Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh bị Chí Tài, Đức Huy chê vẫn giành giải 10 triệu đồng

Ở tập 3 chương trình Người hát tình ca, Tạ Đình Nguyên vượt qua 8 thí sinh nam khác để giành giải nhất tuần - 10 triệu đồng dù còn nhiều thiếu sót trong biểu diễn.

Video Chí Tài, Đức Huy thị phạm thí sinh hát ở Người hát tình ca Hai giám khảo chia sẻ kinh nghiệm hát lấy lòng khán giả khi ngồi ghế nóng chương trình Người hát tình ca.

Tập 3 chương trình Người hát tình ca phát sóng tối 24/6 tiếp tục là vòng tuyển chọn. Theo đó 8 thí sinh nam tham gia thử thách hát nối để chọn 4 thí sinh xuất sắc vào vòng hát đơn. Sau đó, người có số điểm cao nhất sẽ giành giải nhất tuần với phần thưởng 10 triệu đồng. 

Ở tập này, ca sĩ Phương Vy là giám khảo khách mời bên cạnh hai giám khảo xuyên suốt Đức Huy và Chí Tài.

Thi sinh bi che van gianh thuong 10 trieu dong anh 1
Đình Nguyên thể hiện ca khúc Duyên kiếp. Ảnh: Anh Tài.

Kết thúc tập 3, Henry Phạm, Tính Phong, Nhật Duy và Tạ Đình Nguyên là 4 thí sinh được đi vào vòng tiếp theo. Trong đó, Tạ Đình Nguyên xuất sắc giành giải nhất tuần với 29,5 điểm.

Nam thí sinh lựa chọn ca khúc Duyên kiếp để chinh phục ban giám khảo trong phần hát đơn. Tạ Đình Nguyên sở hữu giọng ca ngọt ngào, có nội lực tuy nhiên lối xử lý thiếu chiều sâu.

Trong khi Phương Vy khen ngợi nam thí sinh hát tròn trịa, chọn bài phù hợp để khoe thế mạnh thì giám khảo Đức Huy bên cạnh việc khen thí sinh có giọng đẹp, nốt thấp phát âm chuẩn, nhạc sĩ cũng chỉ ra nhiều khuyết điểm của anh. Cụ thể là Đình Nguyên có sự phân chia câu hát chưa hợp lý. Do đó, anh chưa thể hiện nhiều tình cảm trong ca khúc.

Đồng tình với ý kiến của đồng nghiệp, Chí Tài khuyên thí sinh nên hát chậm lại, nhấn nhá câu chữ trong bài hát để lấy tình cảm của khán giả. Anh và nhạc sĩ Đức Huy đã thị phạm cho nam thí sinh vài câu hát.

Trước lời khuyên từ giám khảo cũng như sự hướng dẫn nhiệt tình từ nghệ sĩ Chí Tài, Đình Nguyên nhanh chóng thực hiện theo.

Trước tình huống này, MC Nguyên Khang liền kết luận: “Tôi nghĩ đây là những điều rất bổ ích vì mấy khi anh Chí Tài tiết lộ kinh nghiệm cua gái cho bạn. Và đây cũng sẽ là kinh nghiệm quý báu cho sự nghiệp của bạn sau này”.

Thi sinh bi che van gianh thuong 10 trieu dong anh 2
Tính Phong bị giám khảo chê hát thiếu cảm xúc. Ảnh: Anh Tài.

Thí sinh có phần trình diễn đơn ca thiếu thuyết phục nhất phần hai là Nhật Duy. Anh biểu diễn ca khúc Lưu bút ngày xanh bị giám khảo đánh giá chưa đủ cảm xúc. Ca sĩ Phương Vy cho rằng: “Bạn làm mọi thứ đúng theo khuôn khổ, nghe dễ chịu nhưng còn thiếu cảm xúc”.

Chí Tài thì cho rằng giọng Nhật Duy hợp với dòng nhạc nhưng hơi tiếc vì mấy câu cuối thí sinh lại ngân không rõ lời.

Cũng nhận nhiều nhận xét thẳng thắn từ ban giám khảo là Tính Phong với ca khúc Chờ đông. Nhạc sĩ Đức Huy cho rằng nam thí sinh có giọng tốt nhưng thiếu biểu cảm, hay cau mày, thỉnh thoảng mới cười. Anh cũng khuyên thí sinh nên cười nhiều hơn khi biểu diễn vì hát là một niềm vui.

Nhìn chung, 4 thí sinh nam đi vào vòng tiếp theo của Người hát tình ca 2018 chưa thật sự ấn tượng. Ngay cả Đình Nguyên - người đứng đầu tuần cũng có cách xử lý ca khúc thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy so với 4 nữ thí sinh của tập 2, các giọng ca nam yếu thế hơn. 

Chí Tài bị thu hút trước giọng hát và nhan sắc của cô gái hát bolero

Sèn Hoàng Mỹ Lam đã vượt qua 8 thí sinh trong đêm thi thứ 2 của Người hát tình ca để giành giải thưởng 10 triệu đồng.



Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm