Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Voice giảm nhiệt dù Hà Hồ - Thu Minh chịu kết bè

Hai giám khảo xinh đẹp đã linh hoạt trong việc chuyển biến từ hai đầu chiến tuyến thành đồng minh để gây sóng gió trong đêm phát sóng thứ hai, nhưng chương trình vẫn để lộ kịch bản yếu.

The Voice giảm nhiệt dù Hà Hồ - Thu Minh chịu kết bè

Hai giám khảo xinh đẹp đã linh hoạt trong việc chuyển biến từ hai đầu chiến tuyến thành đồng minh để gây sóng gió trong đêm phát sóng thứ hai, nhưng chương trình vẫn để lộ kịch bản yếu.

>> Mr Đàm, Trần Lập 'đả bại' Hà Hồ, Thu Minh ở đêm thứ hai 
>> Hà Hồ, Thu Minh lấn át Mr Đàm ngay đêm mở màn The Voice

Hồ Ngọc Hà - Thu Minh kết bè đấu "võ miệng" với Trần Lập

Có thể thấy sức nóng của đêm thi thứ hai tại The Voice - Giọng hát Việt bị giảm nhiệt với nhiều lý do như không nhiều thí sinh nổi bật, dàn dựng và biên tập kịch bản còn vụng về... Các giám khảo dù vẫn bị dính lời chê diễn xuất hơi kịch, nhưng có thể nói họ vẫn là "món đặc sản riêng" của chương trình và tiếp tục thu hút người xem.


 

Xem lại vòng Giấu mặt - tập 2 được chiếu độc quyền trên Zing.

Ở phần tiếp theo, dường như tính cách của các giám khảo - huấn luyện viên có đôi chút thay đổi. Thu Minh tiết chế cảm xúc hơn còn Mr Đàm khi như ông hoàng đầy tự tin, cao ngạo lúc lại tỏ ra yếu đuối đến mức phải nài nỉ thí sinh về đội mình. Trần Lập có thêm chút cá tính, dù vẫn chưa đánh bật được sự nhạt nhẽo trong cách dùng ngôn từ với chất giọng đều đều như đếm.

Hồ Ngọc Hà khéo léo và chỉn chu trong mỗi lời nhận xét.

Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà vẫn giữ được bản lĩnh xuyên suốt từ đầu chương trình với cách nhận xét có lồng ghép yếu tố chuyên môn, bình tĩnh khi phản pháo các thí sinh và "đấu tranh" với ba huấn luyện viên còn lại. Cụ thể là khi nhận xét về thí sinh lớn tuổi nhất chương trình tên Kim Loan, giọng ca Thức tỉnh đã biết cách gợi nhắc đến đối tượng những bà nội trợ và cho biết họ sẽ rất tự hào khi có một người như thí sinh 38 tuổi này tỏa sáng ở chương trình. Với một số thí sinh khác, Hà Hồ lại khéo léo nhắc họ khi hát nhạc nhanh điều quan trọng nhất là chắc nhịp. Hay với thí sinh Thùy Linh, nữ huấn luyện này khen cô hát ra chất soul...

Có thể nói, cùng với Trần Lập, Hà Hồ là giám khảo có thiên hướng nhận xét nhiều về chuyên môn, giúp hàng triệu khán giả truyền hình hiểu các thí sinh hát như thế nào, hay dở ra sao. Trong khi đó, Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng vẫn để lộ sự bốc đồng và nhận xét quá nhiều về cảm xúc riêng sau mỗi phần trình diễn của thí sinh.

Thu Minh để lộ sự bốc đồng trong phần tranh giành thí sinh với các huấn luyện viên khác.

Tuy vậy, chặng đường phía trước của các giám khảo vẫn còn dài và họ cũng có nguy cơ khó giữ được mình trước sự thay đổi của thí sinh lẫn sự phản pháo ngày càng nặng tay của các đối thủ (huấn luyện viên). Chẳng hạn như với Hà Hồ, trong tập tối 15/7, có vẻ như cô sốt ruột khi không lựa chọn được thí sinh nào, khán giả cũng nhận thấy trong giọng nói, ngôn từ của người đẹp có phần đanh đá, chua cay hơn thông thường.

Nhưng điều thú vị ở chương trình và cũng là bản thân các giám khảo, nhất là Hà Hồ và Thu Minh khi họ thay đổi chiến thuật rất nhanh và linh hoạt. Nếu tuần trước, khán giả cảm nhận được sự so kè, tranh nhau bóc mẽ đối thủ của hai nữ giám khảo này thì ở đêm thứ hai, tuy còn đôi chút so găng, nhưng họ dần trở thành đồng minh để trấn áp các đồng nghiệp nam, đặc biệt là với rocker Trần Lập.

Ngay trong phần thi của Phan Ngọc Luân, cả Thu Minh - Hồ Ngọc Hà đều đồng thanh phản pháo Trần Lập khi anh khoe sẽ kiếm một ê-kíp mạnh để giúp chàng trai này tỏa sáng và chứng minh họ còn có lợi thế hơn. Đến tiết mục của thí sinh Bùi Caroon, Thu Minh chuyển hẳn về phe Hồ Ngọc Hà và nhận xét rocker Trần Lập chỉ là bản sao của Hồ Ngọc Hà mà thôi khi anh cũng nhấn nút chọn thí sinh nam này. Trước sự mạnh miệng của hai giám khảo nữ, chàng rocker chỉ có thể phản pháo một cách yếu ớt...

Không chỉ riêng chuyện Hà Hồ - Thu Minh kết bè với nhau mà Đàm Vĩnh Hưng dường như cũng cố tình gia nhập "băng nhóm" này khiến người xem có cảm giác Trần Lập đang bị... cô lập. Khán giả vẫn chưa rõ thực hư thế nào hoặc nghi vấn về sự ganh đua phía sau hậu trường của bộ tứ, nhưng thực tế, chính cách thay đổi linh hoạt từ "bạn sang thù" của các giám khảo thực sự là những điều kích thích người xem. Đặc biệt, khán giả có thể so sánh với chương trình gần đây nhất là Hợp ca tranh tài, khi các giám khảo - chủ xướng vì quá nể nang nhau mà đưa ra những lời nhận xét quá xã giao và thiếu muối khiến chương trình không mấy hấp dẫn và đã kết thúc không kèn, không trống.

Đàm Vĩnh Hưng vui mừng vì một thí sinh có giọng hát tốt đã về đội của mình.

Khâu biên tập của The Voice chưa ổn

Với các chương trình truyền hình thực tế, kịch bản là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút khán giả, riêng những chương trình không phát sóng trực tiếp, yếu tố này còn cần phải được ưu tiên hàng đầu.

The Voice đã làm gần như hoàn hảo điều này ở tập lên sóng đầu tiên khi các tiết mục được dàn dựng hoàn chỉnh, phần nhận xét của giám khảo vừa phải, các biên tập viên cũng khéo léo chọn những khoảnh khắc khiến người xem phải "nổi da gà", ví dụ như khi thí sinh Hương Tràm cất giọng hát cao vút, nước mắt của người mẹ đã rơi đồng thời với ba tiếng nhấn nút chọn lựa của giám khảo...

Còn ở đêm thi thứ hai, khâu kịch bản lại để lộ những yếu điểm không đáng có khiến người xem có cảm giác hơi khó chịu như các câu nói bị... xén ngang giữa chừng hay những tràng pháo tay (giả) quá lộ liễu.

Phần nhận xét, tranh giành của 4 huấn luyện viên căng thẳng và hay hơn khi khán giả xem trực tiếp.

Chắn hẳn khâu biên tập yếu không phải do thiếu chất liệu khi một số khán giả đi xem trực tiếp ở trường quay đều nhận xét, phần góp ý, tranh giành của 4 huấn luyện viên căng thẳng và hấp dẫn hơn khi theo dõi trên truyền hình. Lý giải cho việc này, có thể do biên tập viên đã không tinh ý khi chọn lựa nhiều câu nói lặp lại của các vị giám khảo, hay cách nói thiếu cao trào của Trần Lập, thay vì nên nhấn mạnh vào những hành động phấn kích, câu nói mạnh mẽ của chàng rocker này.

Còn Hồ Ngọc Hà vốn thể hiện rõ nét sự đa dạng trong vai trò giám khảo, nhưng khi lên hình, người xem vẫn thấy một hình tượng khéo léo và khá chỉn chu. Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng dường như chỉ có một màu dù họ là những người mà chương trình hoàn toàn có thể khai thác được nhiều hơn bởi cả hai đều thoải mái bộc lộ trực tiếp cảm xúc qua lời nói, hành động bên ngoài.

Trần Lập có phần yếu thế hơn so với các giám khảo còn lại.

Cách chọn lựa thí sinh "vedette" của đêm thứ hai cũng không thuyết phục hoàn toàn người xem. Tất nhiên, mọi người đều bị xúc động trước hình ảnh chàng trai khiếm thị Văn Đông hát nhạc rock, nhưng điều này lại khiến người xem nghĩ đến những trường hợp tương tự đã xảy ra ở Vietnam's Got Talent, điển hình là cô gái bị bệnh xương thủy tinh Nguyễn Phương Anh. Với tiêu chí Giọng hát Việt - thiết nghĩ khán giả dường như tập trung chờ đón sự xuất hiện của những tài năng mới, giọng hát "khủng long", cá tính mạnh như Hương Tràm, Đinh Hương, Đào Bá Lộc đã làm được ở đêm mở màn hơn là những yếu tố gây sự chú ý khác.

Một điểm khác nữa là đêm thi thứ hai tập trung khá nhiều thí sinh từng "chai mặt" ở các cuộc thi và sân chơi truyền hình như Ngọc Luân (Sao Mai điểm hẹn, Sao Mai, Bài hát Việt, Vietnam Idol, Vietnam's Got Talent...), Bùi Caroon cũng tham gia những cuộc thi tương tự Ngọc Luân, Hoàng Thị Uyên hay thậm chí cả thí sinh lớn tuổi nhất Kim Loan cũng vừa đoạt giải cao ở cuộc thi Tiếng hát mãi xanh.

Khán giả không phủ nhận khả năng ca hát và chất giọng của các thí sinh này, tuy nhiên với những người thường xuyên xem truyền hình, việc họ liên tục thấy những gương mặt quen thuộc sẽ không tạo được sự đột phá về hình ảnh, và ngán ngẩm. Người biên tập cũng nên khéo léo xếp họ xuất hiện xen kẽ để khán giả không còn cảm giác thừa mứa với những gì đã cũ.

Cả bốn giám khảo cùng đứng lên tán dương phần trình diễn xúc động của thí sinh khiếm thị Văn Đông.

Vẫn là ẩn số

Dù chương trình nhận được bao nhiêu lời khen, chê, thì khán giả cũng cần tỉnh táo để thấy The Voice chỉ mới bước vào đêm thi thứ hai, vẫn còn rất nhiều điều đang chờ đón phía trước. Khán giả có thể sẽ thấy sự "bùng nổ" của Giọng hát Việt như đêm mở màn nhưng cũng có thể bị rơi vào trường hợp "nhạt như nước ốc" và ban tổ chức buộc phải hâm nóng bằng scandal như một số cuộc thi gần đây.

Giọng hát Việt gần như đã đánh bật Sao Mai điểm hẹn và chỉ còn chờ sự xuất hiện của đối thủ đáng gờm Vietnam Idol. Ở Mỹ, The Voice 2011 cũng từng đình đám và hạ gục American Idol ở tập mở màn, nhưng kết quả là giai đoạn phía sau lại bị "knock-out" bởi Thần tượng Âm nhạc Mỹ vẫn hút khán giả bằng các tài năng âm nhạc thực sự.

Do vậy, với The Voice, khán giả vẫn phải chờ đợi.

Việt Nguyễn

Theo Infonet.vn

 

Việt Nguyễn

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm