Sự chuyển tiếp màu sắc
Thay vì sử dụng một bộ sưu tập xuyên suốt phần thi áo dài, 37 người đẹp thể hiện vẻ thanh lịch trong các trang phục đến từ 4 nhà thiết kế khác nhau. Đầu tiên là bộ sưu tập "Sơn kỳ thủy tú" của nhà thiết kế Bảo Bảo. Các thiết kế áo dài mở đầu mang màu sắc tươi sáng, được làm từ chất liệu ren thô kết hợp cùng nghệ thuật thêu tay và đính kết. Tiếp theo, nhóm thí sinh thứ hai trình diễn bộ sưu tập "Họa sắc âm thanh" của Thiện Khánh, màu sắc chuyển tiếp từ tươi sáng sang đằm thắm hơn với các tông tím, đỏ đô, vàng đồng. Bộ sưu tập giúp các thí sinh nổi bật hơn khi được làm bằng chất liệu phủ sequin, dệt thủ công bằng sợi chỉ vàng, voan lưới... Càng về cuối, sân khấu được "hâm nóng" hơn với bộ sưu tập "Champa Fashitecture" của La Sen Vũ và "Đất võ trời văn" của Song Toàn.
Ý nghĩa văn hóa luôn được gửi gắm
Bên cạnh giúp các thí sinh khoe dáng, những bộ áo dài còn được các nhà thiết kế lồng ghép yếu tố văn hóa, quảng bá du lịch nước nhà với bạn bè quốc tế. Với nhà thiết kế Bảo Bảo, anh đã lấy cảm hứng từ khung cảnh hùng vĩ của Bình Định để hoàn thiện những bộ áo dài. Trong khi đó, nhà thiết kế Thiện Khánh dựa vào giá trị của hát bội, bài chòi, tuồng cổ, những loại hình nghệ thuật truyền thống nổi tiếng của Bình Định. Sắc đỏ làm chủ đạo cho bộ sưu tập "Champa Fashitecture" gợi nhớ đến màu gốm Chăm. Chất lụa gấm cao cấp, lụa tơ tằm góp phần tạo nên phom dáng vững chãi như những ngọn tháp cổ. Cuối cùng là những bộ áo dài in câu thơ, nhằm tri ân các thi sĩ làm rạng danh mảnh đất võ.