Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thế giới khủng long’ đạt 1 tỷ USD nhanh nhất lịch sử

Phần bốn của “Công viên kỷ Jura” chỉ mất 13 ngày để đạt mức doanh thu mơ ước đối với mọi tác phẩm điện ảnh bom tấn.

Sau Fast & Furious 7 hồi tháng 4, Universal tiếp tục gặt hái thành công vang dội khi Jurassic World trở thành bộ phim thứ hai của hãng cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trong lịch sử. Sau ngày 21/6, phần bốn của Công viên kỷ Jura đã chạm mức 987,2 triệu USD và kỷ lục chính thức được thiết lập trong tối 22/6.

Jurassic World mất 13 ngày để chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Như vậy, bom tấn khủng long chỉ mất vỏn vẹn 13 ngày để đạt mức 1 tỷ USD, tức nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh. Kỷ lục trước đó thuộc về chính Fast & Furious 7 của Universal. Cách đây hai tháng, tác phẩm hành động tốc độ mất 17 ngày để làm điều tương tự và hiện có tổng doanh thu là 1,51 tỷ USD.

Theo thống kê chính xác, Jurassic World thu 106,6 triệu USD tại Bắc Mỹ từ ngày 19 tới 21/6. Đây là thành tích tuần thứ hai cao nhất lịch sử khu vực, đứng trên bom tấn The Avengers với 103,1 triệu USD hồi mùa hè 2012.

Pixar phá kỷ lục 'Avatar' nhưng vẫn thua ‘Jurassic World’

“Inside Out” có doanh thu ra mắt ấn tượng lên tới 91,1 triệu USD. Song, chừng đó vẫn là chưa đủ để bộ phim hoạt hình mới của Pixar có thể cướp ngôi từ tay “Thế giới khủng long”.

Tính riêng các thị trường quốc tế, phim đạt mốc 500 triệu USD hôm 20/6, tức sau chỉ 11 ngày. Đó cũng là một kỷ lục khác được Jurassic World xác lập hồi cuối tuần qua.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm