Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng tầm thành xe sang và giá bán cao hơn. Trước đó, đã có một số thông tin về mẫu CX-50 sắp được giới thiệu, đây sẽ là mẫu xe cạnh tranh với những chiếc SUV từ Đức như BMW X4 hay Mercedes-Benz GLC.

Mazda CX-50 se thay the Mazda CX-5? anh 1

Phác thảo thiết kế Mazda CX-50 của Kolesa. Ảnh: Carscoops.

Hiện tại vẫn có rất ít thông tin và hình ảnh liên quan đến Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo. Nhưng dựa vào hình ảnh từ bản thử nghiệm, các nhà thiết kế đã phác thảo ra ngoại hình của chiếc xe mới, nó không phải là một sự khác biệt hoàn toàn so với mẫu cũ.

Bản phác thảo của Kolesa cho thấy chiếc xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế KODO và nhiều đường nét giống với CX-5 hiện hành. Tuy nhiên nó cũng có một số thay đổi.

Đèn pha được tái thiết kế mỏng nét hơn, lưới tản nhiệt mở rộng. Phần dưới của của trước cũng được thay đổi với tạo hình khe hút gió mới, dải đèn định vị dạng LED nằm ngang. Vòm bánh xe được làm vuông vắn và thẳng hơn một chút.

Mazda CX-50 se thay the Mazda CX-5? anh 2

Phác thảo thiết kế Mazda CX-50 của Carbuzz. Ảnh: Carbuzz.

Một số chuyên gia dự đoán Mazda CX-50 sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh AWD giống Mazda6 thế hệ tiếp theo. Xe cũng được xây dựng trên nền tảng mới, cho phép tương thích ít nhất 2 biến thể với động cơ 6 xy-lanh.

Theo Carscoops, Mazda CX-50 sẽ có một động cơ xăng SkyActiv-X 6 xy-lanh 3.0L với công nghệ hybrid nhẹ 48V, động cơ thứ 2 là diesel 6 xy-lanh 3.3L. Còn theo trang Carbuzz, Mazda CX-50 nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ diesel 6 xy-lanh 3.0L và sẽ có tùy chọn plug-in hybrid. Việc sử dụng công nghệ hybrid sẽ giúp xe tiết kiệm hơn.

Những thông số kỹ thuật về Mazda CX-50 ở thời điểm này chỉ là dự đoán. Các chuyên gia tại Mỹ nhận định Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo, sau Mazda6 mới. Xe sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Vũ Huỳnh

Nguồn: Carscoops, Carbuzz

Bạn có thể quan tâm