Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm Suzuki Swift bị dừng bán tại Việt Nam?

Sau Suzuki Ciaz, Suzuki Swift là cái tên tiếp theo không còn xuất hiện trên trang chủ Việt Nam Suzuki. Phân khúc hatchback ở B ở Việt Nam hiện tại chỉ còn 2 đại diện.

Trên trang chủ của mình, Việt Nam Suzuki vừa xóa Suzuki Swift khỏi danh mục ôtô du lịch của mình. Trước đó, trang chủ Suzuki tại Việt Nam cũng âm thầm gạch tên Suzuki Ciaz, động thái được cho là đồng nghĩa với việc tạm thời dừng bán mẫu xe này.

Việt Nam Suzuki vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến tương lai của Suzuki Swift. Theo một số nguồn tin, phiên bản mới của mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam.

Khách hàng Việt Nam hiện chỉ một vài lựa chọn ôtô du lịch thương hiệu Suzuki bao gồm Suzuki XL7, Suzuki XL7 Hybrid, Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki Jimny.

Trước khi bị gạch tên khỏi danh mục ôtô du lịch tại thị trường Việt, Suzuki Ciaz chỉ bán được 8 xe trong nửa đầu năm 2024.

Suzuki Swift khá khẩm hơn với 225 xe bán ra từ đầu năm, trong đó có 217 xe ghi nhận trong nửa đầu năm 2024. Lượng tiêu thụ Suzuki Swift đạt đỉnh 98 xe hồi tháng 1 trước khi giảm liên tục ở các tháng sau đó.

Doanh số Suzuki Swift giảm liên tục từ đầu năm
Doanh số Suzuki Swift tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm (Số liệu: VAMA)
NhãnTháng 1Tháng 2Tháng 3Tháng 4Tháng 5Tháng 6Tháng 7

xe 983432232198

Sức hút đang giảm dần ở phân khúc hatchback cỡ B. Hồi cuối tháng 6, Toyota Yaris cũng âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website Toyota Việt Nam. Mẫu xe này trắng doanh số liên tục trong giai đoạn tháng 3-5 và kết thúc nửa đầu năm 2024 với 8 xe bán ra cho khách Việt.

Phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam vào lúc này chỉ còn Mazda2 Sport (527-544 triệu đồng), bên cạnh BYD Dolphin vừa ra mắt có giá 659 triệu đồng.

Tương lai của Suzuki Swift tại Việt Nam nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi động thái điều chỉnh kế hoạch sản xuất mà Suzuki đang thực hiện ở Thái Lan.

Hồi đầu tháng 6, nguồn tin từ Bangkok Post cho hay Suzuki sẽ sớm dừng hoạt động sản xuất ôtô và xe tải ở nhà máy tại Thái Lan nhằm tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm khác.

Suzuki cho biết hoạt động kinh doanh tại Thái Lan sẽ được hãng duy trì thông qua hình thức nhập khẩu xe, bao gồm cả xe điện và hybrid, từ các nhà máy khác trong khu vực Đông Nam Á cũng như Nhật Bản và Ấn Độ.

Suzuki cũng cho biết đã cân nhắc tối ưu hóa các địa điểm sản xuất trên phạm vi toàn cầu nhằm thúc đẩy tính trung hòa carbon cũng như tiến trình điện hóa. Theo đó, Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy ở Thái Lan vào cuối năm 2025.

Địa chỉ sản xuất ở Thái Lan từng là nguồn cung cho khách Việt các mẫu Suzuki Ciaz và Suzuki Swift, 2 cái tên cho đến nay đang tạm thời bị dừng bán.

Kết thúc 7 tháng đầu năm, nhóm xe du lịch của Suzuki ghi nhận doanh số 3..437 xe. Biến thể thuần xăng của Suzuki XL7 là mẫu xe bán chạy nhất, doanh số đạt 1.800 xe.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Yaris biến mất khỏi trang web của Toyota Việt Nam

Sau Ford Ecosport, Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris có thể là chiếc hatchback tiếp theo bị khai tử tại Việt Nam.

Suzuki đóng nhà máy ở Thái Lan, Swift và Ciaz tại VN chưa rõ số phận

Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy hiện tại ở Thái Lan để tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm sản xuất khác.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm