Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh căng thẳng với đề Hóa dài và rắc rối

9h45 thí sinh dự thi tại hội đồng trường ĐH Sư phạm Hà Nội kết thúc môn thi Hoá cũng là môn cuối cùng của khối B.

Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề Hoá năm nay tương đối khó so với mọi năm và so đề hoá khối A. Đề thi gồm 50 câu thi trong 90 phút, trong đó có số ít câu lý thuyết - thí sinh dễ dàng gỡ điểm.

Tắc nghẽn sau khi kết thúc môn Hóa tại Đại học Sư phạm Hà Nội
Tắc nghẽn sau khi kết thúc môn Hóa tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Những câu hỏi bài tập được đánh giá là khá khó vì đề bài nhiều dữ kiện, gây bối rối cho thí sinh trong khâu tính toán. Em Chu Thị Trang đến từ Hà Tây chia sẻ: “Đề thi khá dài, trong 90 phút em bỏ qua 5 câu không đọc đến đề bài. Em nghĩ để làm được tốt phần đề này cần học tốt chương trình nâng cao lớp 12. Để đạt 5,6 điểm cho đề Hóa này không khó nhưng đạt điểm giỏi thì rất khó”.

Minh Hà (Nam Định) cho biết: "Đề thi có phần bài tập khá rắc rối, có khoảng 5 câu em chưa gặp bao giờ. Hầu hết các câu bài tập đều thuộc phần hóa hữu cơ, gắn liền kiến thức thực tế".

Ngọc Linh (THPT Chuyên Lương Văn Tụy dự thi khối B trường HV Quân Y Hà Nội) chia sẻ: “Em dự đoán được 8 điểm nhưng theo nhận định, đề thi năm nay tương đối khó, khó hơn đề Hóa khối A và năm ngoái. Đề dài và phần bài tập hóa hữu cơ tính toán khá phức tạp. Phần lý thuyết dễ ăn điểm vì nằm toàn bộ trong chương trình sách giáo khoa”.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm