Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thí sinh lên truyền hình cho vui?'

"Nam HLV nặng lời, khắt khe với Đăng Quang khi muốn ngừng cuộc chơi bởi anh dành nhiều tâm huyết, sự quan tâm cho thí sinh", khán giả yêu thích Giọng hát Việt 2015 chia sẻ.

Live show 5 của chương trình Giọng hát Việt 2015 phát sóng tối 16/8 là màn trình diễn của 8 thí sinh đến từ 2 đội Tuấn Hưng và Thu Phương. Kết quả, mỗi đội chỉ còn lại 3 thành viên. Đội của HLV Thu Phương là Kiều Anh, Khánh Linh, Hoàng Dũng. Còn đội của HLV Tuấn Hưng là Yến Lê, Thuỷ Bùi, Hạ Vy.

Sau một tuần luyện tập, 12 màn trình diễn của các thí sinh đều được huấn luyện viên đánh giá cao về tính nghệ thuật lẫn chuyên môn. Hai HLV rất khó khăn để đưa ra quyết định loại 1 người trong đội.

Tuy nhiên, sự việc thí sinh Đăng Quang của đội Tuấn Hưng xin ngừng cuộc chơi trước khi nghe quyết định của HLV khiến cả hai nhận nhiều ý kiến trái chiều. Dưới góc nhìn của khán giả An Trần, anh hoàn toàn ủng hộ sự nổi nóng của nam ca sĩ Hà thành bởi đó là biểu hiện của sự thất vọng.

"Thất vọng nên nổi giận"

"Đăng Quang và Hạ Vy là 2 thí sinh của đội Tuấn Hưng rơi vào vòng nguy hiểm, thay vì lắng nghe lựa chọn của HLV, nam thí sinh giật micro của MC Phan Anh để bày tỏ nguyện vọng được nhường cơ hội cho bạn nữ. Lý do của anh là sức khỏe không đảm bảo cho cuộc chơi như The Voice.

Trước hành động của học trò, Tuấn Hưng không kìm nén được sự tức giận và “chỉnh” thí sinh ngay trên sóng truyền hình trực tiếp, khiến người xem bất ngờ. Tuy nhiên, với những người theo dõi chương trình từ đầu mùa đến giờ, trong đó có tôi, lại thông cảm được.

Mỗi thí sinh lọt vào vòng Live show 5 đều được HLV đặt rất nhiều hy vọng, dành cho họ tình cảm lẫn cơ hội phát triển riêng khi muốn theo nghiệp ca hát.

Dù Tuấn Hưng luôn có vẻ yếu thế hơn các HLV khác ở việc nhận xét, phân tích sau mỗi phần thi của thí sinh, nhưng anh được đánh giá là người thầy tận tâm, dành tình cảm cho học trò rất nhiều. Sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội anh cũng nhận được nhiều lời khen từ thầy trò các đội khác.  

Đăng Quang xin rời cuộc chơi vì lý do sức khỏe, nhường cơ hội đi tiếp cho Hạ Vy. Ảnh: Thành Luân.
Đăng Quang xin rời cuộc chơi vì lý do sức khỏe, nhường cơ hội đi tiếp cho Hạ Vy. Ảnh: Thành Luân.

Tuấn Hưng đã gửi gắm nhiều niềm tin vào Đăng Quang vì thế anh đã nổi giận. Hai đêm live show trước, nam thí sinh đều nằm trong top nguy hiểm nhưng vẫn được HLV chọn đi tiếp. Sự xuất hiện của Quang ở vòng này đồng nghĩa với việc người thầy của anh phải loại thí sinh rất mạnh là Hữu Toàn ở vòng trước.

Ngoài ra, Tuấn Hưng đã thể hiện sự tận tâm, yêu thương học trò khi nhường cho Quang ca khúc thu chung cho cả đội, dành cho học trò hát bài hát anh rất tự hào… Với tâm huyết và sự quan tâm, anh nổi giận, dùng lời lẽ khắt khe với Quang là phản ứng cảm xúc rất tự nhiên.

Quyết định của Đăng Quang xin rời cuộc chơi khi chưa có sự trao đổi trước với Tuấn Hưng được xem là chưa đúng thời điểm, dại khờ. Hành động của Quang cũng bất công với HLV, không công bằng với đồng đội bị loại ở vòng trước.

Đăng Quang hành xử kém thông minh

Nhận xét của Tuấn Hưng trước phát ngôn bỏ cuộc của Đăng Quang khiến tôi và nhiều người xem phải suy ngẫm. Vì sao những sân chơi lớn như Giọng hát Việt, Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn,... thỉnh thoảng lại xuất hiện thí sinh muốn dừng cuộc chơi? Tại sao thí sinh là những người có khát vọng nổi tiếng, đi được đến gần cuối chặng đường để thành công lại bỏ cuộc? Họ đến với game show để "cưỡi ngựa xem hoa" hay lên truyền hình cho vui?

Tuấn Hưng được xem là HLV đầu tiên nói chính xác cảm nhận của hàng triệu người xem về việc thí sinh bỏ cuộc khi chương trình gần về đích.

Tuấn Hưng nói: “Giọng hát Việt 2015 là sân chơi lớn của người lớn, bạn cần có sự tôn trọng mọi người. Chuyện ai đi ai về không phải do bạn quyết định. Sức khỏe của bạn có thể tùy vào từng thời điểm và thời tiết, nhưng phần lớn phụ thuộc vào sự chủ động chăm sóc bản thân. Bạn không thể lên sân khấu kể lể và tự quyết định nhường cơ hội cho Hạ Vy vì lý do sức khỏe”.

Bởi trước khi Đăng Quang xin ngừng chơi, thí sinh tại các sân chơi truyền hình thực tế từng khiến người xem rơi vào tính huống dở khóc dở cười: Thiều Bảo Trang 2012 (Giọng hát Việt mùa đầu tiên), Loki Bảo Long (X-Factor), Vũ Hà Anh (Sao Mai điểm hẹn 2012), Đăng Khoa (Vietnam Idol 2010), Cao Thái Sơn (Sao Mai điểm hẹn 2004)…

Lý do sức khỏe có vẻ được nhiều thí sinh áp dụng, nhưng khán giả không phải bù nhìn để ủng hộ họ suốt chặng đường từ những ngày đầu đến gần cuối, họ bảo không đủ khỏe để đi tiếp 2 hay 3 vòng cuối.

Từ đó, tôi và nhiều người xem chỉ có thể ngầm hiểu, sự ra đi của thí sinh chính là do chương trình cố tình dàn xếp, hoặc giữa người chơi có sự mâu thuẫn, hoặc ê-kíp sản xuất và người dự thi có sự lục đục,... Đây là hình ảnh không đẹp trong mắt khán giả theo dõi chương trình.

So với Thiều Bảo Trang trong Giọng hát Việt mùa đầu tiên, giọng hát, thực lực của Đăng Quang vẫn còn kém xa. So với Loki Bảo Long của X Factor ngoại hình, sự thiện cảm của người xem dành cho anh vẫn rất hạn chế. So với Cao Thái Sơn hay Đăng Khoa,... nam thí sinh này vẫn còn nhiều mặt hạn chế.

Vì thế, quyết định của Đăng Quang nhận nhiều chỉ trích là tất nhiên. Thứ nhất, thí sinh này chưa chắc là người được chọn đi tiếp, Hạ Vy có thực lực không thua kém.

Thứ hai, Đăng Quang không tôn trọng người xem - những người nhiệt tình ủng hộ để anh được vào đến Live show 5. Đồng thời, thí sinh này không tôn trọng cả HLV - người tận tâm, tận tình với anh từ vòng loại đến giờ.

Thứ ba, nếu người được chọn đi tiếp là Hạ Vy, quyết định của Đăng Quang là coi thường năng lực của đồng đội. Anh khiến nhiều người nghĩ, anh sĩ diện và tự ái cao, sợ thất bại, sợ bị dè bỉu nên quyết định nhường. Cách làm này là lựa chọn bôi đen chính mình. 

Hành xử của Đăng Quang bị cho là kém thông minh. Ảnh: Thành Luân.
Hành xử của Đăng Quang bị cho là kém thông minh. Ảnh: Thành Luân.

Có thể quan điểm của tôi trái với nhiều khán giả theo dõi chương trình, Quang không cố tình làm khó Tuấn Hưng, ngược lại, anh xin rút lui để không làm khó thầy của mình. Tuy nhiên, Đăng Quang không còn nhỏ tuổi để có hành xử kém thông minh như vậy.

Mỗi cuộc thi đều có nguyên tắc. Thí sinh phải luôn đặt sự tôn trọng khán giả và HLV lên hàng đầu để có thể bước tiếp đến chặng cuối cùng. 

Giọng hát Việt là sân chơi lớn, Đăng Quang đã vào được vòng top 4 chứng minh anh là người có năng lực, đó là một thành công. Nếu Đăng Quang dành phần nói trước cho HLV Tuấn Hưng, để mọi việc diễn ra như đội Thu Phương, anh sẽ nhận được nhiều tình cảm của người xem và thầy của mình hơn. Hy vọng đây sẽ là bài học về cách hành xử không chỉ dành cho nam thí sinh này mà còn nhiều người dự thi ở các chương trình khác".

Đăng Quang: 'Chưa dám nói chuyện với Tuấn Hưng'

Thí sinh xin rút lui trong live show 5 của The Voice diễn ra tối 16/8 cho biết anh sẽ chỉ dám nhắn tin vì sợ huấn luyện viên của mình chưa nguôi giận.

Độc giả An Trần

Bạn có thể quan tâm