Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới chú ý, Federer trở lại

Huyền thoại Roger Federer cho biết đã sẵn sàng thi đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải. Trước đó, anh tạm nghỉ vài tuần để thực hiện quá trình hồi phục thể lực.

Federer ngạc nhiên với những danh hiệu của bản thân và Nadal Federer tỏ ra không mấy bất ngờ về việc Nadal lên ngôi tại Pháp mở rộng, tuy nhiên anh tỏ ra khá ngạc nhiên khi chứng kiến phong độ của Murray và Djokovic.

Tuần này, ngôi sao người Thụy Sĩ, đã 35 tuổi, sẽ tới Đức góp mặt ở giải Mercedes Cup (Stuttgart). Đây là sân chơi được thi đấu trên mặt sân cỏ, là một trong những giải "chạy đà" cho Wimbledon 2017. "Thời gian nghỉ ngơi đã kết thúc", Federer nói. "Tôi đã có quãng nghỉ cần thiết. Người ta đang nói về tôi như một nhà vô địch, nhưng trên sân tập. Bản thân không muốn điều đó. Tôi muốn trở thành một nhà vô địch trên sân đấu hẳn hoi".

The gioi chu y,  Federer tro lai anh 1
Vẻ ngoài trẻ trung của Federer.

Theo Telegraph, vẻ ngoài của "Tàu tốc hành" sau 2 tháng vắng bóng cũng khác trước. Anh để tóc ngắn, làm bản thân trẻ hơn tuổi 35 rất nhiều. Mục tiêu sắp tới của ông bố 4 con là danh hiệu Wimbledon, giải đấu chứng kiến anh 7 lần lên ngôi. Lần gần nhất Federer giành Wimbledon là vào năm 2012.

Cũng vì danh hiệu Grand Slam này, huyền thoại người Thụy Sĩ chấp nhận tạm xa làng banh nỉ từ tháng 4. Ở giải Roland Garros 2017, anh cũng quyết định rút lui. 

Theo Fox Sports Asia, việc "Tàu tốc hành" trở lại, cộng thêm Rafael Nadal hồi sinh gần đây, hứa hẹn biến làng banh nỉ dậy sóng như nhiều năm trước, thời điểm Rafa và Federer là kỳ phùng địch thủ. Điều này có thể tái diễn trong bối cảnh Novak Djokovic và Andy Murray sa sút đáng kể. 

Cũng theo Telegraph, Nadal và Federer đang dẫn đầu trong cuộc đua giành vé dự Emirates ATP Race To London 2017, giải đấu được ví như Grand Slam thứ 5 của mùa giải. Vì vậy, thời gian sắp tới sẽ rất quan trọng với họ.

Nếu gặt hái những thành tích cao ở các giải đấu, Rafa và FedEx nhiều khả năng sớm hoàn thành mục tiêu.

Từ đầu năm 2017, Federer đã giành chức vô địch Australian Open, Indian Wells Masters và Miami Masters.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm