Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh bị cướp sạch, CSGT ra tay giúp đỡ

Ngày 10/7, lực lượng CSGT số 7 (TP.Hà Nội) đã hỏi thăm, giúp đỡ một sĩ tử bị cướp mất sạch tiền, giấy tờ cá nhân trên đường về quê.

Thí sinh bị cướp sạch, CSGT ra tay giúp đỡ

Ngày 10/7, lực lượng CSGT số 7 (TP.Hà Nội) đã hỏi thăm, giúp đỡ một sĩ tử bị cướp mất sạch tiền, giấy tờ cá nhân trên đường về quê.

Sau khi kết môn thi cuối cùng của kỳ thi ĐH đợt 2 tại trường ĐH Y Hà Nội, thí sinh Nguyễn Văn Đức (SN 1994) quê ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã thu dọn hành trang để về.

Buổi chiều, khi đi xe buýt từ ĐH Thủy Lợi đến bến xe Yên Nghĩa, Đức đã bị kẻ gian móc trộm hết giấy tờ tùy thân và tiền bạc.

Lúc này, Đức bắt đầu hoảng loạn, nhưng em vẫn cố gắng xin nhà xe cho gửi tiền sau khi về đến nhà. Dù vậy, các chủ xe đều từ chối. Không còn cách nào khác, Đức quyết định đi bộ về cầu Mai Động, nơi đã thuê trọ trong những ngày thi để nhờ chủ nhà giúp đỡ. Do không thông thạo đường phố, phải liên tục hỏi đường và mỗi người chỉ một cách nên Đức càng bị mất phương hướng.

Sau khi đi được khoảng 5km, đến gần nút giao thông Quang Trung - Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội), Đức thấy lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ nên đi đến hỏi đường. Lúc này, Đức cảm thấy mệt mỏi và choáng váng vì thời tiết nắng, nóng và phải nhịn ăn từ sáng nên đã ngồi gục ngay tại bốt giao thông.

Đức xúc động trước lòng tốt của lực lượng CSGT.

Ngay lúc đó, một chiến sĩ CSGT chạy tới và đưa em vào chỗ mát, thậm chí còn mua bánh mì và sữa cho Đức. 

Thí sinh này kể lại: "Vì từ sáng không có gì vào bụng cùng với việc phải đi bộ một đoạn đường dài giữa thời tiết nắng nóng, em bị tụt huyết áp và ngồi gục gần bốt giao thông. Thật may mắn vì có một CSGT đã giúp đỡ em".

Được biết, CSGT đã tận tình giúp đỡ Đức là Thượng sĩ Chu Mạnh Dũng, thuộc đội số 7, CATP Hà Nội.

Trung tá Nguyễn Đỗ Hàn (Bên phải) tận tình thăm hỏi và giúp đỡ Đức.

Đức cũng chia sẻ về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của mình. Cả bố và mẹ đều phải đi làm thuê ở Cà Mau để kiếm tiền nuôi Đức ăn học, mỗi nắm chỉ về nhà được một lần. Hiện tại, Đức đang ở nhà với bà nội. Năm ngoái Đức thi ĐH Giao thông Vận tải nhưng không đỗ. Năm nay em quyết tâm thi 2 trường là HV Hành chính và ĐH Y Hà Nội. Theo nhận định của Đức, rất có thể năm nay cậu sẽ là sinh viên của HV Hành chính.

Lực lượng CSGT đã ân cần hỏi han, chia sẻ cùng Đức.

Trước tình cảnh đó, Trung tá Nguyễn Đỗ Hàn, Đội phó Đội CSGT số 7, CATP Hà Nội đã gửi một số tiền nho nhỏ để giúp Đức có kinh phí để về quê đồng thời chỉ đạo cán bộ đưa Đức ra bến xe.

Thượng sĩ Chu Mạnh Dũng đã chở Đức ra bến xe Giáp Bát và bắt xe cho Đức. Biết hoàn cảnh khó khăn của Đức, nhà xe cũng không lấy tiền cước và hứa sẽ đưa sĩ tử này về quê an toàn. Sau khi về đến nhà, Đức đã mượn điện thoại của bà nội, gọi điện và gửi lời cảm ơn những người đã giúp đỡ mình trong lúc gặp hoạn nạn.

Quyên Quyên

Theo Infonet

Quyên Quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm