Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh ở xa gặp khó khăn khi xét tuyển đại học

Hình thức nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng mới giúp thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển, nhưng các em ở xa gặp nhiều khó khăn vì thiếu thông tin và đi lại.

Tại Đại học Đà Nẵng, những ngày qua, đông đảo thí sinh và phụ huynh ở các tỉnh xa đã đến trường để làm thủ tục xét tuyển. 

Sau khi nộp hồ sơ xét tuyển, các thí sinh phải mất 3 ngày chờ đợi kết quả. Nếu không đủ điểm xét tuyển, các em lại phải tìm trường khác để nộp hồ sơ cho nguyện vọng 2 và 3. Để biết lần xét tuyển tiếp theo có đủ điểm hay không, các em phải... tiếp tục chờ đợi.

Theo quy định, các trường đại học thường xuyên cập nhật thông tin xét tuyển trên mạng để thí sinh tra cứu và tìm hiểu, đồng thời có những lựa chọn phù hợp kết quả thi của mình. 

Thế nhưng, điều này lại khó khăn đối với thí sinh ở vùng sâu, xa. Đặc biệt, ở các huyện miền núi, điều kiện truy cập Internet khá khó khăn, thí sinh khó có thể cập nhật thông tin một cách đầy đủ và chính xác.

Bộ GD&ĐT cho biết, việc đổi mới kỳ thi THPT quốc gia nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, đỡ tốn kém cho phụ huynh. Tuy nhiên, thực tế những ngày xét tuyển đầu tiên cho thấy sự rắc rối, phức tạp, tốn kém rất lớn cho mọi phía. 

Câu chuyện sau thi cử vẫn còn nhiều khó khăn và việc đổi mới xem ra vẫn chưa thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn.

Cả lớp đều đạt 25 điểm 3 môn

Lớp 12A2, THPT Quỳnh Lưu 1 (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) có 45 học sinh đạt điểm trung bình 3 môn 25,1 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

http://vtv.vn/giao-duc/xet-tuyen-dh-cd-2015-thi-sinh-o-xa-gap-kho-20150810094442064.htm

Theo Hoài Tâm-Việt Thái/VTV

Bạn có thể quan tâm