Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh MasterChef khóc vì... lươn, ếch sống

Chưa bao giờ căn bếp này lại chứng kiến một trận thi đấu nhiều nước mắt như vòng thi loại người trong tập 7.

Thí sinh MasterChef khóc vì... lươn, ếch sống

Chưa bao giờ căn bếp này lại chứng kiến một trận thi đấu nhiều nước mắt như vòng thi loại người trong tập 7.

Tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam, tập 7 phát sóng tối qua (19/4), 15 thí sinh tiếp tục đối mặt những thử thách bất ngờ, những nguyên liệu không hề đơn giản cho các đầu bếp không chuyên.

Trong thử thách chiếc hộp bí mật, món ăn dân dã là sườn non mắm ruốc đã giúp hoạ sĩ 47 tuổi Lê Quang Huy xuất sắc giành chiến thắng.

Ở thử thách quyết định kẻ ra đi người ở lại, đối mặt với nguyên liệu là những con vật sống như ếch, lươn, cua đồng, một số thí sinh đã mất bình tĩnh và rơi nước mắt trong khâu sơ chế, đây cũng là một trong những lý do cho cuộc chia tay đầy nước mắt với chàng sinh viên Lỗ Võ Bảo Lâm đến từ Hà Nội.

Thử thách chiếc hộp bí mật: nấu món ăn thể hiện cá tính

Lần đầu tiên, ẩn số trong chiếc hộp bí mật không phải là một nguyên liệu để nấu ăn, mà là sự xuất hiện của 15 chiếc gương soi với bài toán giám khảo đặt ra: “Nấu một món ăn thể hiện cá tính và khiến mọi người nhớ đến mình”.

Bất ngờ với thử thách chiếc hộp bí mật.

Dù gặp những sự cố nhỏ trong khâu sơ chế và chế biến nhưng đây là thử thách mà hầu hết thí sinh đều thể hiện khá tốt phần dự thi của mình và được cả ba giám khảo hài lòng.

Hầu hết các thí sinh cũng khiến giám khảo vô cùng bất ngờ về phần ý tưởng. Khó ai nghĩ rằng một cô gái cá tính như Thuỳ Dương lại mang đến một món ăn chay vì “muốn hướng thiện, muốn đưa món chay vào tâm hồn Việt”. Trong khi đó chàng Việt kiều Úc - Thanh Hoà chọn món cá để hồi tưởng lại tuổi thơ cơ cực, sinh ra và lớn lên ở vùng biển, 7 ngày đều ăn cá. Ông bố trẻ Thân Hồng Nam cũng thể hiện tình yêu thiên nhiên bằng cách trình bày món ăn theo kiểu bonsai với thịt bò áp chảo sốt thảo quả.

Hoạ sĩ Lê Quang Huy dành chiến thắng với món dân dã sườn non mắm ruốc.

Tuy nhiên người xuất sắc nhất trong thử thách này chính là hoạ sĩ Lê Quang Huy với món dân dã sườn non mắm ruốc. Anh chia sẻ muốn dùng sự dân giã của món ăn này để thể hiện tính cách của mình. Trở thành người chiến thắng của thử thách chiếc hộp bí mật, Quang Huy là thí sinh nhận được những lợi thế trong thử thách loại người.

Xuân Bình, Bảo Lâm và Văn Dần - 3 thí sinh nấu tệ nhất trong thử thách chiếc hộp bí mật đã nhận không ít lời chê từ ba vị giám khảo.

Món thịt ba chỉ hấp rượu vang của Văn Dần bị đánh giá thấp.

Món thịt ba chỉ hấp rượu vang của Văn Dần thậm chí đã không thuyết phục giám khảo Tịnh Hải đến nếm thử, nữ giám khảo xinh đẹp này lên tiếng: "Văn Dần, bạn làm tôi quá thất vọng, em lý giải theo lối suy nghĩ của em và em đặt chúng tôi theo suy nghĩ của em. Nói hay lắm mà làm dở quá."

Văn Dần thoát hiểm nhờ món "tủ"

Là thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật, Quang Huy nhận được một lợi thế rất lớn ở vòng thi loại người, đó là được lựa chọn nguyên liệu cho chính mình và các đối thủ còn lại ở thử thách tiếp theo.

Bước vào kho nguyên liệu cùng giám khảo và đứng trước ba hộp nguyên liệu là cua đồng, ếch và lươn, Quang Huy đã đưa ra quyết định về đề bài cho các thí sinh còn lại.

Ba hộp nguyên liệu là cua đồng, ếch và lươn được Quang Huy chọn cho các đối thủ.

Khi quyết định chọn lươn cho Văn Dần, anh lý giải: "Tôi rất muốn anh ta đi về vì chỗ ở của hắn mát nhất, và tôi muốn hắn về để tôi dọn chỗ đấy".

Nhưng còn nhớ tại vòng Audition, chính món Lươn đùm đã giúp Văn Dần thuyết phục giám khảo và nhận tạp dề trắng của Vua đầu bếp nên "chiến thuật" của Quang Huy lại vô tình giúp Văn Dần thêm một lần may mắn trong phần thi loại người, bởi khâu sơ chế lươn - một công việc khó khăn nhất của thử thách này đã không làm tốn quá nhiều thời gian cho chàng trai xứ Huế, thậm chí anh còn nhận được lời khen ngợi với món chả giò lươn từ giám khảo Luke Nguyễn.

Thí sinh hoảng sợ và gặp khó khăn với những con vật sống

Dẫu biết rằng một đầu bếp chuyên nghiệp không thể không biết sơ chế những con vật sống nhưng khi đối diện với nguyên liệu là ếch và lươn, các thí sinh đã không tránh khỏi cảm giác sợ hãi. Cầm con lươn sống trên tay, nhà thiết kế Thái Hoà không giấu được sự bình tĩnh của mình, chị đã rơi nước mắt vì trước đấy chưa bao giờ chế biến những con vật sống như vậy.

Anh Thư đánh rơi ếch và cô cũng gặp không ít khó khăn để có thể sơ chế thành công hai con ếch sống cho món ăn của mình. Các chàng trai trẻ tuổi của cuộc thi như Quốc Trí, Bảo Lâm cũng không tránh khỏi cảm giác rùng rợn khi ra tay giết chết một con vật sống.

Các thí sinh vất vả trong khâu sơ chế.

Cũng chính vì gặp khó khăn trong khâu sơ chế nguyên liệu nên hai món ăn của Quốc Trí và Bảo Lâm trở thành hai món ăn tệ nhất của vòng thi loại người. Cuối cùng, người ra về trong nước mắt là chàng sinh viên đến từ Hà Nội - Lỗ Võ Bảo Lâm. Món ếch sốt kiểu Bỉ của anh đã không đủ thuyết phục giám khảo Tuấn Hải đến thử món ăn vì cách sử dụng cải bó xôi không phù hợp.

Bảo Lâm ra về với món ếch sốt kiểu Bỉ không thuyết phục.

Bảo Lâm cho biết sự thiếu bản lĩnh khi giết một con ếch đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện món ăn của anh, và hậu quả là anh chính thức chia tay cuộc thi.

Hai thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi loại người là Kim Quyên và Hồng Nam sẽ chính thức trở thành những đội trưởng trong một thử thách vô cùng thú vị, hấp dẫn tại thành phố biển Nha Trang với khách mời đặc biệt là những chiến sĩ hải quân trong tập tiếp theo của chương trình.

Tập 8 của MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 26/4 trên VTV3.

Phương Giang

Theo Infonet

 

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm