Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 4 trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc tế, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Kinh tế - Luật là các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn theo phương thức ưu tiên xét tuyển.

Theo đó, mức điểm chuẩn ở phương thức ưu tiên xét tuyển của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM là từ 24 đến 27,5.

Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất trong phương thức tuyển sinh này là Truyền thông Đa phương tiện với 27,5 điểm. Báo chí (chất lượng cao) là ngành có điểm chuẩn cao thứ hai (27 điểm). Các ngành còn lại có điểm trúng tuyển chủ yếu là 24.

Diem chuan phuong thuc uu tien xet tuyen cua DH Khoa hoc Xa hoi va Nhan van TP.HCM  va DH Quoc te TP.HCM anh 1
Điểm trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cũng công bố điểm trúng tuyển phương thức ưu tiên xét tuyển thành viên đội tuyển của tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

Điểm chuẩn của phương thức này là từ 24 đến 27,13 điểm. Báo chí, Truyền thông Đa phương tiện và Quan hệ quốc tế (hệ chất lượng cao) là ba ngành có điểm trúng tuyển cao nhất ở phương thức tuyển sinh này.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cũng đã công bố kết quả thí sinh trúng tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và ưu tiên xét tuyển thẳng HS giỏi nhất trường THPT năm 2021 (theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM). Thí sinh có thể tra cứu thông tin tại đây.

Điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển của các ngành đào tạo ở ĐH Quốc tế TP.HCM là từ 18 đến 27,5.

Ba ngành có điểm trúng tuyển cao nhất của trường là Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Phương thức ưu tiên xét tuyển của ĐH Quốc tế TP.HCM có điểm chuẩn cụ thể như sau:

Diem chuan phuong thuc uu tien xet tuyen cua DH Khoa hoc Xa hoi va Nhan van TP.HCM  va DH Quoc te TP.HCM anh 2
Diem chuan phuong thuc uu tien xet tuyen cua DH Khoa hoc Xa hoi va Nhan van TP.HCM  va DH Quoc te TP.HCM anh 3

Trường cũng công bố danh sách 23 thí sinh trúng tuyển thẳng (dự kiến) vào các ngành học. Trong đó, 13 thí sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 3 thí sinh đạt giải ở cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia và 7 thí sinh là học sinh giỏi nhất từ 7 trường THPT.

Nhà trường lưu ý, những thí sinh đã đạt yêu cầu xét tuyển ở hai phương thức này sẽ chính thức trúng tuyển khi nộp giấy xác nhận tốt nghiệp THPT hợp lệ. Thí sinh có thể tra cứu và cập nhật thông tin về kết quả tuyển sinh và hướng dẫn thủ tục hồ sơ nhập học tại đây.

ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM công bố điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng là từ 8,5 đến 8,9 điểm. Khoa học Máy tính (chương trình tiên tiến) là ngành có điểm trúng tuyển cao nhất ở phương thức tuyển sinh này.

Diem chuan phuong thuc uu tien xet tuyen cua DH Khoa hoc Xa hoi va Nhan van TP.HCM  va DH Quoc te TP.HCM anh 4
Điểm trúng tuyển ở phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng của ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, mức điểm chuẩn của các ngành đào tạo được trường công bố là từ 8 đến 9,57 điểm.

Hai ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường lần lượt là Khoa học Máy tính (chương trình tiên tiến) với 9,57 điểm; và nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin với 9,39 điểm.

Diem chuan phuong thuc uu tien xet tuyen cua DH Khoa hoc Xa hoi va Nhan van TP.HCM  va DH Quoc te TP.HCM anh 5
Điểm chuẩn ở phương thức ưu tiên xét tuyển của ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

ĐH Kinh tế - Luật công bố điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM là từ 72 đến 85,79 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Kinh tế quốc tế (Kinh tế đối ngoại).

Diem chuan phuong thuc uu tien xet tuyen cua DH Khoa hoc Xa hoi va Nhan van TP.HCM  va DH Quoc te TP.HCM anh 6
Điểm chuẩn các ngành đào tạo theo phương thức ưu tiên xét tuyển của ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM.

ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM cũng công bố danh sách thí sinh trúng tuyển ở phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh năm 2021 của Bộ GD&ĐT.

Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường THPT (mỗi trường một thí sinh) theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, nhà trường công bố điểm chuẩn các ngành là từ 25 đến 28,4 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất trong phương thức tuyển sinh này là Marketing (chất lượng cao).

Ngoài ra, ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM cũng công bố kết quả trúng tuyển ở phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế (IELTS, TOEFL, SAT, ACT, DELF,…) kết hợp với kết quả học THPT đối với học sinh Việt Nam và học sinh có quốc tịch nước ngoài (học chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh hoặc chương trình THPT trong nước). Thí sinh tra cứu kết quả của các phương thức tuyển sinh này tại đây.

Điểm chuẩn cao nhất của ĐH Bách khoa TP.HCM là 86,7

ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố điểm trúng tuyển của phương thức ưu tiên xét tuyển năm 2021.

Nguyễn Hằng

Bạn có thể quan tâm