Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một bị can vụ đòi nợ gây chết người ra đầu thú

Sau nhiều ngày bỏ trốn, nam thanh niên 30 tuổi liên quan vụ đi đòi nợ gây chết người ở TP Pleiku đã đến công an đầu thú. Chủ nợ Đỗ Ngọc Lắm vẫn đang lẩn trốn.

Công an tỉnh Gia Lai cho biết bị can Đinh Văn Phi (30 tuổi, trú ở phường Chi Lăng, TP Pleiku) đang bị truy nã về tội Giết người đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, công an tỉnh này đã khởi tố 4 bị can: Đỗ Ngọc Lắm (34 tuổi, phường Yên Đỗ), Lầu Thái Bảo Khoa (34 tuổi, phường Hội Thương), Phạm Văn Thành (36 tuổi, phường Yên Đỗ) và Đinh Văn Phi cùng ở TP Pleiku về hành vi Giết người.

Doi no gay chet nguoi anh 1
Bị can Đinh Văn Phi. Ảnh: Công an cung cấp.

Đồng thời, cơ quan công an cũng khởi tố 2 bị can Lê Đức Huy (30 tuổi, phường Ia Kring), Châu Văn Phong (27 tuổi, phường Diên Hồng, TP Pleiku) về hành vi Không tố giác tội phạm.

Như Zing.vn đã đưa tin, hai người cháu của ông Lê Đình Hữu Phước (56 tuổi, trú tại phường Yên Đỗ, TP Pleiku) nợ Đỗ Ngọc Lắm số tiền 100 triệu đồng. Ông Phước đã đứng ra nhận trả nợ thay.

Ngày 9/1, Lắm rủ Khoa, Thành, Phi đến nhà nạn nhân đòi nợ. Tại đây, nhóm thanh niên đã dùng súng bắn chỉ thiên đồng thời đánh đập, ép ông Phước lên ôtô để đưa đi nơi khác.

Đến khoảng 19h30, ông được một chiếc taxi chở đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ngày 10/1, ông Phước tử vong tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Khoa, Thành, Huy, Phong đã đến cơ quan công an đầu thú. Riêng Lắm và Phi đã bỏ trốn nên đã bị khởi tố và phát lệnh truy nã.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ 2 khẩu súng; trong đó 1 khẩu súng bắn quân dụng và 1 khẩu súng bắn đạn cao su cùng 5 viên đạn.

Doi no gay chet nguoi anh 2
Nhóm đòi nợ đến nhà của ông Phước (chấm đỏ) đánh đập nạn nhân, rồi ép ông lên ôtô đi nơi khác. Ảnh: Google Maps.

Kẻ chém chết bạn nhậu ra đầu thú

Trong tiệc nhậu, Tuấn (29 tuổi, ngụ Đồng Tháp) xảy ra cự cãi với thanh niên cùng xã. Tức giận, nam thanh niên này cầm mã tấu chém nạn nhân tử vong, rồi bỏ trốn.


Triệu Thanh

Bạn có thể quan tâm