Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 26 trường hợp nhiễm nCoV tại Hà Nội

Trong số những người này, một nhân viên y tế tại Thường Tín vừa được xác định nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội trưa 5/8, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

Chùm lây nhiễm Số người nhiễm mới
Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng1
Nhà thuốc Đức Tâm 3
Tân Mai, Hoàng Mai 2
Sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng 2
Liên quan F0 được sàng lọc 18

Hai trường hợp có biểu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, được xác định nhiễm virus qua quá trình xét nghiệm sàng lọc là Đ.T.T., nữ, 35 tuổi, trú tại Văn Bình, Thường Tín, nhân viên y tế tại khoa Y học Cổ truyền và Phục hồi Chức năng của Bệnh viện Thường Tín và P.H.G., nữ, 42 tuổi, có địa chỉ ở Mai Động, Hoàng Mai, nhân viên của Công ty Cổ phần Những Trang Vàng (Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai).

Ngoài hai trường hợp trên, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 2 đến 78, trú tại các khu vực: Bồ Đề, Phúc Đồng (Long Biên); Mai Động (Hoàng Mai); Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Vạn Phúc (Thanh Trì); Vân Nội, Việt Hùng, Uy Nỗ (Đông Anh); Nhân Chính (Thanh Xuân); La Khê (Hà Đông); Tiên Dược (Sóc Sơn); Xuân La (Tây Hồ); Trung Liệt, Văn Miếu (Đống Đa); Văn Bình (Thường Tín) và An Thượng (Hoài Đức).

Như vậy trong sáng 5/8, thành phố đã có 47 người nhiễm virus. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.514 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 1.245 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 548 trường hợp nhiễm nCoV.


F0 cách ly tại nhà cần chuẩn bị các thiết bị y tế nào? Bên cạnh nhiệt kế, máy đo huyết áp, SpO2, người dân cũng cần chú ý theo dõi sát các triệu chứng lâm sàng. Ngoài ra, việc mua máy thở, bình oxy là không cần thiết.

Nguy cơ lây nhiễm nCoV qua thực phẩm rất thấp

“Virus chỉ có khả năng xuất hiện tạm thời trên bề mặt của thực phẩm nếu nhân viên sản xuất, giao hàng ho, hắt hơi khiến các giọt bắn dính lên đó", PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai cho biết.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm