Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm cán bộ Sở Tư pháp Thái Bình bị bắt

Cơ quan điều tra bắt bà Nguyễn Thị Ngấn, cán bộ Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, để làm rõ sai phạm trong hoạt động tổ chức đấu giá đất.

Công an tỉnh Thái Bình ngày 12/9 cho biết cơ quan điều tra vừa bắt bà Nguyễn Thị Ngấn, cán bộ Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp, để điều tra hành vi Tham ô tài sản.

Trước khi vướng lao lý, bà Ngấn được giao nhiệm vụ thư ký, giúp việc trong các cuộc đấu giá đất ở Thái Bình.

Theo cảnh sát, quá trình điều tra mở rộng vụ án vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương thâu tóm kết quả đấu giá đất ở địa phương, công an phối hợp Sở Tư pháp rà soát hồ sơ các vụ đấu giá.

Khi phát hiện một số cuộc đấu giá tài sản, đất đai có dấu hiệu bị chiếm dụng tiền đặt cọc và phí mua đơn đấu giá, cơ quan điều tra đã làm việc với bà Ngấn trước khi ra lệnh bắt.

Bat can bo So Tu phap Thai Binh anh 1

Bị can Phạm Văn Hiệp. Ảnh: N.H.

Trước đó, ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản), Vũ Gia Thành (đấu giá viên trung tâm này) và 2 cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đến ngày 22/6, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") để làm rõ vai trò đồng phạm với các cán bộ Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản.

Cơ quan tố tụng cáo buộc Dương và nhóm cán bộ Sở Tư pháp đã câu kết, ép người trúng đấu giá lô đất ở TP Thái Bình phải nhượng lại bất động sản cho người quen của Dương.

Trong vụ án này, bà Nguyễn Thị Ngấn là thư ký có vai trò giúp việc cho Vũ Gia Thành. Quá trình điều tra, công an xác định bà Ngấn không biết việc các bị can thay đổi kết quả đấu giá đất nên không bị xử lý.

Khởi tố thêm 2 người liên quan Đường 'Nhuệ'

Công an Thái Bình khởi tố 2 bị can để điều tra vai trò liên quan đến vợ chồng Đường "Nhuệ" trong vụ đòi tiền các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm