Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'The Huntresses' - 'Những thiên thần Charlie' bản tạp kỹ

Định dùng sự phá cách để tạo tiếng cười cho khán giả, nhưng sự yếu kém trong khâu kịch bản đã khiến “Săn tiền thưởng” từ phim cổ trang trở thành một tác phẩm hời hợt.

Lấy bối cảnh triều đại Joseon của Hàn Quốc, nhân vật chính của The Huntresses là ba chị em thợ săn tiền thưởng xinh đẹp và đa tài, bao gồm Jin Ok (Ha Ji Won), Hong Dan (Kang Ye Won) và Ga Bi (Son Ga In). Trong thiên hạ, chưa có tên tội phạm nào bị truy nã nào lại có thể thoát được khỏi tay họ.

Trong nhiệm vụ thu hồi chiếc Kính Thập Tự của triều đình bị đánh cắp, Jin Ok phát hiện ra rằng kẻ chủ mưu cũng chính là tên gian thần đã hãm hại gia đình cô ngày trước. Nhưng tên sát thủ bảo vệ cho nhân vật bí ẩn đó lại cũng là người bạn thời thơ ấu mà Jin Ok tưởng rằng đã qua đời từ lâu.

Ba nhân vật chính trong phim là ba đả nữ xinh đẹp Jin Ok, Hong Dan và Ga Bi.

Lấy đề tài cổ trang, nhưng các phân cảnh hành động cùng sự “nhí nhố” của các nhân vật lại khiến The Huntresses giống như một bộ phim chuyển thể từ manhwa (truyện tranh) của Hàn Quốc hơn. Từ đầu phim, mỗi người đẹp trong bộ ba được giới thiệu đều có một biệt tài riêng. Jin Ok là một kiếm sĩ có hạng, có khả năng điều khiển những con xoay Yo-yo như vũ khí một cách thuần thục. Hong Dan có biệt tài phóng phi tiêu, ngoài công việc bí mật là làm thợ săn tiền thưởng ra, hàng ngày cô luôn phải tỏ ra mình là dâu thảo trước mặt bà mẹ chồng khó tính. Còn cô em út Ga Bi lại là một nữ thiện xạ đáng gờm, tuy bề ngoài lạnh lùng, nhưng bên trong thì cô nàng luôn khao khát có một tình yêu đẹp.

Khán giả dễ dàng liên tưởng đến Charlie's Angel khi theo dõi The Huntresses.

Khi theo dõi Săn tiền thưởng, khán giả không khỏi liên tưởng rằng đây là một phiên bản cổ trang của Charlie’s Angels, bộ phim hành động nổi tiếng một thời của Hollywood với nhân vật chính cũng là ba đả nữ xinh đẹp. Tuy là dự án điện ảnh lớn đánh dấu sự hợp tác lần đầu của ba kiều nữ xứ Hàn, The Huntresses lại thiếu đi sự đột phá và tươi mới trong ý tưởng.

Khi nhắc đến phim cổ trang, khán giả thường mong chờ vào sự đầu tư nghiêm túc về phục trang, văn hóa cũng như những kết nối với lịch sử ngoài đời thực. Thế nhưng, những gì mà The Huntresses thể hiện trong suốt 107 phút lại không khác gì thể loại parody (giễu nhại). Bộ phim tràn ngập những tình huống hài “chọc lét”, đem đến cho khán giả tiếng cười gượng gạo từ sự ngớ ngẩn ngây ngô trong hành tung của ba nữ cao thủ lẽ ra phải hành sự hết sức chuyên nghiệp.

The Huntresses tạo ra rất nhiều tiếng cười dễ dãi cho khán giả, kể cả trong các pha hành động.

Kể cả những cảnh hành động trong phim cũng chỉ để… gây cười. Các màn võ, những trận đấu kiếm đều không thể hiện chút uy lực nào cần có, nếu so với màn giới thiệu nhân vật lúc ban đầu. Được giới thiệu từng biệt tài riêng khá hoành tráng ở đầu phim, nhưng trong mỗi lần gặp kẻ địch sau đó, ba cô gái lại thường chỉ biết… chạy và chạy.

Trở lại với phần kịch bản, nhiều tuyến nhân vật của The Huntresses được đưa vào phim vô cùng thừa thãi, điển hình là gã sát thủ bị mất trí nhớ. Được xây dựng để trở thành kẻ đối trọng với Jin Ok, nhưng phần lớn thời lượng phim, nhân vật này không tạo ra được ảnh hưởng lớn hay hãm hại được ai ra hồn. Hay như nhân vật sư phụ mập của ba cô gái, ngoài việc dùng hình thể để gây cười ra thì cũng không đóng vai trò gì quá quan trọng trong cốt truyện.

Một trường đoạn hài hước đáng nhớ của phim có sự góp mặt của Son Ga In và Song Sae Byeok.

Nếu để tìm một điểm sáng trong The Huntresses thì đó chính là Son Ga In, bởi đôi mắt một mí đậm chất Á Đông của nàng ca sĩ nhóm Brown Eyed Girls này giúp cho nhân vật Ga Bi trông rất có hồn và cá tính, ít nhất là ở vẻ bề ngoài. Một nhân vật khác có thể khiến khán giả thích thú là Song (Song Sae Byeok), một mật thám chìm có biệt tài hóa trang bằng cách hòa lẫn với cảnh vật tự nhiên. Song, điều buồn cười là tất cả các nhân vật trong phim đều lại có thể chỉ ra được anh đang nấp ở đâu. Sự phát triển tình cảm giữa Song và cô nàng Ga Bi có phần nam tính cũng được thể hiện khá đáng yêu trong phim.

Từng được kỳ vọng trước ngày ra mắt, nhưng The Huntresses chỉ dừng lại ở mức độ trung bình, ngay cả khi so với nhiều bộ phim Hàn Quốc cùng thể loại. Không ngạc nhiên khi bộ phim chỉ thu hút được chưa đầy 500.000 khán giả sau một tháng được trình chiếu tại quê nhà và các kiều nữ như Ha Ji Won hay Son Ga In sẽ cần đến những bộ phim tiếp theo để có thể khẳng định tên tuổi của bản thân tại phòng vé.

Thé Huntresses, với tựa Việt là Săn tiền thưởng, đã được khởi chiếu từ ngày 2/5.
Zing đánh giá: **

Minh Phúc

Ảnh: Showbox, MVP

Bạn có thể quan tâm