Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh 45 tuổi dự thi Project Runway cùng con gái

Ban đầu chỉ định đến để cổ vũ cho con nhưng sau đó, cô Kim Cúc đã hào hứng ghi danh để tham gia cuộc thi đầy tính thử thách cho các NTK này.

Thí sinh 45 tuổi dự thi Project Runway cùng con gái

Ban đầu chỉ định đến để cổ vũ cho con nhưng sau đó, cô Kim Cúc đã hào hứng ghi danh để tham gia cuộc thi đầy tính thử thách cho các NTK này.

Ngày đầu tiên thu hút hơn 200 thí sinh

Sáng 14/3, vòng sơ tuyển diễn ra tại Trung tâm hội nghị Grand Palace đã thu hút hơn 200 thí sinh đến nộp hồ sơ. Với chương trình Project Runway, thí sinh sẽ phải thể hiện nhiều kỹ năng của một nhà thiết kế như khả năng vẽ phác thảo nhanh, kỹ thuật cắt may và thuyết trình sản phẩm. Chính vì thế, đến với buổi casting này, các thí sinh bắt buộc phải đem theo mình tối thiểu một sản phẩm do chính mình đã tự may ở nhà.

 Không khí nhộn nhịp diễn ra từ sáng sớm.
 Đa số các thí sinh rất có cá tính.

Sau khi được kiểm tra kỹ năng vẽ phác thảo, thí sinh sẽ có phần phỏng vấn nhanh với giám khảo và trình bày ý tưởng, cách thực hiện mẫu sản phẩm do họ mang tới. Những thí sinh gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo sẽ tiếp tục được bước vào phần thử kỹ năng tay nghề. Trong phần thi này, Ban tổ chức sẽ cung cấp máy may, vải và các dụng cụ cần thiết để trong một thời gian nhất định, thí sinh phải hoàn thành một sản phẩm theo yêu cầu từ Ban giám khảo. Có thể nói, đây là thử thách khó khăn cho nhiều thí sinh bởi nó đòi hỏi sự nhanh nhẹn và tay nghề vững vàng.

 Các thí sinh chia thành tốp để bước vào phòng thi vẽ phác thảo nhanh.
 Phần thi cắt may.
 BGK Đỗ Mạnh Cường quan sát các thí sinh.
 Thí sinh trình bày về ý tưởng trang phục do mình thiết kế.
 Giờ nghĩ trưa, các thí sinh được ban tổ chức phát bánh mì.

Kết thúc ngày sơ tuyển đầu tiên, Ban tổ chức đã chọn ra được những gương mặt sáng giá, tiếp tục bước vào thử thách tiếp theo diễn ra vào sáng nay, 15/3 tại Trung tâm hội nghị Grand Palace. Trong phần thi cuối cùng này, các thí sinh sẽ phải bộc lộ được cá tính nổi bật, và chứng minh cho giám khảo thấy niềm đam mê manh liệt của mình dành cho công việc thiết kế thời trang nhằm dành lấy cơ hội lọt vào ngôi nhà chung của chương trình.

Bất ngờ với những thí sinh đặc biệt

Đa số các thí sinh đăng kí tham dự Project Runway đều có ước mơ trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc mong muốn có cơ hội được tiếp cận với thời trang. Sau màn thi đầu tiên, các thí sinh tỏ ra rất hứng khởi. Các bạn cho biết, đây là lần đầu tiên có một cuộc thi mang tính chất mở, tài năng phải được thể hiện ngay tức thì khiến họ có cảm giác phấn khích và tự tin hơn rất nhiều. Ngoài những thí sinh trẻ tuổi đang theo học thiết kế thời trang tại các trường Đại học, buổi casting còn gây ấn tượng với nhiều thí sinh đến từ tỉnh lẻ và các thí sinh lớn tuổi.

Thí sinh Võ Thị Kim Cúc 45 tuổi đi cùng con gái Lê Ngọc Xuân.

Thí sinh Võ Thị Kim Cúc 45 tuổi đi cùng con gái Lê Ngọc Xuân.  Mới đầu, cô chỉ đến để cổ động cho con gái nhưng sau đó, do thấy tính chất và quy mô cuộc thi quá lớn và chuyên nghiệp nên cô đã quyết định ở lại để đăng ký dự thi lại cùng con gái. Con gái cô vẫn còn đang theo học tại trường.

 Thí sinh mang đến một ma-nơ-canh màu hồng, cô nhận được trợ giúp từ BTC.

Thí sinh Nguyễn Thị Phúc TP.HCM biết viết hơn 40 kiểu chữ thư pháp, và đã gây ấn tượng với BGK với đơn đăng ký được viết bằng thư pháp. Ban đầu, cô không được lòng BGK vì trang phục quá đơn giản nhưng sau đó cô đã thuyết phục được BGK về một câu chuyện khá cảm động trong quá trình thực hiện trang phục trước đây của mình. Cô đã từng có khoảng thời gian truân trong sự nghiệp khi đi nhặt từng cái móng gà, quét màu, trang trí và kết thành một bộ trang phục khá ấn tượng. Với sự kiên nhẫn, niềm đam, sự quyết tâm và bản lĩnh của mình, Phúc đã được BGK chấp thuận cho lọt tiếp vào vòng 2 của cuộc thi.

Hai mẹ con cùng thi.

Thí sinh tên Dung 48 tuổi, quê ở Quy Nhơn làm thợ may trên 20 năm, mở shop thời trang và xưởng may riêng. Cô từng tham gia một chương trình thời trang cách đây 15 năm nhưng vì có con nhỏ nên không thể tiếp tục. Giờ đây con đã lớn nên cô mới mạnh dạn tham gia.

Một thí sinh đã táo bạo thiết kế và mang theo một trang phục bikini ấn tượng với ý tưởng về trống đồng.

Hứa Minh Quyên là một thí sinh đặc biệt đến từ Đak Lak. Cô đã mang theo một ma-nơ-canh màu hồng nổi bật do một người bạn cho mượn. Ngoài ra, cô còn mang theo 2 bộ trang phục dự thi gồm trang phục dạ hội màu trắng có hoa văn đính hạc được dùng để dự thi trang phục ứng dụng. Trang phục ấn tượng bằng tre và vỏ dừa và được cô hoàn thành chỉ trong một ngày trước khi casting bắt đầu. Giám khảo Thiên Hương, gương mặt đại diện của tạp chí Harper’s Bazaar đã có một lời nhận xét khá dí dỏm rằng: "Em có một gì đó hơi điên điên mà chúng tôi đang cần tìm".

Một thí sinh 42 tuổi là họa sĩ vẽ phim hoạt hình, nhưng vì trót mang niềm đam mê mãnh liệt về thời trang nên anh đã tự tin đến đăng ký để thỏa niềm đa mê bấy lâu. Do có chị gái làm thợ may nên anh đã học nghề từ chị gái. Ngoài ra, còn có thí sinh mang theo một trang phục chiến binh ấn tượng kèm mũ, áo giáp và giày chính tay bạn thiết kế. Nhưng không may, thí sinh này đã không thể vượt qua vòng 1 do quá tham chi tiết theo lời nhận xét của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Min An

Theo Infornet

Min An

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm