Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘The Badabook’ - Nỗi ám ảnh đến từ những trang sách

Không chỉ là bộ phim kinh dị, "Sách ma" còn là câu chuyện về tình yêu vuợt qua nỗi đau và sự sợ hãi trong một thế giới khác.

Thuộc dòng phim tâm lý – kinh dị, The Babadook (tựa Việt: Sách ma) xoay quanh cuộc sống vẫn còn chìm trong nỗi đau sau bảy năm trời của nhân vật chính Amelia (Essie Davis thủ vai). Ngày chồng cô mất cũng chính là ngày con trai cô được sinh ra. Và nỗi ám ảnh ấy khiến cho Amelia chưa bao giờ yêu thương thực sự Samuel, đứa con duy nhất của cô.

Amelia vẫn bị ám ảnh về cái chết của người chồng dù chuyện đã trôi qua được 7 năm.

Còn cậu bé Samuel 7 tuổi lại thường xuyên mơ thấy những giấc mơ đáng sợ về một con quái vật luôn rình rập quanh hai mẹ con họ. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ ngày cuốn sách có tên The Babadook xuất hiện trong nhà. Tin rằng con quái vật mình vẫn thấy trong giấc mơ chính là Babadook, hành vi của cậu bé bảy tuổi vốn đã bất thường lại càng trở nên mất kiểm soát và bạo lực hơn.

Cậu bé Samuel luôn tưởng tượng về một con quái vật đang ẩn nấp ở trong nhà.

Đầu năm nay, The Badabook đã được chọn tham dự Liên hoan phim Sundance 2014, cũng như nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình. Tất cả các cảnh quay trong phim đều được thực hiện tại trường quay ở thành phố Adelaide, với những tông màu chủ đạo là đen, xám, trắng, kết hợp cùng hiệu ứng máy quay, để khắc họa chân thực mối quan hệ bấp bênh giữa Amelia và Samuel. Không chỉ là một bộ phim kinh dị, The Badabook cũng còn là câu chuyện về tình yêu vuợt qua nỗi đau và sự sợ hãi trong một thế giới khác.

The Badabook sử dụng tông màu phim rất ấn tượng.

“Ý tưởng của The Badabook được hình thành khi tôi thấy một bóng đèn tắt. Tôi nghĩ đó là do một ‘con quỷ’ và sau đó tôi tiếp tục phát triển các ý tưởng, cảm xúc để hình thành cốt truyện cho bộ phim”, đạo diễn Jennifer Kent chia sẻ. Đây cũng chính là tác phẩm điện ảnh dài đầu tay của vị nữ đạo diễn.

Một điều khá thú vị khác là cuốn sách The Badabook trong phim được hoàn toàn vẽ tay bởi họa sĩ Alexander Juhasz trước cả khi bộ phim bắt đầu bấm máy.

The Badabook dự kiến sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/6.

Nam Lương

Ảnh: CGV

Bạn có thể quan tâm