Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ Z cần làm gì để chuẩn bị bước vào thế giới toàn cầu hóa?

Để vững vàng bước vào thế giới toàn cầu hóa, thế hệ Z cần chủ động trang bị những hiểu biết sâu rộng, tư duy mở và kỹ năng mềm cần thiết để thích nghi với sự thay đổi.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi thế hệ Z (những người sinh năm 1995 đến nay) bằng cái tên khác iGen. Đây là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ thông tin. Do đó, họ nắm trong tay nhiều ưu thế để có bước phát triển lớn so với những thế hệ trước. Đặc biệt, xu hướng toàn cầu hóa đang dần lan rộng, có thể tạo “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Thế hệ Z và xu hướng toàn cầu hóa

Đứng trước sự thay đổi, người thành công phải biết nắm bắt thời cơ, tự trau dồi tri thức để có thể hòa nhập với thế giới toàn cầu hóa chứ không phải chờ đợi cơ hội gõ cửa. Toàn cầu hóa mang lại tri thức phong phú của các nền văn minh, nhưng cũng đòi hỏi sự quan tâm của bạn đến những vấn đề chung của toàn xã hội như môi trường, thiên nhiên, phát triển bền vững… những điều còn khá mới mẻ.

Để thực sự vững vàng bước vào thế giới toàn cầu hóa, thế hệ Z cần chủ động trang bị cho mình những hiểu biết sâu rộng nằm ngoài phạm vi sách giáo khoa, tư duy mở và kỹ năng mềm cần thiết để thích nghi với sự thay đổi.

Hoi dong Anh anh 1
Thế hệ Z được hưởng nhiều điều kiện tốt để phát triển.

Thế hệ Z đã năng động hơn nhiều khi chủ động tìm kiếm những thông tin, chương trình học hữu ích giúp mình bổ sung tri thức cần thiết. Trong số đó, những khóa học tiếng Anh do Hội đồng Anh tổ chức luôn được đánh giá cao vì đáp ứng được tính “toàn cầu hóa” mà giới trẻ đang cần.

Mùa hè này, với 3 chủ đề chính: Sự di động toàn cầu, các nền kinh tế sáng tạo và công bằng cho môi trường, khóa tiếng Anh mùa hè của Hội đồng Anh hứa hẹn khiến học sinh THPT hứng thú.

Trang bị kiến thức "toàn cầu hóa"

Khác với chương trình học dành cho đối tượng cấp 1 và cấp 2 thiên về tạo cảm hứng và môi trường học tập, chương trình dành cho cấp THPT sẽ tập trung vào rèn luyện 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Đây không chỉ là chứng chỉ cần thiết cho bạn trẻ có dự định du học mà còn trở thành thước đo để đánh giá trình độ Anh ngữ trong môi trường hội nhập.

Hoi dong Anh anh 2
Khóa tiếng Anh do Hội đồng Anh tổ chức hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Học sinh được phát triển kỹ năng đọc và nghe qua những chủ đề được quan tâm như sự di động toàn cầu, các nền kinh tế sáng tạo, công bằng cho môi trường… Thông qua việc đọc hiểu, các bạn có thể được trau dồi kiến thức cần thiết và thể hiện góc nhìn, quan điểm cá nhân. Kỹ năng viết và nói sẽ được cải thiện qua việc mở rộng phạm vi ngữ pháp và từ vựng. Cùng với đó, học viên sẽ tăng sự tự tin trong việc truyền đạt các vấn đề liên quan đến thế giới toàn cầu đương đại.

Không chỉ cải thiện trình độ tiếng Anh và vốn hiểu biết, khóa học còn được thiết kế để giúp các bạn trẻ phát triển những kỹ năng mềm cần thiết cho quá trình học tập, làm việc cũng như thành công trong cuộc sống. Trong đó, kỹ năng thuyết trình (áp dụng phương pháp Pecha Kucha), hợp tác, làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả… đóng vai trò quan trọng.

Hoi dong Anh anh 3
Bạn trẻ cần sẵn sàng bước vào thế giới toàn cầu hóa bằng những tri thức tích lũy được từ hôm nay.

Khóa học tiếng Anh mùa hè này do Hội đồng Anh tổ chức dành cho bậc THPT (lớp 10-12), THCS (lớp 6-9), tiểu học Primary Plus (lớp 1-5) khai giảng từ tháng 6. Khóa học diễn ra trong 64 giờ với 2 lựa chọn: Khóa 2 tháng hoặc linh hoạt cấp tốc một tháng trong trường hợp gia đình còn những kế hoạch khác.

Đặc biệt, từ 22/5 đến 2/6, học viên mới đăng ký khóa học hè tại Hội đồng Anh ở Hà Nội sẽ nhận được một vali du lịch xinh xắn. Để được tư vấn thêm thông tin và đăng ký kiểm tra trình độ tiếng Anh cho con bạn với chuyên gia tiếng Anh Hội đồng Anh, độc giả liên hệ hotline: 18001299 (trong giờ hành chính), hoặc để lại thông tin trong phần đăng ký trực tuyến.

Trung tâm giảng dạy tiếng Anh Hội đồng Anh:

Tại Hà Nội:

20 Thụy Khuê, quận Tây Hồ.

Tầng 4, Tiều học Brendon, ngõ 54 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân.

Email: bchanoi@britishcouncil.org.vn

Tại TP.HCM: 

31 Thái Văn Lung, quận 1.

195 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

285 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10.

Email: bchcmc@britishcouncil.org.vn

Website: www.britishcouncil.vn/hoc-tieng-anh

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm