Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh, phụ huynh mệt mỏi chờ rút hồ sơ

Chiều 18/8, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, rất đông thí sinh và phụ huynh đến rút hồ sơ. Có người chờ một, hai tiếng mới hoàn tất thủ tục trong trạng thái mệt mỏi.

Đại học Bách khoa Hà Nội, một trong những trường top đầu thu hút thí sinh các khối A, A1, D1, hôm nay khá đông sĩ tử đến rút hồ sơ. Khu vực tầng 2, nhà C1 luôn có cán bộ, lực lượng bảo vệ túc trực để hỗ trợ thí sinh nhanh nhất.

Ông Nguyễn Quang Hòa, bảo vệ trường được phân công hướng dẫn sĩ tử, cho biết, 3 ngày nay, số lượng thí sinh đến xin rút hồ sơ lên tới hàng trăm người. Đông nhất là các ngày 16 - 17/8. "Chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ sĩ tử nhanh nhất để mọi người có thể hoàn tất thủ tục, rút và nộp hồ sơ vào trường khác", ông nói.

Khá nhiều thí sinh tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đợi quá lâu. Số khác lo lắng không biết rõ tỷ lệ rút và nộp hồ sơ vào Đại học Bách Khoa Hà Nội như thế nào để đưa ra quyết định.

Thí sinh Đàm Trung Tình đi cùng anh trai, chờ 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt. Sau khi rút hồ sơ, nam sinh này sẽ nộp vào Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Chỉ còn 2 ngày là hết hạn rút hồ sơ, những thí sinh không còn hy vọng trúng tuyển đều nóng lòng hoàn tất thủ tục để nộp sang trường khác.

Nhiều người ngủ gục ở hành lang chờ đến lượt.

Nguyễn Quang Anh, nhà ở Vĩnh Phúc tỏ ra mệt mỏi vì phải đợi quá lâu. Anh muốn rút hồ sơ để chuyển sang Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Nhiều phụ huynh ở xa cùng con có mặt tại trường rất sớm. Nhiều người không rút được hồ sơ buổi sáng nên chiều đến từ rất sớm.

Ông Hào (quê Hà Nam) có mặt từ 13h, tuy nhiên đến 15h ông và con trai vẫn chưa rút được hồ sơ. Ông khá lo lắng vì điểm thi của con không cao. "Không còn nhiều thời gian, bố con chúng tôi đánh liều nộp vào Đại học Công nghiệp Hà Nội, tỷ lệ đỗ còn do may rủi nữa", ông phân trần.

Bà Thanh (quê Thanh Hà, Hải Dương) lai con bằng xe máy lên Hà Nội rút hồ sơ đăng ký xét tuyển. Bà cho biết, con được 21,5 điểm, phải đăng ký sang Đại học Mỏ Địa chấtcủa con mình.

Bản đăng ký tại Đại học Bách Khoa Hà Nội của thí sinh Phạm Xuân Trường, quê Nam Định.

Đặng Văn Duy có mặt từ 13h và đến 15h thì rút được hồ sơ để chuyển sang Đại học Công nghiệp. Tuy điểm khá cao, nhưng em vẫn lo lắng vì không rõ tỷ lệ chọi tại trường này cao hay thấp.

Thí sinh thi đại học trong hơn... 20 ngày

Bộ GD&ĐT chưa lường hết khó khăn, các trường xử lý điểm chưa khoa học, học sinh mù mờ thông tin... dẫn đến việc xét tuyển gặp nhiều rắc rối, đặc biệt khâu nộp - rút hồ sơ.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm