Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh làm gì để có nhiều cơ hội đỗ đại học?

Thí sinh cân nhắc lựa chọn ngành, trường phù hợp để đảm bảo khả năng trúng tuyển cao nhất.

Với cách đăng ký xét tuyển như năm nay, vấn đề quan trọng nhất mà thí sinh cần phải cân nhắc khi đăng ký xét tuyển là gì? Thí sinh cần phải làm gì để đảm bảo khả năng trúng tuyển cao nhất?

Trả lời: 

Điểm đầu tiên thí sinh cần cân nhắc là lựa chọn ngành, trường phù hợp để đảm bảo khả năng trúng tuyển cao nhất.

Căn cứ kết quả thi của mình, thí sinh có thể tham khảo điểm trúng tuyển vào các ngành của trường ở những năm trước để quyết định chọn trường, ngành phù hợp. 

Hiện nay, hơn 400 trường ĐH, CĐ trong cả nước, một ngành chuyên môn có thể đào tạo ở nhiều trường với mức điểm xét tuyển rất khác nhau, nên thí sinh có nhiều cơ hội để lựa chọn được ngành yêu thích của mình.

Điểm thứ hai mà thí sinh cần phải cân nhắc là khi đưa ra quyết định rút hồ sơ để nộp vào trường khác hay quyết tâm “bám trụ“, nhất là khi điểm thi của mình không thực sự vượt trội trong số thí sinh cùng đăng ký vào ngành.

Nếu thí sinh có thể chọn được nhiều ngành phù hợp nguyện vọng của mình trong một trường sẽ dễ dàng hơn trong quyết định “rút“ hồ sơ hay “bám trụ“ và cơ hội trúng tuyển của thí sinh sẽ lớn hơn rất nhiều.

Rút hồ sơ như thế nào để tránh rủi ro?

Nhiều thí sinh và phụ huynh cố gắng chờ đợi đến phút chót để đưa ra quyết định rút hồ sơ. Tuy nhiên, điều rủi ro ở chỗ sẽ có nhiều người cùng suy nghĩ như vậy, sẽ gây quá tải.

Vân Anh

Bạn có thể quan tâm