Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh chật vật tra điểm thi THPT quốc gia

Cuối giờ chiều nay, một số thí sinh vẫn gặp khó khăn khi đăng nhập địa chỉ http://thi.moet.gov.vn để tra cứu điểm. Website của các trường đại học vẫn trong tình trạng chập chờn.

> TRA CỨU ĐIỂM THI TẠI ĐÂY

16h45, nhiều độc giả phản ánh đã truy cập vào cổng thông tin của Bộ GD&ĐT nhưng không thể điền mã xác nhận, thông báo mã không hợp lệ. 

Sau hơn 2 tiếng, website của Bộ GD&ĐT và các trang của trường đại học được phép công bố điểm thi bị tắc nghẽn do quá tải, nhiều thí sinh đã xem được điểm. 

16h20, ông Trần Văn Nam – Hiệu trưởng Đại học Đà Nẵng cho biết: "Cổng thông tin tra cứu điểm thi của Đại học Đà Nẵng dành cho các thí sinh ở khu vực này đã hoạt động trở lại. Chúng tôi mất một giờ để khắc phục sự cố, do số lượng người truy cập quá nhiều. Tổ công nghệ thông tin Đại học Đà Nẵng bao gồm 3-4 người, đã chuẩn bị sẵn phương án khắc phục trước khi công bố".

Ông Nam cũng chia sẻ thêm ở thời điểm này, có gần 100.000 người vào tra cứu qua địa chỉ http://thi.ud.edu.vn.

16h, trong khi một số độc giả chia sẻ, có thể đăng nhập xem điểm tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn thì nhiều người than phiền vẫn phải chờ vì "dữ liệu đang cập nhật..."

Một thí sinh cho biết đã có thể truy cập trang điểm thi của Bộ GD&ĐT.

Chia sẻ về sự cố kỹ thuật, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng cho biết: "Trong 3 ngày đầu tiên thí sinh sẽ truy cập tra cứu điểm thi nhiều. Chính vì vậy, tôi không dám chắc sẽ thông suốt 24/24 giờ, không xảy ra tắc nghẽn... Dù trước khi xây dựng cổng thông tin, chúng tôi đã tính toán để đảm bảo thông suốt".

15h45, TS Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng Đại học Vinh chia sẻ: “Hiện tại, cổng thông tin tra cứu điểm thi không hoạt động được do có 100.000 người cùng đăng ký truy cập. Chúng tôi đang tiến hành khắc phục”. Cụm thi này có thể tra cứu tại (http://diemthi.vinhuni.edu.vn). Một số độc giả ở cụm này cũng bày tỏ tâm trạng chờ đợi nôn nóng khi vẫn chưa thể đăng nhập.

30 phút sau thời điểm Bộ GD&ĐT thông báo có thể tra cứu điểm thi (14h30 hôm nay, 22/7), nhưng nhiều độc giả phản ánh không thể truy cập.

Trước đó, Bộ có công văn thông báo, thí sinh có thể truy cập để tra cứu điểm thi từ 14h30 hôm nay, 22/7, tại trang web có địa chỉ http://thi.moet.gov.vn.

Hơn 15h ngày 22/7, trang web tra điểm thi của Bộ GD&ĐT không thể truy cập. 

Tuy nhiên, tại một số địa chỉ khác ở địa phương, thí sinh có thể tra được điểm thi. PGS.TS Đỗ Văn Xê - Phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ, cho biết, hệ thống xem điểm thi vận hành trên website của trường đã được khởi động và hoạt động tốt.

Thí sinh tại cụm thi Cần Thơ cho biết đã có thể truy cập để tra cứu điểm.

Tại các trang của Đại học Nông Lâm TPHCM (http://ts.hcmuaf.edu.vn) và Đại học Sư phạm TPHCM (http://tuyensinh.hcmup.edu.vn), ghi nhận của Zing.vn cho thấy, thí sinh cũng tra được điểm thi. Độc giả Trần Nhật Cường và Thành Nguyễn xác nhận, có thể tra cứu điểm thi tại trang web trên.

Bộ GD&ĐT không chắc trang web tra điểm thi thông suốt

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, ông không dám chắc trang web tra điểm thi sẽ thông suốt 24/24 giờ.

Theo Bộ GD&ĐT, thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại các trang mạng sau:

Đại học Thái Nguyên (địa chỉ http://tuyensinh.tnu.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên.

Đại học Bách Khoa Hà Nội (http://thi.hust.edu.vn) và Đại học Sư phạm Hà Nội (http://thpt2015.hnue.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình.

Đại học Vinh (http://diemthi.vinhuni.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Đại học Đà Nẵng (http://thi.ud.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông.

Đại học Nông Lâm TPHCM (http://ts.hcmuaf.edu.vn) và Đại học Sư phạm TPHCM (http://tuyensinh.hcmup.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc TP HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đại học Cần Thơ (http://thidbscl.ctu.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang.

Lưu ý sau khi có điểm thi THPT quốc gia

Năm nay, cả nước có 1.004.486 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Trong đó, 28% thí sinh chỉ thi với mục đích xét tốt nghiệp, số còn lại mong muốn vào đại học, cao đẳng. 

Trước ngày 27/7, các Sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Các sở GD&ĐT nhận đơn phúc khảo trong 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định.

Xét tuyển nguyện vọng 1: Từ ngày 1/8 đến 20/8, kéo dài 20 ngày.

- Các nguyện vọng bổ sung: Đợt một nhận hồ sơ từ 25/8 đến 15/9, công bố điểm chuẩn trước 20/9.

Đợt hai nhận hồ sơ từ 20/9 đến 5/10, công bố điểm chuẩn trước 10/10. 

Đợt ba nhận hồ sơ từ 10/10 đến 25/10, công bố điểm trúng tuyển trước 31/10. 

Đợt bốn nhận hồ sơ từ 31/10 đến 15/11, công bố điểm trúng tuyển trước 20/11.

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên Zing.vn

Hôm nay, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia. Zing.vn sẽ kết nối trang web của Bộ GD&ĐT để phục vụ thí sinh tra cứu miễn phí.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm