Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh hốt hoảng lao vào trường thi đại học

Buổi thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh đại học, nhiều thí sinh đến muộn. Một số em lao như bay vào trường trong khi hầu hết các bạn của mình đã yên vị trong phòng.

Cổng trường đã đóng nhưng chưa đến thời gian làm bài nên thí sinh vẫn được vào. Cô gái này thi tại Vinh, lao nhanh vào trường trong buổi thi đầu tiên.
Cổng trường đã đóng nhưng chưa đến thời gian làm bài nên thí sinh vẫn được vào. Một thí sinh lao nhanh vào trường trước giờ phát đề Toán tại điểm thi trường Trung cấp Việt Anh (Vinh, Nghệ An).
Còn trước đó ít phút tại điểm thi Học viện Ngân hàng (Hà Nội) rất đông phụ huynh đưa con đến trường sớm. Một nữ sĩ tử được người nhà dặn dò và chúc thi tốt trước khi tạm biệt.
Ngay gần đó là một phụ huynh đưa con trai và bạn đến trường. Ông bắt tay con kèm theo lời chúc cố gắng hết sức làm bài thật tốt.
Tại TP.HCM, các sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên. Tại trường thi ĐH GTVT  TP.HCM (Q.Bình Thạnh), từ 6h sáng đã rất đông sinh viên tập trung ở sân trường, hành lang ôn thi. Vì là ngày thi đầu tiên, nhiều em cố gắng đến sớm nhất có thể để an tâm hơn. “Em ở trọ trong chùa Bảo Minh, đi bộ một chút là đến trường. Dù 7h đến phòng thi vẫn kịp nhưng đúng 6h em đã có mặt để chắc ăn, nhỡ đâu có sự cố gì còn giải quyết được”, Lê Hoàng Phương Nam (quê Bình Thuận) chia sẻ.
Còn tại ĐH GTVT TP.HCM (Bình Thạnh, TP.HCM), ngay từ 6h sáng các sĩ tử đã tập trung đầy đủ ở sân trường, hành lang ôn thi. “Em ở trọ trong chùa Bảo Minh, đi bộ một chút là đến trường. Dù 7h đến phòng thi vẫn kịp nhưng đúng 6h em đã có mặt cho yên tâm, nhỡ đâu có sự cố gì còn giải quyết được”, thí sinh Lê Hoàng Phương Nam (Bình Thuận) chia sẻ.
Giám thị soi rất kỹ thí sinh.
Từng thí sinh được gọi tên lần lượt vào phòng và đối chiểu ảnh thẻ dự thi với mặt thật ngoài cửa.
Mặc dù đã được nhắc nhở từ trước nhưng một sĩ tử vẫn mang theo điện thoại di động vào phòng thi. Tại Học viên Công nghệ Bưu chính viễn thông, sau khi giám thị phát hiện, thí sinh này đã mang xuống gửi các tình nguyện viên. Trong khi đó một em khác được mẹ đưa lên tận phòng thi nhưng khi ra về đã quên và mang theo toàn bộ giấy tờ của con. Khi phát hiện ra thí sinh này thiếu thẻ dự thi, chứng minh dân nhân, giám thị đã kịp thời báo cho ban chỉ đạo thi để liên lạc với gia đình. Rất may, người mẹ vẫn còn ở khu vực cổng trường nên đã được các tình nguyện viên tìm thấy và mang giấy tờ lên phòng cho thí sinh này.
Một trường hợp bị yêu cầu mang máy tính loại không hợp lệ ra ngoài tại địa điểm thi trung cấp Việt Anh (Vinh, Nghệ An).
Nét mệt mỏi, căng thẳng của sĩ tử trước giờ làm bài. Duy Kiệt (quê Vũng Tàu) cho biết: “Đây là môn thi đầu tiên nên em hơi bị căng thẳng xíu. Cầm sách vở học không tập trung được. Ngồi trong phòng, nhìn bạn nào cũng ít nói, cắm cúi học càng khiến em thấy hồi hộp”. Kiệt dự thi vào ngành Hàng hải để có thể theo nghề của ba. Dù lo lắng, nhưng em tin sẽ thi đậu vì “ngành này lấy điểm cũng không cao lắm
Nét mệt mỏi, căng thẳng của sĩ tử trước giờ làm bài. Duy Kiệt (quê Vũng Tàu) cho biết: “Đây là môn thi đầu tiên nên em hơi bị căng thẳng. Cầm sách vở học không tập trung được. Ngồi trong phòng, nhìn bạn nào cũng ít nói, cắm cúi học càng khiến em thấy hồi hộp”. Kiệt dự thi vào ngành Hàng hải để có thể theo nghề của ba. Dù lo lắng, nhưng em tin sẽ thi đậu vì ngành này lấy điểm cũng không cao lắm.
Thí sinh nhận giấy nháp, điền thông tin vào giấy thi.
Thí sinh nhận giấy nháp, điền thông tin vào giấy thi.
Toàn bộ giấy tờ, dụng cụ được đưa vào phòng thi của một thí sinh.
Toàn bộ giấy tờ, dụng cụ được đưa vào phòng thi của một thí sinh.
Giám thị kiểm tra giấy tờ của thí sinh.
7h, giám thị mang đề thi đã được niêm phong lên các phòng thi.
Phòng thi trước khi phát đề môn toán tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.
Bên ngoài cổng, các phụ huynh mong ngóng nhìn vào cổng trường từ xa.

Phạm Hòa - Như Quỳnh - Tuấn Mark - Lê Hiếu - An Hoàng

Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm