Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi đấu bết bát, Balotelli vẫn được gọi vào tuyển Ý

HLV Antonio Conte vừa gây sốc khi triệu tập Mario Balotelli vào đội tuyển Ý, chuẩn bị cho hai trận gặp Croatia và Albania vào giữa tháng 11 này.

Sau khi tiếp quản ghế nóng của Cesare Prandelli hồi hè vừa qua, HLV Conte đã không cho Balotelli cơ hội lên tuyển. Cựu chiến lược gia của Juve ngó lơ Super Mario ở loạt giao hữu quốc tế hồi tháng 9, sau đó ông tiếp tục quay lưng với tiền đạo của Liverpool ở loạt trận thuộc vòng loại EURO giữa tháng 10.

Balotelli lập kỷ lục tồi tệ tại Premier League

Balotelli có lẽ là một trong những tân binh gây thất vọng nhiều nhất tại Premier League mùa này khi lập nên kỷ lục đầy xấu hổ.

 

Balotelli lần đầu trở lại tuyển Ý kể từ World Cup 2014. Ảnh: EPA.

Tuy nhiên, trong lần triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Croatia và Albania giữa tháng 11 này, Conte đã gọi Balotelli trở lại. Đây là quyết định rất bất ngờ, bởi cựu ngôi sao của Milan đang đánh mất phong độ nghiêm trọng. Sau 7 lần ra sân tại Premier League, Balotelli không ghi nổi 1 bàn. Tính trên mọi mặt trận, chân sút 24 tuổi mới ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 12 lần khoác áo Liverpool.

Ngoài Balotelli, tài năng trẻ El Shaarawy của AC Milan cũng trở lại khoác áo Azzurri sau một thời gian dài vắng bóng do chấn thương và mất phong độ. Chân sút 22 tuổi gốc Ai Cập vừa chấm dứt chuỗi 622 ngày không ghi bàn cho Rossoneri khi khai hỏa trong trận hòa 2-2 trước Sampdoria tại vòng 11 Serie A cuối tuần qua.

Trong khi đó, tiền đạo Graziano Pelle của Southampton tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Conte. Cựu tiền đạo Parma đang chơi rất thuyết phục trong màu áo The Saints khi ghi 9 bàn sau 12 trận, trong đó có 6 bàn/9 trận tại Premier League. Đây là lần thứ 2 Pelle vinh dự có tên trong đội hình của Azzurri dù anh đã 29 tuổi.

Tiền vệ Andrea Pirlo của Juventus không có tên trong lần triệu tập này do chấn thương. Theo đó, cơ hội được trao cho Roberto Soriano. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Sampdoria giúp ngôi sao 23 tuổi lần đầu tiên có tiên có cơ hội khoác lên mình màu áo thiên thanh.

Theo lịch tuyển Ý sẽ gặp Croatia ngày 16/11 tại vòng loại EURO 2016. Sau đó 3 ngày, đội quân của HLV Antonio Conte sẽ so tài cùng Albania trong khuôn khổ giao hữu quốc tế.

Danh sách 24 tuyển thủ Ý chuẩn bị cho trận gặp Croatia và Albania.

Thủ môn: Buffon (Juventus), Perin (Genoa), Sirigu (PSG).

Hậu vệ: Chiellini (Juventus), Moretti (Torino), Ogbonna (Juventus), Ranocchia (Inter), Rugani (Empoli).

Tiền vệ: Bertolacci (Genoa), Bonaventura (Milan), Candreva (Lazio), Cerci (Atletico Madrid), Darmian (Torino), De Rossi (Roma), De Sciglio (Milan), El Shaarawy (Milan), Marchisio (Juventus), Parolo (Lazio), Pasqual (Fiorentina), Soriano (Sampdoria), Verratti (PSG).

Tiền đạo: Balotelli (Liverpool), Giovinco (Juventus), Immobile (Borussia Dortmund), Pelle (Southampton), Zaza (Sassuolo).


 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm