Bí thư TP.HCM Trần Lưu Quang: Không tự mãn với kết quả đã có
Bí thư Trần Lưu Quang lưu ý Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030 không tự mãn, mà phải thẳng thắn tự hỏi TP.HCM đang đứng ở đâu trong tương quan phát triển với khu vực và quốc tế.
17.119 kết quả phù hợp
Bí thư Trần Lưu Quang lưu ý Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030 không tự mãn, mà phải thẳng thắn tự hỏi TP.HCM đang đứng ở đâu trong tương quan phát triển với khu vực và quốc tế.
Ba nhà thầu Việt Nam gồm QH Plus, ATAD và Đại Dũng đã cùng nhau tạo nên mái vòm thép khổng lồ nặng 24.000 tấn, minh chứng cho sức mạnh và khả năng của doanh nghiệp Việt.
Lực lượng thi công đã hoàn thành các công đoạn khắc phục cuối cùng, đảm bảo tàu có thể chạy qua đoạn đường sắt bị nước lũ gây xói lở nền đường tại khu vực xã Trung Giã (Hà Nội).
Hàng trăm công nhân và máy móc được huy động làm việc xuyên ngày đêm nhằm khắc phục sự cố sạt lở đường ray tàu hỏa tuyến Hà Nội - Thái Nguyên.
Sau khi hợp nhất với Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương, TP.HCM trở thành siêu đô thị có biển, mở ra cơ hội định hình lại bản đồ du lịch phía Nam.
Tuyến đường 991B nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép (TP.HCM) đang gấp rút thi công hoàn thành trong năm 2025, kỳ vọng mở ra hành lang phát triển logistics quốc gia.
Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị.
Tiền đạo Marcus Rashford đối mặt với khoản thiệt hại khổng lồ lên tới 15 triệu bảng vì dự án xây dựng biệt thự cá nhân bị đình trệ nhiều năm.
TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành 5 cao tốc trước năm 2030: gồm Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Long Thành - Hồ Tràm và Biên Hòa - Vũng Tàu.
TP.HCM đang bước vào giai đoạn phát triển mới với khát vọng trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của Đông Nam Á, nơi hội tụ trí tuệ, công nghệ và nhân lực y khoa hàng đầu khu vực.
Brian Wong, cựu lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Alibaba, cho rằng doanh nghiệp Việt cần bắt đầu từ sứ mệnh rõ ràng nếu muốn xây dựng văn hóa và lãnh đạo bền vững.
Sau hơn hai năm thi công, cầu Phước An đoạn qua TP.HCM đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng, trụ chính T38 của dự án đang dược tiến hành căng dây cáp thứ 3.
Ba chén trà khổng lồ đặt tại quảng trường trung tâm TP Thái Nguyên bị lũ cuốn trôi hôm 7/10. Đến nay, 2 chiếc đã được tìm thấy, mô hình còn lại vẫn "thất lạc".
Ngập lụt kéo dài, hạ tầng quá tải, đường phố Hà Nội biến thành “sông” sau vài giờ mưa lớn xảy ra gần đây cho thấy bài toán thoát nước không còn là vấn đề kỹ thuật đơn thuần.
Khi giá xe còn cao, hạ tầng sạc chưa sẵn sàng và chính sách trợ giá chưa đủ sức nặng, quá trình “xanh hóa” giao thông đang đứng trước thách thức về chi phí, sinh kế và tính khả thi.
Nhiều doanh nghiệp và hiệp hội bất động sản đánh giá chính sách phát triển nhà ở xã hội của Chính phủ là hướng đi đúng, đồng thời khẳng định đã sẵn sàng năng lực, nguồn lực để triển khai.
Theo Nghị quyết 318 vừa ban hành, Hà Nội và TP.HCM được giao lập, phê duyệt dự án khai thác quỹ đất theo mô hình TOD tại các ga, depot metro và tổ chức đấu giá theo quy định.
Sau khi bị lũ cuốn từ quảng trường trung tâm TP Thái Nguyên, tách trà mô hình dạt về xóm Trại Bầu, được người dân bàn giao lại cho đơn vị thi công chiều 10/10.
Sau mưa lũ do hoàn lưu bão Matmo, 3 chén trà mô hình ở trung tâm TP Thái Nguyên bị cuốn trôi. Trong đó, một chiếc được người dân xóm Trại Bầu dùng làm thuyền đi nhận cứu trợ.
Cảnh kẹt xe nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường thu phí lớn nhất Trung Quốc khi người dân đổ về nhà sau kỳ nghỉ lễ 8 ngày.