Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Theerathon: 'Trận hòa tuyển Việt Nam là kết quả không quá tệ'

Hậu vệ của tuyển Thái Lan khẳng định toàn đội không quá thất vọng sau trận hòa Việt Nam và đang toàn tâm hướng tới cuộc chạm trán với Indonesia trên sân Bung Karno.

Trái với số đông người hâm mộ, hậu vệ Theerathon Bunmathan của đội tuyển Thái Lan cho rằng toàn đội không có gì phải tiếc nuối sau trận hòa trên sân nhà trước tuyển Việt Nam. 

"Tôi biết tất cả đều mong đợi vào trận đấu sắp tới, đặc biệt sau trận hòa ở lượt trận đầu tiên. Ngay cả khi chỉ có một điểm, tôi không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng tới sự tự tin của toàn đội. Tôi cho rằng trận hòa với Việt Nam là kết quả không quá tệ. Quan trọng là chúng tôi đã vượt qua trận đấu khó khăn đó và đang tập trung hoàn toàn vào cuộc chạm trán với Indonesia", Theerathon phát biểu tự tin. 

Theerathon Bunmathan anh 1
Theerathon cùng đồng đội vừa có trận đấu tốt khi hóa giải thành công các mũi nhọn bên phía đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Gần 11 năm qua, đội tuyển Thái Lan chưa từng thắng mỗi khi làm khách trên sân của Indonesia. Bởi vậy, cầu thủ này tỏ ra hết sức cẩn trọng khi nói về đối thủ sắp tới của đội nhà.

"Indonesia có sự hậu thuẫn từ CĐV và luôn chơi tốt trên sân nhà, giống những gì chúng tôi từng trải qua 4 năm trước. Bởi vậy, chúng tôi phải tập trung toàn bộ vào trận này. Những cái tên chấn thương đã được thay thế, tất cả đã sẵn sàng để cống hiến 100% sức lực cho trận đấu tới", hậu vệ sinh năm 1990 khẳng định. 

Trong lần chạm trán gần nhất tại AFF Cup 2018, "Voi chiến" không mấy khó khăn để vùi dập đối thủ với tỷ số 4-2. Sau những gì đoàn quân của HLV Simon McMenemy làm được trước Malaysia, đây được dự đoán sẽ là chuyến đi hứa hẹn nhiều trắc trở với thầy trò HLV Akira Nishino. 

"Indonesia chắc chắn sẽ chơi tốt hơn so với đội bóng chúng ta từng gặp hồi năm ngoái. Đội bóng này đang sở hữu những mũi tấn công nguy hiểm cùng lối chơi hiện đại hơn rất nhiều. Các cầu thủ sẽ phải đặc biệt cảnh giác đối thủ này", hậu vệ hiện thuộc biên chế Yokohama Marinos nhận định. 

Về vấn đề khán giả, anh cho biết: "Các CĐV Indonesia chắc chắn sẽ tới rất đông để cổ vũ cho đội nhà. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây hiệu ứng ngược lên các cầu thủ của họ. Nếu toàn đội chơi tập trung trong 90 phút, đây rõ ràng không phải vấn đề với các cầu thủ Thái Lan". 

Sau thất bại trước Malaysia, Indonesia hiện xếp cuối bảng. Tuy nhiên, trong bối cảnh Malaysia sẽ phải tiếp đón đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng là UAE, chiến thắng hoàn toàn có thể giúp đội bóng xứ vạn đảo vươn lên tạm thời đánh chiếm ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Theerathon Bunmathan anh 2
Thứ hạng các đội tại bảng G sau lượt trận đầu tiên, vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc. 
CĐV Indonesia ném chai nước bẩn vào CĐV Malaysia Trong trận đấu mở màn Vòng loại World Cup 2022 giữa Indonesia và Malaysia vào ngày 5/9, các CĐV đội chủ nhà đã có hành động kém văn minh.

Đại sứ Thái Lan chuẩn bị phương án thoát thân cho CĐV

Ông Songphol Sukchan cho biết đại sứ quán Thái Lan tại Indonesia đã chuẩn bị xe để cổ động viên nước này rời sân an toàn nếu tình hình an ninh ở trận đấu tới không được cải thiện.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm