Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Men: 'Chúng tôi đâu phải thùng rỗng mà cần kêu to'

Hai anh chàng điển trai khẳng định, nếu nhóm họ làm ra được sản phẩm âm nhạc hay, chắc chắn khán giả sẽ đón nhận mà không cần phải dùng chiêu để PR hay phải hô hào khắp nơi.

The Men: 'Chúng tôi đâu phải thùng rỗng mà cần kêu to'

Hai anh chàng điển trai khẳng định, nếu nhóm họ làm ra được sản phẩm âm nhạc hay, chắc chắn khán giả sẽ đón nhận mà không cần phải dùng chiêu để PR hay phải hô hào khắp nơi.

>> The Men làm 'chuyên gia' bóng đá mùa EURO
 >> Thăm căn nhà gỗ của thành viên nhóm The Men
>> The Men: 'Hát quán bar không hề đơn giản'

- Các nhóm nhạc mới xuất hiện đều theo phong cách Hàn Quốc để gần gũi với nhiều bạn trẻ hơn. Các anh có e ngại mình đang đi ngược thời thế và lập kế hoạch thay đổi?

- Thị trường âm nhạc Việt từ trước đến nay vẫn có nhiều nhóm nhạc, nhưng số nhóm được khán giả biết đến rất ít. Gần đây, phương tiện truyền thông phát triển, các nhóm nhạc mới dần được khán giả biết đến nhiều hơn. Nhưng phần lớn các nhóm nhạc hiện nay đều theo đuổi phong cách sôi động trẻ trung kiểu Hàn Quốc. Điều đó không giống như dòng nhạc The Men đã định hình. Có lẽ, các nhóm nhạc mới phải cạnh tranh khốc liệt với nhau chứ không phải The Men.

- Theo The Men, điều gì giúp nhóm khác biệt so với các nhóm hiện tại?

- Điều khác biệt nhất mà mọi người đều thấy là The Men là nhóm nhạc già nhất so với các nhóm nam hiện nay. Quan trọng là chúng tôi vẫn đi đúng hướng đã chọn, luôn nắm bắt được nhu cầu của khán giả. Những sản phẩm âm nhạc được nhóm đầu tư kỹ lưỡng. Đặc biệt, chúng tôi không quan tâm đến những chuyện không liên quan đến chuyên môn nên không bao giờ phải bận tâm đến sự cạnh tranh trong nghề nghiệp.

- Được biết, The Men dự định thực hiện một liveshow dành cho học sinh - sinh viên cả nước. Vì sao đến nay dự án này vẫn chưa diễn ra?

- Thực hiện liveshow riêng là ước mơ ấp ủ lớn nhất của nhóm, vì vậy, nếu có điều kiện, nhà tài trợ đồng hành, The Men sẽ thực hiện ngay.
 

Thành viên Lê Hoàng.

- Gần đây, nhóm vừa trình làng mini album. Tuy nhiên sản phẩm âm nhạc mới này không được quảng bá rộng rãi do The Men không có chiến lược PR hay không biết cách?

- Tuần đầu phát hành mini album The Men 2012 đã đứng đầu bảng xếp hạng Album trên Zing MP3, các MV và ca khúc trong album đều có thứ hạng cao. Nhóm không phải thùng rỗng kêu to, khi sản phẩm không hay mới cần PR, quảng cáo, còn sản phẩm được đầu tư nhiều công sức và cẩn thận, nhóm tin rằng khán giả sẽ đón nhận ngay, không cần mình phải hô hào làm gì.

- Qua sản phẩm âm nhạc mới, nhóm muốn gửi gắm điều gì đến khán giả?

- Chúng tôi muốn gửi đến khán giả rằng những ca khúc, sản phẩm âm nhạc của nhóm đều dành cho các bạn. Bởi vậy, tất cả đều được nhóm chuẩn bị  kỹ lưỡng và trân trọng, mong rằng khán giả sẽ luôn ủng hộ nhóm.

- Sau mini album này, khán giả sẽ bất ngờ với sự “lột xác” của The Men?

- Sau gần 3 năm hoạt động, The Men đã có được vị trí riêng trong lòng khán giả. Vì vậy, chúng tôi nghĩ mỗi ca khúc, MV phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, chăm chút và thiết kế sang trọng hơn. The Men sẽ không lột xác mà cố gắng để ngày càng gần gũi với khán giả hơn.

- Nửa năm đã trôi qua, nhưng nhóm chỉ có một dự án âm nhạc. Nhận xét rằng The Men đang dậm chân tại chỗ và có dấu hiệu thụt lùi trong làng nhạc sôi động. Các anh nghĩ sao?

- Với kế hoạch đã chuẩn bị kỹ từ lâu, The Men thấy mình đang đi đúng. Nếu người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ nhóm, nhưng sự thật không phải vậy.

Từ đầu năm đến tháng 6, tất cả hoạt động của nhóm đều rất chậm và âm nhạc cũng vậy. Dù sản phẩm đã có từ lâu, nhưng The Men chọn thời điểm khởi động là mini album đầu tháng 6. Tiếp theo là single vào đầu tháng 8 và album vol 4 vào đầu tháng 10. Mọi thứ đều dồn dập đấy chứ.

Tiến Dũng thành viên nhóm nhạc The Men

- Trong nhóm nhạc thường có sự cạnh tranh, đấu đá giữa các thành viên. Còn The Men thì sao?

- Cả hai thành viên đều không còn nhỏ để thể hiện tính giận hờn vu vơ ảnh hưởng đến công việc chung. Nhiều lúc hai anh em cũng bất đồng nhỏ, nhưng rất ít khi xảy ra và không đáng quan tâm lắm (cười). Trong trường hợp có bất hòa, ai sai phải xuống nước nhận lỗi trước. 

- Cách làm việc của nhóm để hạn chế sự tranh cãi, bất đồng ý kiến là gì?

- Mọi đường hướng, kế hoạch, chiến lược cho đến lựa chọn ca khúc luôn được The Men đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Sau đó, cả hai cùng ngồi bàn bạc, phân tích để chọn hướng tốt và đúng nhất. Đó là thói quen được chúng tôi duy trì từ ngày thành lập nhóm đến nay nên 95% là không có bất đồng về ý kiến.

 

Gần đây Tiến Dũng dính nghi án hẹn hò với Hải Băng nhưng anh chàng chối từ khi bàn về chuyện tình cảm của mình.

- The Men từng tham gia phim ảnh nhưng dừng lại. Đây chỉ là cuộc dạo chơi của nhóm hay các anh tự nhận thấy mình không hợp với vai trò diễn viên?

- Mỗi quyết định của The Men luôn nghiêm túc. Vì vậy, với âm nhạc hay phim ảnh chúng tôi không dạo chơi hay dừng lại vì lý do không hợp. Bộ phim đầu tay là một thử thách của hai thành viên trong nhóm, đến nay, phim vẫn được chiếu lại nhiều trên các kênh truyền hình, khán giả vẫn xem và quan tâm. Dù sao The Men vẫn muốn dành nhiều thời gian cho âm nhạc riêng.

- Sắp tới, nhóm sẽ tiếp tục lấn sân phim ảnh?

- Có thể nhưng không phải là bây giờ.

- Gần đây Tiến Dũng đã bị dính nghi án hẹn hò với Hải Băng rất lâu thế nhưng anh chẳng bao giờ chịu thừa nhận?

- Là nghi án làm sao Tiến Dũng nhận được, nếu khẳng định điều đó là đúng đi, Dũng sẽ nhận (cười).

- The Men nghĩ nghệ sĩ có nên công khai chuyện tình cảm với công chúng?

- Không cần phải công khai nhưng cũng không cần phải giấu. Ai cũng có tình yêu và cần tình yêu, nhưng đôi lúc họ không thích bị quan tâm quá về đời tư. Vì vậy, nghệ sĩ thường ít khi công khai tình cảm riêng và The Men không là ngoại lệ.

Nghe album vol 3 của The Men:


 

Nguyễn Anh Thư

Theo Infonet.vn

Nguyễn Anh Thư

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm