Môn Lịch sử bị khai tử bằng cuộc cưỡng duyên kỳ lạ?
Tại Hội thảo khoa học về môn Lịch sử vào ngày 15/11, giới chuyên môn đanh thép chỉ trích Bộ GD&ĐT đang “khai tử môn Lịch sử” khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới.
1.229 kết quả phù hợp
Tại Hội thảo khoa học về môn Lịch sử vào ngày 15/11, giới chuyên môn đanh thép chỉ trích Bộ GD&ĐT đang “khai tử môn Lịch sử” khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Sáng 13/11, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị về thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016.
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
Anh chàng đến từ Vĩnh Long trở thành thí sinh đầu tiên trong lịch sử MasterChef Việt có món ăn tệ nhất nhưng vẫn được giữ lại căn bếp.
Nếu mới mà hay thì chúng ta hoan nghênh nhưng rất tiếc đây là cái mới nhưng rất tùy tiện, không dựa trên một nền tảng khoa học nào cả nên chúng ta phải góp ý đến cùng với Bộ GD&ĐT.
“Bộ GD&ĐT luôn lập luận không bỏ môn Lịch sử nhưng theo tôi, đó chỉ là cách nói và chúng tôi rất nghi ngờ”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.
Nhiều ý kiến băn khoăn, đề thi THPT quốc gia 2015 có cấu trúc chưa hợp lý, độ phân hóa không cao nên dẫn đến chưa đảm bảo mục tiêu "2 trong 1".
Trước thông tin môn Lịch sử có thể bị "khai tử" trong chương trình GD phổ thông mới, nhiều giáo viên hy vọng lần đổi mới này sẽ thay đổi cách dạy, hấp dẫn học trò hơn.
"Tôi hy vọng Trung Quốc sẽ làm đúng như lời ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam", đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc trả lời Zing.vn trưa nay.
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sáp nhập 2 kỳ thi vào một là sai lầm, sẽ để lại nhiều hậu quả nếu ngành giáo dục không lắng nghe dư luận.
Trong khi bộ môn lịch sử liên tiếp bị than phiền bởi người học thờ ơ thì những năm gần đây, các sách về lịch sử được xuất bản khá nhiều và đa dạng, phong phú.
Hot boy sinh năm 1999 Đỗ Hoàng Dương đạt học bổng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Bảo Hoàng có điểm tổng kết các môn học chuyên môn gần 9 phảy.
Mặc dù kì thi THPT quốc gia 2015 đã qua đi và việc tuyển sinh đại học đã hoàn tất nhưng việc nhìn lại nó vẫn cần thiết để rút ra những bài học kinh nghiệm.
Từ “thất bại nhỏ” đầu tiên của môn Lịch sử, nhưng với đam mê và tình yêu dành cho môn học này, Trần Anh Đức đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Sư phạm Hà Nội.
Trong gần 90 phút trò chuyện, người đứng đầu ngành giáo dục luôn đề cao sức mạnh tập thể để tìm phương án "có lợi" nhất cho học sinh...
Không phải các em học sinh không có đủ trí tuệ để nhớ những lời giảng của thầy cô về kiến thức lịch sử. Vấn đề ở chỗ cả xã hội đều quay lưng với môn Lịch sử.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, theo Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, Việt Nam có 6 khung tham chiếu như châu Âu.