Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘The Hobbit 3' có thể phải đổi tên để hút khán giả

Bộ phim kết thúc thương hiệu hái ra tiền của hãng Warner Bros nhiều khả năng sẽ không còn mang tên là “There and Back Again” như dự kiến ban đầu.

Theo kế hoạch từ nhiều năm trước, phiên bản điện ảnh chuyển thể thiên tiểu thuyết The Hobbit của nhà văn J.R.R. Tolkien sẽ chỉ có hai tập phim. Khi đạo diễn Peter Jackson kéo dài loạt phim thành ba tập, tựa đề ban đầu của tập thứ hai, There and Back Again, nghiễm nhiên được mặc định sẽ trở thành tên tập phim The Hobbit cuối cùng. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn khác nhau, tập phim kết thúc The Hobbit sẽ đổi tên trước khi ra mắt vào mùa đông năm nay.

The Hobbit: The Desolation of Smaug chỉ đạt doanh thu 950 triệu USD, một con số không như Warner Bros từng mong đợi.

Theo trang TheOneRing.net, tập phim The Hobbit thứ ba nhiều khả năng sẽ được đổi thành Into the Fire. Đây có thể là một chiêu marketing nhằm thúc đẩy tập phim có thể đạt doanh thu 1 tỷ USD. Tập phim gần đây nhất, The Hobbit: The Desolation of Smaug, chỉ đạt doanh thu 950 triệu USD trên toàn cầu và không làm các nhà sản xuất tại hãng Warner Bros thực sự thỏa mãn. There and Back Again vốn là tên cuốn hồi ký mà Bilbo Baggins ghi chép lại chuyến hành trình tới hang rồng lửa và từng được nhắc tới trong bộ ba phim The Lord of the Rings trước đây. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cho rằng nó chưa lột tả được hết tính chất hành động và căng thẳng mà The Hobbit 3 hứa hẹn sẽ mang lại.

The Hobbit 3 cần một cái tên mới hấp dẫn hơn để thu hút thêm khán giả vào dịp cuối năm nay.

Một nguồn tin khác lại cho rằng, có thể tập phim sẽ mang tên mới là The Hobbit: The Battle of the Five Armies, theo đúng như tên cuộc chiến sẽ diễn ra trong tập cuối. Hai tập phim The Hobbit trước lần lượt ra mắt trong năm 2012 và 2013 dù đạt doanh thu cao nhưng vẫn bị các fan của thế giới Trung Địa cho rằng vẫn còn kém rất xa bộ ba The Lord of the Rings ra mắt hồi đầu thế kỷ. Nếu quyết định đổi tên này thực sự diễn ra, chắc chắn nó sẽ còn gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan của nhà văn J.R.R. Tolkien.

Tập phim The Hobbit 3 sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 17/12 năm nay.

Tô Lệ Trân

Ảnh: Cine21

Bạn có thể quan tâm