 29/4.