Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ thích đăng ảnh bikini trên mạng

Những người trẻ trưởng thành cùng thời đại Internet thích đăng ảnh khoe dáng cùng với bikini trên mạng. Họ có cái nhìn tích cực về cơ thể và không ngại phô diễn đường cong gợi cảm.

Cách đây vài năm, chỉ có người nổi tiếng như Kim Kardashian, Bella Hadid và Emily Ratajkowski tự tin đăng những bức ảnh mặc bikini nửa kín, nửa hở lên mạng. Ngoài sức ảnh hưởng, vóc dáng đẹp của họ chính là công cụ kiếm tiền.

Nhưng ngày nay, các cô gái trẻ, phụ nữ bình thường cũng có thể làm điều đó.

Lướt một vòng Instagram, người dùng dễ dàng bắt gặp những bức hình nóng bỏng, nhân vật chính đang thoải mái tạo dáng trong bộ đồ bơi một mảnh. Tâm lý ngại ngùng, lo lắng khi nhận lời khen chê, phán xét của bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, người lạ đã không còn như trước.

Theo Hannah Evans (28 tuổi), cây viết của tờ The Times, thế hệ trẻ không chỉ trưởng thành cùng thời đại Internet mà còn có cái nhìn tích cực về cơ thể. Điều này khiến họ sẵn sàng tải lên những hình ảnh phô diễn đường cong gợi cảm bất chấp hậu quả sau đó.

Dang anh bikini tren mang anh 1

Kendall Jenner và bạn thân Bella Hadid thường xuyên thả dáng trong những bộ bikini hút mắt. Ảnh: Mega.

Thích khoe ảnh gợi cảm

Evans cũng từng có thời gian rất ghét thân hình của mình. Nhưng hiện tại cô lại yêu thích nó. Nữ phóng viên đã trả hàng nghìn bảng Anh cho các phòng tập thể dục, ra sức luyện tập để có vóc dáng như ý.

“Tôi sẽ khá khó chịu nếu sau ngần ấy nỗ lực mà không đạt được diện mạo như bây giờ. Tôi có thể không giống Kendall Jenner nhưng tôi có bộ ngực đẹp. Nhiều người bạn của tôi cũng có sở thích đăng ảnh bikini mỗi khi đi du lịch”, Evans chia sẻ.

Thế nhưng, không phải ai cũng muốn tham gia xu hướng này. Evans cho biết nhóm bạn lớn tuổi của cô nghĩ rằng điều này khá mới mẻ và chưa sẵn sàng chấp nhận.

Thế hệ trưởng thành trước khi mạng xã hội ra đời, đặc biệt là những người cảm thấy cơ thể của họ “không hoàn hảo”, sẽ chống lại việc mặc bikini và tìm cách che kín chúng.

Các phương tiện truyền thông là mảnh đất cho phong trào “mặc càng ít càng tốt”, thúc đẩy người dùng tự tin với chính mình dù có thân hình ngoại cỡ hay chuẩn 3 vòng.

“Ai cũng khỏa thân trên Instagram. Tại sao tôi không thể?”, đây là một trong những suy nghĩ phổ biến của giới trẻ.

Tiêu chuẩn cái đẹp thay đổi cộng với sức ảnh hưởng của Internet, nhiều nhà quảng cáo đã tận dụng triệt để xu hướng này nhằm làm bàn đạp cho mục đích kinh doanh và lan tỏa thông điệp mà họ mong muốn.

Với một số người độc thân, việc tải lên ảnh mặc bikini được xem là chiến thuật thu hút bạn đời tiềm năng.

“Trang cá nhân giống như phần mở rộng của hồ sơ ứng dụng hẹn hò. Chúng ta không bao giờ biết ai sẽ xem ảnh của mình. Vì vậy hãy đăng những khoảnh khắc tuyệt nhất”, một người bạn của Evans cho hay.

Gần đây, cô gái này đã hẹn hò với một vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Mối tình của họ bắt đầu khi người kia vô tình xem trang cá nhân và “thả tim” các bức ảnh quyến rũ của cô.

Ngoài những lý do trên, nhiều người thích đăng ảnh bán khỏa thân lên mạng vì đơn giản họ yêu những bức hình tự chụp.

“Đằng sau mỗi bức ảnh đẹp là cả một ekip hỗ trợ, người cầm máy, người chỉnh dáng. Sau đó chúng còn được hậu kỳ cẩn thận. Mẹ tôi luôn bình luận ‘đáng yêu quá’, bạn trai âm thầm bấm ‘like’ trong khi đám bạn của tôi để lại vô số biểu tượng cảm xúc kèm lời khen ngợi”, Evans bày tỏ.

Chăm diện bikini khoe dáng

Theo Evans, thế hệ trẻ ngày nay có sự quan tâm đặc biệt dành cho việc ghi lại mọi thứ diễn ra trong ngày. Họ lớn lên với điện thoại thông minh cùng với các chức năng được cải thiện liên tục. Điều đó giúp họ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của bản thân.

Năm 2013, Kim Kardashian đã đăng bức ảnh tự sướng phản chiếu về cơ thể sau khi sinh trong bộ áo tắm màu trắng thiếu vải. Người đẹp “siêu vòng ba” đã khiến dân mạng dậy sóng và tạo ra trào lưu cho những người nổi tiếng khác, trong đó có Bella Hadid và Emily Ratajkowski.

Hai người mẫu này đã biến bộ bikini selfie thành thương hiệu cá nhân và thường xuyên tung những tấm hình bắt mắt trong tư thế gợi cảm.

Chương trình hẹn hò Love Island cũng rất phổ biến trào lưu này. Kể từ khi phát sóng vào năm 2015, việc dàn diễn viên dành toàn bộ thời gian trong trang phục đồ bơi và bán khỏa thân đã bình thường hóa bikini như tủ quần áo hàng ngày.

Các nhãn hiệu cao cấp như Triangl và Hunza G cũng thuê những người mẫu nóng bỏng để mặc bộ sưu tập mới nhất của họ, đăng chúng lên mạng và thu hút tương tác.

Fleur Harrison (25 tuổi), nhân viên văn phòng, thích chia sẻ hình ảnh mặc bikini trên Instagram hơn TikTok vì dễ dàng chỉnh sửa.

“Tôi thấy nhiều cơ thể bình thường trong những bộ đồ bơi khi lướt news feed. Dù không có thân hình như siêu mẫu, thật tốt khi mọi người vẫn thấy đẹp và biết rằng tôi đã có thời gian tuyệt vời. Tôi sẽ còn ghi lại nhiều bức hình hơn nữa”, Harrison chia sẻ.

Còn với Amelia Goldsmith (24 tuổi), người có ảnh hưởng, việc đăng ảnh bikini giúp cô đẩy lùi các triệu chứng của rối loạn cơ thể.

Goldsmith bị mắc chứng này vào năm 20 tuổi, khi đó cô là vũ công và quen với việc ăn kiêng. Mỗi khi nhìn vào gương, cô luôn ám ảnh bởi suy nghĩ phải có cơ bụng. Điều đó khiến cô gái tập thể dục quá sức và ăn uống thiếu chất.

Tuy bây giờ đã bình phục, Goldsmith vẫn chia sẻ những tấm ảnh mặc đồ bơi để nhắc nhở bản thân và những người theo dõi không nên che giấu cơ thể hoặc làn da không hoàn hảo.

“Nếu chỉnh ảnh quá đà, nó sẽ tạo ra một thứ giả tạo cho bạn và cả những ai nhìn thấy chúng. Ngay khi soi gương, bạn sẽ biết nó không tồn tại. Thế nhưng bố mẹ tôi lại không hiểu điều tôi đang làm trong khi thời của họ, hình ảnh người mẫu gầy, ăn kiêng xuất hiện rất nhiều trên tạp chí”, cô nói.

Thời đại thay đổi, việc bộc lộ bản thân với thế giới cũng sẽ phát triển theo cách khác nhau. Ngoài những hệ lụy, việc đăng ảnh bikini vẫn mang một số mục đích tích cực, hơn hết nó biểu thị cho tính cách của thế hệ mới, những người dẫn đầu xu hướng.

KOL khiến các điểm du lịch ở Mỹ quá tải

Mạng xã hội góp phần vào làn sóng du lịch ở những điểm đến hoang sơ, ít người biết. Bên cạnh mặt tích cực, điều này gây ra nhiều vấn đề về đặt phòng và quản lý an ninh khu vực.

Thảo Ngân

Bạn có thể quan tâm