Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh cao 95 cm mơ thành chuyên gia 'bàn phím'

Chiều 2/7, thí sinh Nguyễn Văn Ngân (SN 1997) cao 95 cm, nặng 36 kg thi tại điểm trường THPT Hai Bà Trưng (Thừa Thiên - Huế)..

Bố Ngân là ông Nguyễn Ngọc, 65 tuổi, quê xã Phú An, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã không quản đường xa, mấy ngày nay, chở con đến trường thi và về nhà trong ngày.

Ngân rất tự tin khi nói về bản thân và khả năng đỗ đại học. Em kể, từ nhỏ, rất mê công nghệ thông tin, đặc biệt những năm học cấp hai ở trường THCS Phú An. Ngân thường tìm các bài tập khó trên mạng. 

Ngân là thí sinh thấp nhất trong số gần 28.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

Từ lúc dạy Tin học ở bậc THCS, Ngân rất hào hứng với môn học này. Lúc đầu chưa có máy tính để bàn, mỗi tối, Ngân tranh thủ học bài sớm. Sau đó, bố đưa em đến quán Internet để làm bài tập. Lên đến lớp 9, bạn học cùng lớp thay nhau đến nhà chở Ngân đi học.

Từ đó, Ngân không còn mặc cảm mà tự tin hơn. Từ cấp một lên cấp 2, Ngân luôn là học sinh tiên tiến, được các thầy cô quý mến.

Thương em tật nguyền, khi học lớp 12/3, THPT Thuận An (Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), nhà trường không thu học phí của Ngân, thường xuyên tặng sách vở để giúp nam sinh học tập tốt. Với Ngân, đây chính là niềm động viên về tinh thần và vật chất rất lớn. 

Để đạt được ước mơ học ngành công nghệ thông tin, đầu tiên, Ngân phải hoàn thành tốt các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015. 

Đánh giá về môn Vật lý chiều nay, Ngân cho biết, đề thi bám sát chương trình đã ôn luyện, chỉ có một vài câu khó. Ngân dự đoán, đạt trên 7 điểm.

http://giaoducthoidai.vn/tre/thi-sinh-cao-95cm-mo-thanh-chuyen-gia-ban-phim-1080484-c.html

Theo Minh Ngọc/Báo Giáo Dục và Thời Đại

Bạn có thể quan tâm