Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh bị ghét nhất Next Top có thể giành chiến thắng

Nguyễn Thị Hợp không được đánh giá cao ở khả năng catwalk, biểu cảm trước ống kính, song theo ban giám khảo, cô có nhiều tố chất của một người mẫu.

Trải qua hành trình 10 tập thi, chương trình Vietnam’s Next Top Model 2015 chọn ra 4 gương mặt xuất sắc Võ Thành An, Hương Ly, Nguyễn Thị Hợp, Nguyễn Thị Hồng Xuân bước vào chung kết diễn ra tối 11/10, tại TP HCM.

Ở thời điểm trước đêm thi cuối cùng, top 4 mùa giải thứ 6 được đánh giá đồng đều về kỹ năng trình diễn trước ống kính, cũng như khả năng catwalk tiến bộ. Tuy  nhiên, cô gái sinh đến từ trường Cao đẳng Nghệ thuật Quảng Ninh- Nguyễn Thị Hợp - là trường hợp gây bất ngờ với khán giả xem truyền hình khi góp mặt ở chung kết mùa 6.

Nguyễn Thị Hợp gây bất ngờ khi lọt top 4 chung kết.

Từ đầu mùa giải, Nguyễn Hợp là thí sinh vướng nhiều ồn ào cũng như gây không ít tranh cãi. Việc cô liên tiếp lọt nhóm nguy hiểm và nhận được tấm vé vớt từ Thanh Hằng đã tạo dư luận trái chiều. Cô để lại nhiều băn khoăn nơi khán giả khi lọt top 4 chung kết.

Tuy nhiên, người mẫu sinh năm 1992 được giám khảo khen ngợi về gương mặt cá tính, tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, phù hợp với môi trường cạnh tranh khốc liệt của nghề người mẫu. Đây cũng là một trong những lợi thế để cô được dự đoán sẽ giành ngôi vị quán quân mùa này.

Ngay từ tập đầu, Nguyễn Hợp trở thành thủ lĩnh nhà chung nhờ chiến thắng thử thách catwalk ở họp báo. Cô được bộ tam giám khảo hết lời khen ngợi và đặt kỳ vọng. Song, đi sâu vào các thử thách khác, nữ thí sinh cao 1,73 m để lộ nhiều nhược điểm. Tính cách bốc đồng khiến cô trở thành thí sinh bị ghét ở ngôi nhà chung. Giám khảo mùa 6 thường xuyên phải nhắc nhở Nguyễn Hợp về thái độ trong công việc.

Dù không được đánh giá cao về tinh thần, năng lực, song tố chất và gương mặt cá tính đang là lợi thế của Nguyễn Hợp.

Khi mâu thuẫn giữa cô và Hương Ly hay với một số thí sinh khác được hoá giải, Nguyễn Hợp dần tập trung tinh thần vào cuộc thi. Nỗ lực vượt qua các thử thách tập 8, 9, 10 đã đưa cô góp mặt trong đêm chung kết.

Nguyễn Hợp còn được so sánh với quán quân Vietnam's Next Top Model 2014 - Nguyễn Oanh - cô gái từng tạo nên nhiều "sóng gió" ở mùa giải thứ 5 về thái độ thiếu lễ phép, không tôn trọng bạn đồng hành. Sự giống nhau về tính cách, lối sống khiến Nguyễn Hợp nhận được nhiều dự đoán sẽ tiếp nối Nguyễn Oanh giành chiến thắng trong đêm chung kết.

Bên cạnh Nguyễn Hợp, cô gái nổi bật với chiều cao 1,9 m cũng được dự đoán có khả năng lội ngược dòng. Tuy nhiên, chiều cao vượt trội cũng là nhược điểm của cô khi nó vượt tiêu chuẩn sàn diễn.

Hình ảnh lột xác của Hồng Xuân ở tập 10.

Hành trình từ tập 1 đến tập 10 của Hồng Xuân là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Ở những tập đầu tiên, cô cho thấy sự vụng về, lóng ngóng của một cô gái chưa từng biết đến nghề người mẫu. Bên cạnh đó sự mặc cảm chiều cao và hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến Xuân khó hoà nhập ở ngôi nhà chung. Cô nhiều lần rơi vào nhóm nguy hiểm vì sự non nớt trong diễn xuất, thiếu kinh nghiệm trước ống kính.

Ban giám khảo chương trình mùa 6 nhận xét, Hồng Xuân là thí sinh có lợi thế chiều cao, dễ tạo được ấn tượng ngay từ lần đầu gặp gỡ, song đây cũng chính là khuyết điểm của thí sinh, bởi chiều cao 1,9 m dễ tạo nên sự chênh lệch lớn trên sàn catwalk.

Vượt qua những định kiến từ dư luận, bị bạn bè trêu chọc, Hồng Xuân nỗ lực hết mình ở những tập cuối chương trình.

Trong top 4, nam thí sinh duy nhất - Võ Thành An - có phong độ ổn định hơn cả. Ở các tập thi đầu, anh không giành được vị trí dẫn đầu, song thí sinh này chưa từng được cứu từ nhóm nguy hiểm. Tuy nhiên, chính sự an toàn đã khiến anh bị ban giám khảo đánh giá thiếu sự bứt phá.

Chiến thắng thử thách tập 9 giúp Võ Thành An được nhìn nhận về năng lực người mẫu.

Cần kề vòng chung kết, Võ Thành An vươn lên làm người thắng cuộc thử thách IFly - bay trên không trung. Về cuối cuộc thi, chàng sinh viên đại học Văn Lang cho thấy bản lĩnh, cũng như sự tự tin. Việc Thành An được chọn vào top 4 cũng là kết quả không quá bất ngờ đối với người xem truyền hình.

Cô gái đến từ Gia Lai - Hương Ly - sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ nhìn. Cô là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhà chung chưa tạo được phong cách riêng và khá mờ nhạt với chiều cao 1,76 m.

Gương mặt xinh xắn, thuần Việt của Hương Ly được cho là chọn lựa an toàn ở ngôi vị quán quân.

Tuy vậy, cùng với Võ Thành An, Hương Ly được đánh giá có phong cách ổn định, luôn tràn đầy năng lượng và không ngại đối diện với những đề thi căm go. Việc

Đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2015 diễn ra lúc 20h, ngày 11/10, được tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3.

Min An

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm