Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một phòng khám thẩm mỹ Hàn Quốc tại TP.HCM bị xử phạt

Cơ sở thẩm mỹ có bảng hiệu tiếng Hàn Quốc chỉ thực hiện kỹ thuật phun, xăm nhưng "lấn sân" dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 6/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết cơ quan này cùng đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra đột xuất cơ sở có tên là “View Plastic Surgery”, địa chỉ 228 Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra các thông tin của cơ sở này trên mạng xã hội có tên “View Plastic Surgery” với dòng chữ quảng cáo bằng tiếng Hàn.

phong kham tham my tai TP.HCM bi xu phat anh 1

Cơ sở phun xăm thẩm mỹ ngang nhiên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ với dòng quảng cáo bằng tiếng Hàn Quốc. Ảnh: Medinet.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở này mở cửa hoạt động và có một khách hàng đang ngồi chờ. Bà Ngô Thị Thúy Nhàn, đại diện cơ sở, chỉ đưa ra Giấy đăng ký kinh doanh do UBND quận 1 cấp ngày 7/12/2020 nhưng không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Tầng một của cơ sở này là phòng hậu phẫu - hồi sức. Một số chất thải y tế cũng được tìm thấy trong thùng rác.

Tầng 2 là phòng phun xăm thẩm mỹ. Tầng 3 và 4 là phòng tiểu phẫu có trang bị đèn phẫu thuật, giường, tủ thuốc cấp cứu… Một túi nylon đựng rác thải y tế gồm kim tiêm, gạc dính máu, găng tay, dây và chai dịch truyền..., đã qua sử dụng.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong và tạm giữ các tang vật này để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Như vậy, chỉ trong vòng 4 ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cùng lực lượng chức năng đã đột kích, kiểm tra và xử lý 4 cơ sở vi phạm quy định trong hành nghề khám, chữa bệnh. Đây là các đơn vị không có chuyên môn nhưng lấn sân và hoạt động trá hình các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, khám, chữa bệnh cho người dân.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM hoan nghênh sự hợp tác trong việc tố giác, cung cấp thông tin từ phía cơ quan báo chí và người dân. Cơ quan này sẽ tiếp tục kiểm tra, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các cơ sở và cá nhân cố tình vi phạm pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM kiểm tra đột xuất, bác sĩ Trung Quốc vội vã bỏ trốn

Ngay khi cơ quan chức năng vừa đến kiểm tra, 2 người mặc áo blouse có quốc tịch Trung Quốc vội vã rời khỏi phòng khám.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm