Tháo rào trên đường Kim Mã sau gần 3 năm thi công ga ngầm đường sắt
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
294 kết quả phù hợp
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) có văn bản khẩn gửi Sở Xây dựng TP.HCM về tháo gỡ vướng mắc triển khai hạng mục kết nối lối lên xuống của nhà ga trung tâm Bến Thành.
Sở VHTT TP.HCM đề xuất cho phép mời đơn vị chuyên môn khoan cắt lớp chuyên sâu và siêu âm kiểm tra kết cấu tổng thể công trình tượng vua Lê Lợi, tướng Trần Nguyên Hãn.
Các chuyên gia cho rằng thay vì lắp mái che, TP.HCM nên tăng cường trồng cây ở những khu vực trung tâm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên bến Bạch Đằng.
Giếng trời hình hoa sen thuộc nhà ga Bến Thành vừa được lộ diện sau khi tháo dỡ rào chắn. Đây là một trong những điểm nhấn của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Tổng các khoản nợ của công ty lên đến khoảng 6,7 tỷ đồng, 21/36 người lao động thôi việc. Đơn vị này cũng không đủ kinh phí chi trả các khoản điện, nước, dịch vụ bảo vệ.
Hơn 7 tháng trôi qua kể từ khi rào chắn công trình metro số 1 trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được gỡ bỏ, đoạn đường 500 m này vẫn còn khoảng 30 mặt bằng bị bỏ trống.
Dù đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã được tái lập, giao thông thông thoáng, cảnh quan và các tiện ích cho hoạt động mua sắm, đi bộ vẫn chưa được đáp ứng.
Văn phòng điều hành, bảo dưỡng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM vừa được khởi công và dự kiến đưa vào hoạt động khi toàn dự án hoàn thành trong năm 2023.
Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng trình Chính phủ ban hành nghị quyết về việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ 268 tỷ đồng đối với công ty vận hành metro số 1.
Với lợi thế liên kết chặt chẽ các khu vực kinh tế biển, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần tận dụng tiềm năng này để phát triển quy hoạch, mở rộng không gian liên kết vùng.
Sau nhiều năm thi công, Ga Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức) thuộc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện các hạng mục quan trọng, đạt 99% khối lượng thi công.
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
TP.HCM thống nhất với các cơ quan chuyên môn phục dựng tượng Trần Nguyên Hãn, Quách Thị Trang theo hình ảnh nguyên bản nhưng bằng chất liệu bền vững hơn.
Toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được tháo dỡ sau 8 năm thi công ga ngầm metro số 1. Vỉa hè trên 4 tuyến đường quanh hồ Con Rùa cũng hoàn thành nâng cấp.
Dự án tháp SJC Tower được chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2004, nhưng gần 20 năm sau công trình này vẫn "bất động". Hàng nghìn m2 "đất vàng" ngay trung tâm TP.HCM bị bỏ hoang.
Toàn bộ mặt đường và vỉa hè dài 800 m của đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã được thảm nhựa, lát đá, trả lại không gian thông thoáng, sạch đẹp cho khu vực này.
Thoát cảnh ồn ào, bụi bặm, bị che khuất bởi rào chắn công trường sau nhiều năm, các quán cà phê trên đường Lê Lợi (TP.HCM) đều ghi nhận lượng khách tăng cao.
Sau khi mặt bằng thi công ga ngầm metro trên tuyến đường Lê Lợi được tái lập và hoàn trả, TP.HCM xem xét nghiên cứu phương án tổ chức phố đi bộ tại khu vực này.