Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm hãng xe điện giá rẻ Trung Quốc đến châu Âu

Leapmotor sẽ sớm có mặt tại châu Âu, đã lên sẵn kế hoạch sản xuất để tránh thuế nhập khẩu bổ sung dành cho ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo InsideEVs, khách hàng châu Âu sẽ có thêm lựa chọn ôtô điện giá rẻ. Leapmotor T03 với giá khởi điểm 18.900 EUR (khoảng 21.050 USD) sẽ trở thành một trong những mẫu xe điện rẻ nhất lục địa già.

Leapmotor là một hãng xe Trung Quốc, nhưng xe điện T03 sắp bán ở châu Âu sẽ không phải chịu khoản thuế nhập khẩu bổ sung trong tương lai vì chuẩn bị được sản xuất tại địa phương.

Theo InsideEVs, nhà máy liên doanh giữa Leapmotor với Stellantis ở Tychy (Ba Lan) dự kiến bắt đầu lắp ráp Leapmotor T03 vào quý IV năm nay. Nhà máy này cũng là nơi sản xuất các mẫu Alfa Romeo Junior, Jeep Avenger và Fiat 600.

Leapmotor T03 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.620 x 1.652 x 1.605 mm, tương đương đối thủ trực tiếp Dacia Spring. Xe được trang bị motor điện mạnh 95 mã lực, dẫn động cầu trước. Bộ pin dung lượng 37,3 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 265 km theo chu trình WLTP.

Theo InsideEVs, T03 sẽ không phải là mẫu xe điện duy nhất mà Leapmotor bán ra tại châu Âu. Theo kế hoạch, Leapmotor C10 - mẫu crossover điện lớn hơn Volkswagen ID.4 - cũng sẽ được giới thiệu đến khách hàng lục địa già.

Giá bán Leapmotor C10 dự kiến khởi điểm 36.400 EUR (khoảng 40.500 USD), thấp hơn tất cả đối thủ cùng phân khúc. Xe sử dụng pin LFP dung lượng 69,9 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 420 km sau mỗi lần sạc đầy, theo chu trình WLTP.

Khác với T03, Leapmotor chưa có kế hoạch lắp ráp C10 tại châu Âu. Do vậy, giá bán dự kiến của mẫu xe này ở lục địa già có thể bị ảnh hưởng do nhập khẩu từ Trung Quốc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ồ ạt vào Việt Nam, các hãng xe Trung Quốc sẽ đối mặt những gì?

Thị trường xe Việt không phải chỉ có màu hồng để các hãng ôtô Trung Quốc liên tục kéo đến và bán xe.

EU 'quay xe', giảm thuế nhập khẩu cho xe điện sản xuất ở Trung Quốc

BYD, Tesla, Geely hay SAIC đều được giảm thuế nhập khẩu tại thị trường châu Âu trong đợt điều chỉnh này.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm