Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Olympia cầu hôn bạn gái bằng vòng nguyệt quế

Thay vì nhẫn cưới, cựu thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" đã cầu hôn nửa kia bằng vòng nguyệt quế với ý nghĩa "có được em là điều anh mong muốn và tự hào nhất".

Anh Dũng cầu hôn bạn gái bằng vòng nguyệt quế Không dùng nhẫn vàng như những đôi trẻ khác, Anh Dũng quyết định tạo bất ngờ cho bạn gái với chiếc vòng nguyệt quế vinh quang.

Chúng ta giờ có lẽ không còn xa lạ với những màn cầu hôn độc đáo bằng kem, truyện tranh, kính viễn vọng, hình xăm… Mới đây, một đôi trẻ cũng dùng cách tương tự để đánh dấu dịp đặc biệt. Họ đã thể hiện tình cảm với chiếc vòng nguyệt quế - phần thưởng cho thí sinh về nhất trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Chủ nhân màn cầu hôn này là Trần Anh Dũng (24 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và Trần Thị Thanh Hằng (21 tuổi, quê Thanh Hóa). Lý do Anh Dũng chọn vòng nguyệt quế để cầu hôn rất đơn giản bởi Olympia chính là nơi "chắp cánh" cho tình yêu của cả hai.

Olympia - nơi 'chắp cánh' tình yêu

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia có thể nói không chỉ là sân chơi trí tuệ, hấp dẫn nhiều bạn trẻ, mà còn chắp cánh tình yêu, se duyên cho không ít đôi.

Mai Thanh Tiếp (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Xuân (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ) là cặp đầu tiên nên duyên khi cùng tham dự cuộc thi năm thứ 3.

Ngọc Tân (Quảng Nam) là thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7 và Ngọc Trang (Hà Nội) tham gia năm thứ 8 cũng may mắn được "bà mối Olympia" kết hợp tại Gala 10 năm. Mới đây nhất, Anh Dũng - Thanh Hằng cũng là một cặp như vậy.

cau hon ban gai bang vong nguyet que anh 1
Olympia là "bà mối" se duyên cho Anh Dũng và Thanh Hằng.

Dũng tham gia thi đấu trận tuần 2, tháng 2, quý II của Oympia năm thứ 12, còn Hằng là tuần 1, tháng 1, quý II của Olympia năm thứ 15. Chàng đã vào tới vòng thi quý, trong khi đó nàng phải dừng bước ở cuộc thi tuần.

Dũng chia sẻ anh biết Hằng từ trước, khi từng ngồi ghế khán giả xem bạn gái thi đấu.

"Mình bị Hằng gây ấn tượng bởi tính cách nhí nhố, trẻ con nhưng cũng rất chững chạc lúc cần thiết. Chúng mình bắt đầu thân thiết hơn khi cùng tham dự Gala 15 của Olympia", Anh Dũng kể với Zing.vn.

Do cả hai cùng tham dự Olympia nên chàng trai Vĩnh Phúc đã nghĩ ra ý tưởng đặc biệt để cầu hôn bạn gái.

"Mình muốn tạo kỷ niệm đẹp cho cả hai. Vòng nguyệt quế cũng chính là biểu tượng đẹp của niềm vinh quang và chiến thắng. Theo đó, có được Hằng là điều mình mong muốn nhất và tự hào nhất", "nhà leo núi" Olympia năm thứ 12 tiết lộ.

cau hon ban gai bang vong nguyet que anh 2
Cô dâu trẻ hạnh phúc, chuẩn bị về một nhà với người mình yêu thương.

Về một nhà sau 888 ngày yêu

Sau khi được chương trình yêu thích "chắp cánh"  tình yêu, Anh Dũng - Thanh Hằng chưa một lần nói chia tay, bởi đó là điều cả hai đã thống nhất ngay từ đầu.

Kể về những dấu mốc không thể quên, Anh Dũng tiết lộ anh từng viết "Đơn xin được yêu" và "Đơn xin cầu hôn" lặn lội mang về tận nhà Hằng ở Thanh Hóa để xin bạn gái ký.

Trong lá đơn ngộ nghĩnh, chàng trai viết: "Tôi viết đơn này nhắm các mục đích sau: Thứ nhất là tôi xin phép được yêu Boss, thứ hai là tôi xin phép được Boss yêu".

Không ai nghĩ một chàng trai từng hai lần giành vòng nguyệt quế lại vui tính nhưng không kém phần lãng mạn trong tình yêu như vậy.

cau hon ban gai bang vong nguyet que anh 3
Cả hai thường xuyên đi du lịch cùng nhau và không bao giờ nói chia tay trong thời gian yêu.

"Ngày 2/9/2015 là dịp cả nước nghỉ lễ, mình đã về nhà Hằng để mang 'Đơn xin được yêu' đưa cô ấy ký. Đó là ngày cả hai không thể quên bởi ngày độc lập với cả nước lại là ngày cả hai chính thức mất tự do", Dũng cười nói.

Nếu như Anh Dũng bị Thanh Hằng gây ấn tượng bởi tính cách trẻ con thì cô gái lại đánh giá bạn trai là người "siêu lầy". Cứ như vậy, tình cảm của cả hai lớn dần theo năm tháng.

Mỗi ngày bên nhau với Dũng và Hằng đều là những ngày ý nghĩa và đáng nhớ. Cả hai thường xuyên đi du lịch cùng bạn bè. Giống các đôi khác, họ cũng có những cãi vã nhưng chưa bao giờ giận nửa kia quá một ngày.

"Ngay từ khi mới yêu, chúng mình đã cam kết dù giận tới đâu cũng không được phép nói lời chia tay. Mình luôn là người chủ động làm hòa trước nên hai đứa chưa bao giờ 'để bụng' lâu", Dũng chia sẻ.

Đến ngày thứ 888 yêu nhau, chàng trai Vĩnh Phúc quyết định viết đơn xin cưới Hằng. Ngày 11/3 tới, cả hai sẽ chính thức về một nhà. Đám cưới của họ được tổ chức tại Vĩnh Phúc - quê của Dũng.

Cô dâu Thái Bình tố studio chụp xấu đến mức vứt ảnh ở gầm giường

Tin vào lời quảng cáo trên mạng, đôi trẻ Thái Bình đã gặp tình huống "dở khóc dở cười" khi ảnh cưới lúc in ra bị lệch và mờ.

Băng Tâm

Ảnh: Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm