Sân bay Long Thành có thể phải lùi thời gian hoàn thành
ACV cũng đề xuất triển khai xây dựng đường cất hạ cánh số 2 trong giai đoạn 1 và bổ sung hạng mục san nền khu vực nhà ga hành khách T3.
557 kết quả phù hợp
ACV cũng đề xuất triển khai xây dựng đường cất hạ cánh số 2 trong giai đoạn 1 và bổ sung hạng mục san nền khu vực nhà ga hành khách T3.
Sau khi công khai khen Miss Universe Thailand, Yuwaporn Song-Ngam, Á hậu 5 Miss Grand Thailand 2024, đã bị ông Nawat trừng phạt.
Các cầu bộ hành nhà ga Tân Cảng, Thảo Điền và An Phú của tuyến metro số 1 đang gấp rút thi công để kịp tiến độ. Tuy nhiên, còn khá nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Riêng tại ga Thảo Điền, cây cầu...
Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất có vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng đã đạt 60% khối lượng. Nhà thầu đã thi công xong phần thô và đang đẩy nhanh tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng.
Toàn bộ mặt bằng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành đã được tỉnh Đồng Nai bàn giao cho chủ đầu tư.
Dự án xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất với kinh phí 11.000 tỷ đồng đã đạt 60% tổng khối lượng. Nhà thầu đã thi công xong phần thô và đang đẩy nhanh tiến độ.
Tổng giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt cho biết sân bay Long Thành sẽ đón 90% sản lượng khách quốc tế chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất qua.
"Đồng Nai phải cam kết không làm chậm tiến độ thi công của dự án. Các đồng chí có thể gọi điện trao đổi, đề xuất trực tiếp nếu có vướng mắc", Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nói.
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Sau hơn nửa năm thi công, các hạng mục quan trọng của dự án sân bay Long Thành gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, tháp không lưu đang đẩy nhanh tiến độ dù bắt đầu mùa mưa.
Với diện tích hơn 412.000 m2, sau khi khánh thành, nhà ga hành khách T2 - sân bay Nội Bài sẽ nâng công suất khai thác từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm.
Chủ đầu tư dự án cho biết, việc di dời, đốn hạ hơn 400 cây xanh để triển khai dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) là lựa chọn bất khả kháng.
Để triển khai dự metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), TP.HCM lên phương án đốn hạ, di dời hơn 450 cây xanh dọc tuyến đường qua các quận 1, 10, 3, Tân Bình và Tân Phú.
Hàng trăm kỹ sư, công nhân trên công trường thi công xây dựng tuyến nối số 1 (T1) và tuyến nối số 2 (T2) nối sân bay Long Thành đang miệt mài làm việc, bám sát tiến độ yêu cầu.
Mới đây, ACV và các nhà thầu ký giao ước thi đua rút ngắn tiến độ thi công đường cất hạ cánh xuống 3 tháng so với tiến độ hợp đồng và đảm bảo 10 triệu giờ an toàn lao động.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Công an huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) khởi tố Vũ Văn Oai (SN 1982, trú ở xóm 10, xã Phúc Thắng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) về tội danh “Cướp tài sản”.
Dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đủ điều kiện thi công đồng loạt hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm, các nhà ga trong 2024.