Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm thông tin về đối thủ của Bugatti Veyron

Siêu xe SSC Tuatara sở hữu khối động cơ công suất 1.350 mã lực, có khả năng đạt tốc độ tối đa 442 km/h.

Thêm thông tin về đối thủ của Bugatti Veyron

Siêu xe SSC Tuatara sở hữu khối động cơ công suất 1.350 mã lực, có khả năng đạt tốc độ tối đa 442 km/h.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn thành việc phát triển động cơ cho siêu xe Tuatara và dự kiến sẽ xuất xưởng vào tháng 12 năm nay, SSC đã công bố thêm thông tin về khối động cơ của siêu xe này.

Như đã từng giới thiệu trước đó, siêu xe cạnh tranh ngôi “ông hoàng tốc độ” với Bugatti Veyron sẽ được trang bị khối động cơ V8 7.0 lít được phát triển bởi SSC và NRE, một công ty của Mỹ chuyên nghiên cứu các loại động cơ cực mạnh mẽ. Trên thực thế, NRE đã từng tạo ra những khối động cơ có công suất lên đến hơn 1.500 mã lực.

Chính vì vậy khối động cơ của siêu xe Tuatara sẽ được tinh chỉnh với hệ thống DOHC mới. Bên cạnh đó, để “khoe” khối động cơ khủng này, SSC sẽ không sử dụng lớp vỏ khoang động cơ bằng sợi carbon, mà thay thế bằng loại vật liệu trong suốt, có thể là kính cường lực, để khách hàng có thể chiêm ngưỡng khối động cơ công suất 1.350 mã lực này.

Sau khi trải qua nhiều cuộc thử nghiệm, dưới nhiều nguyên mẫu khác nhau, Tuatara đã được tinh chỉnh rất nhiều. Do đó, trọng lượng của xe khi xuất xưởng sẽ chỉ rơi vào khoảng 1.250 kg. Trọng lượng xe nhẹ, kết hợp cùng động cơ công suất lớn, Tuatara dự kiến có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây và tốc độ tối đa đạt được ở mức 442 km/h.

CEO Jerod Shelby của SSC cho biết, “Việc hợp tác giữa hãng và công ty NRE đã mang lại một kết quả vô cùng ấn tượng. Khối động cơ của SSC sẽ mang lại nhưng khái niệm mới cho phân khúc siêu xe”.

 tuấn ngọc

Theo Infonet

 tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm