Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 200 bác sĩ ở TP.HCM đồng ý tiêm vaccine Covid-19

Các bác sĩ của Bệnh viện quận 11 (TP.HCM) đã ký giấy đồng thuận tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Đây là cơ sở y tế tuyến huyện đầu tiên ở TP.HCM được triển khai tiêm chủng.

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 1

Từ 8h ngày 24/3, 10 người đầu tiên ở Bệnh viện quận 11 đến làm thủ tục tiêm chủng theo kế hoạch đề ra của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 2

Trong đợt này, 212 nhân viên y tế của bệnh viện đã ký giấy đồng thuận tiêm ngừa. Những bộ phận được ưu tiên bao gồm: bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ lý, người phụ trách bộ phận khai báo y tế...

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 3

Các nhân viên y tế được khám sàng lọc, đảm bảo không mắc bệnh lý nền cũng như những vấn đề sức khỏe khác.

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 4

Bác sĩ Đoàn Thị Kim Ngoan, Khoa Hồi sức tích cực Chống độc (ICU), cho biết: "Khâu sàng lọc trước tiêm chủng giúp phân loại người đủ và không đủ điều kiện tiêm chủng vaccine Covid-19 để đảm bảo an toàn".

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 5

Sáng nay, bệnh viện đã ghi nhận trường hợp chưa được tiêm vaccine vì nghi ngờ đang mắc các bệnh cấp tính khi sàng lọc, kiểm tra sức khỏe.

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 6

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó giám đốc Bệnh viện quận 11, cho biết đơn vị có kinh nghiệm trong việc tiêm vaccine. Ngoài ra, nhân viên y tế còn được tham gia lớp tập huấn do HCDC tổ chức. "Đây là loại vaccine mới nên chúng tôi thấy việc biết thêm phương án tổ chức và kinh nghiệm tiêm phòng là điều cần thiết", bà Vân nói.

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 7

Hồ Quang Thoại, Điều dưỡng trưởng Khoa cấp cứu, cho hay anh khá hào hứng vì là nhân viên được tiêm đầu tiên. Tuy nhiên, anh cũng lo lắng bởi một số người gặp phản ứng phản vệ sau khi tiêm.

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 8

Vaccine được tiêm bắp với liền lượng 0,5 ml/mũi, mỗi người tiêm đủ 2 liều. Bộ Y tế nhấn mạnh đây là chiến dịch tiêm vaccine có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 9

Sau tiêm, các nhân viên y tế được đo huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ trong vòng 30-60 phút để theo dõi thể trạng.

Benh vien tiem Vaccine Covid-19 anh 10

Dược sĩ Đặng Thị Bích Hồng (42 tuổi) chia sẻ: "Tôi chưa thấy bất thường gì trong cơ thể, cảm giác khi tiêm cũng chỉ thoáng qua rất nhẹ. Tôi cũng cảm thấy an toàn hơn khi đi làm sau mũi tiêm này vì công việc thường xuyên tiếp xúc nhiều bệnh nhân".

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm