Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh đem váy dạ hội tranh tài ở Project Runway Vietnam

Vòng casting đầu tiên tại TP HCM đã xuất hiện những sản phẩm thời trang mới lạ, tạo được ấn tượng đến ban giám khảo.

Đến với vòng casting chương trình Project Runway, thí sinh Nguyễn Quang Phương giới thiệu BST Blue Ocean, lấy ý tưởng đại dương. Nhà thiết kế cho biết, anh có niềm đam mê với biển. Biển xanh bí ẩn luôn có sức hấp dẫn và quyến rũ, đó cũng là thông điệp mà NTK thổi vào hai sản phẩm có phom dáng hiện đại, cách tân, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng.
Lần thứ 2 trở lại với chương trình Nhà thiết kế Việt Nam, Nguyễn Anh Minh mang đến hai bộ trang phục sang trọng và cá tính. Nhà thiết kế trẻ được ban giám khảo khen ngợi bởi sự sáng tạo có tính đột phá. Tùng Leo cho rằng, Anh Minh đã hoàn toàn thay đổi khi trở lại với cuộc thi. Sự tinh tế, khéo léo trong cách sử dụng chất liệu còn được Trương Ngọc Ánh đánh giá cao.
Lấy ý tưởng từ trang phục truyền thống của thương hiệu Christian Dior, Trần Thanh Lâm tạo nên sự mới lạ cho phom dáng hoài cổ nhưng vẫn giữ lại nét đặt trưng ở điểm thắt eo và chân váy xếp ly bồng xòe. Cách xử lý chất liệu dập ly lụa và chằng nhiều lớp trên nền casmia đã tạo hiệu ứng đậm nhạt thú vị.
Thí sinh Phạm Trung Nguyên yêu thích những nàng công chúa của Disney và lấy đó làm cảm hướng cho những sáng tác của mình. Khác với những chiếc váy cổ điển thường thấy, thí sinh sử dụng lối thiết kế hiện đại, khỏe khoắn và gợi cảm. Ngoài ra, cách xử lý gấp 3D tạo độ phồng tinh xảo.
Thí sinh Nguyễn Thị Hoàng Lộc gây ấn tượng với ban giám khảo với bộ sưu tập họa tiết trống đồng. Với mong muốn mang lại sự mới mẻ, thí sinh đã khéo léo phối hợp chi tiết hiện đại và cổ điển. Chất liệu vải nhung, tuyết mưa và thêu nổi là nét phá cách ở bộ trang phục độc đáo.
BST Dream Tonight của nhà thiết kế Trần Xuân Anh được lấy ý tưởng từ áng mây bồng bềnh của bầu trời đêm. Thí sinh cho biết, cô muốn thể hiện cảm xúc với cái đẹp của không gian về đêm. Trong những đám mây sẽ thấy thấp thoáng hình ảnh cô gái bí ấn. Chất liệu chính là simili và da.
Phan Nguyễn Xuân Huân là thí sinh nổi bật ở vòng sơ tuyển. Khi thuyết trình trước ban giám khảo, anh mang đến hai bộ sưu tập phong cách đối lập. Bộ cánh dành cho nữ lấy ý tưởng từ khu rừng gai và tâm lý bị phản bội của nàng tiên hắc ám trong phim Maleficent. Trong khi đó, nam người mẫu thể hiện phong cách unisex - mang hình ảnh khu rừng gai lúc bình yên.
Đặng Quốc Cường tạo ấn tượng đến ban giám khảo với ba thiết kế có tông màu trắng, đen chủ đạo. Ở sản phẩm màu đen, NTK sử dụng kỹ thuật xếp lớp kết hợp với nghệ thuật gothic, mang hơi hướng huyền bí của ma ca rồng. Hai bộ còn lại lấy ý tưởng từ hoa anh đào Nhật Bản. Chất liệu chính là plastic, simili và lụa Hàn Quốc.

Min An

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm