Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Rock đạt cột mốc mới trong sự nghiệp với ‘San Andreas’

Bom tấn thảm họa sẽ là tác phẩm có doanh thu mở màn tốt nhất tại Bắc Mỹ mà Dwayne “The Rock” Johnson sắm vai chính.

Theo ước tính, San Andreas thu 18,2 triệu USD trong riêng ngày khởi chiếu 29/5 tại khu vực Bắc Mỹ. Giới quan sát cho rằng bom tấn của The Rock có thể đạt mức 47 triệu USD từ 3.777 cụm rạp sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

Phim thảm họa của The Rock có kỹ xảo mãn nhãn

Bên cạnh ngôi sao hành động Dwayne “The Rock” Johnson và những pha kỹ xảo hoành tráng, “San Andreas” gây bất ngờ khi dành nhiều đất diễn cho các diễn viên nữ.

Các nhà phê bình đưa ra nhiều nhận xét trái ngược dành cho San Andreas, khi điểm hiện tại của bộ phim trên Rotten Tomatoes là 49%. Song, ngôi sao hành động không cần phải quá lo lắng bởi dù thế nào, San Andreas sẽ là bộ phim mà anh sắm vai chính có thành tích ra quân tốt nhất từ trước tới nay.

Dwayne "The Rock" Johnson có thể tự hào với những gì mình sắp đạt được với San Andreas.

Nếu không tính loạt Fast & Furious, các bộ phim gần đây của The Rock đều có doanh thu ra quân dưới mức dự đoán của San Andreas. Chẳng hạn như Hercules (2014) với 29,8 triệu USD, Pain and Gain (2013) với 20,2 triệu USDG.I. Joe: Retaliation (2012) với 40,5 triệu USD.

Song, nếu so sánh với các tác phẩm khác cùng thuộc dòng thảm họa, thành tích của San Andreas chắc chắn còn kém xa The Day After Tomorrow (2004) với 68,7 triệu USD2012 (2009) với 65,2 triệu USD. Dẫu vậy, bộ phim của The Rock cũng có thể coi là một bước tiến nhất định khi các phim thảm họa trong năm 2014 là Into the StormPompeii đều ra quân ở mức dưới 20 triệu USD.

Nhắm tới đối tượng nữ giới và cố gắng lôi kéo lượng khán giả cảm thấy nhàm chán trước những bom tấn hành động, nhưng tác phẩm tình cảm Aloha của hãng Sony Pictures lại bị giới phê bình cực lực chỉ trích. Một số người cho rằng đây là bộ phim tệ nhất trong sự nghiệp đạo diễn Cameron Crowe và Aloha chỉ có thể thu khoảng 10-11 triệu USD sau ba ngày cuối tuần.

Cùng lúc đó, cả Pitch Perfect 2 lẫn Mad Max: Fury Road có thể kiếm thêm 13-15 triệu USD trong tuần thứ ba trình chiếu. Quán quân hồi tuần trước, Tomorrowland của Disney, cũng được dự đoán chỉ có thể dừng lại ở mức này sau khi không tạo được hiệu ứng truyền miệng như mong muốn.

Tomorrowland rơi không phanh trên bảng xếp hạng phòng vé trong tuần thứ hai trình chiếu.
Tomorrowland rơi nhanh trên bảng xếp hạng phòng vé trong tuần thứ hai trình chiếu.

Ở tuần thứ năm trình chiếu, Avengers: Age of Ultron hy vọng sẽ vượt mức 425 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ và ngăn Aloha lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng phòng vé.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm