Theo kế hoạch được chia sẻ trong buổi ký kết hợp đồng liên doanh, nhà máy sẽ được đặt tại tỉnh Thái Bình. Việc xây dựng chia thành 3 giai đoạn, tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD. Dự kiến giai đoạn đầu hoàn thành vào quý I/2026.
Sau khi xây dựng hoàn chỉnh, nhà máy sẽ đạt mức công suất 200.000 xe/năm. Trước thời điểm đó, các mẫu xe Omoda và Jaecoo sẽ được phân phối đến khách hàng Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu.
Hai mẫu xe đầu tiên của Tập đoàn Chery được xác nhận mở bán tại Việt Nam là Omoda E5 và Jaecoo 7. Thời điểm mở bán dự kiến vào cuối năm nay.
Omoda E5 là dòng xe thuần điện thuộc phân khúc SUV hạng B. Tại thị trường Malaysia, mẫu xe này được trang bị động cơ điện công suất 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Phạm vi di chuyển tối đa E5 đạt được là 430 km nhờ sử dụng bộ pin 61 kWh.
Jaecoo 7 PHEV là dòng xe hybrid cắm sạc, hiện tại phiên bản PHEV vẫn chưa ra mắt toàn cầu nên các thông số chi tiết của dòng xe này vẫn chưa được công bố. Phía hãng chỉ chia sẻ xe dùng động cơ 1.5L kết hợp cùng motor điện. Trong khi đó Jaecoo 7 bản động cơ truyền thống dùng máy xăng tăng áp 1.6L, đạt công suất 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm.
Tính đến năm 2024, 2 thương hiệu Omoda và Jaecoo đạt được doanh số bán hàng tích lũy hơn 160.000 xe. Hiện tại, thương hiệu con của Tập đoàn Chery đã có mặt tại gần 20 quốc gia, trong đó khu vực Đông Nam Á hiện có Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Chery là một trong những thương hiệu Trung Quốc đầu tiên lên kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô Việt trong giai đoạn mới, tuy nhiên hãng cũng rất thận trọng và mất gần 2 năm nghiên cứu thị trường trước khi chính thức hợp tác với Geleximco.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.