Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh Project Runway mạo hiểm đổi thiết kế vào phút chót

Tập 4 với chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” tạo nhiều bất ngờ cho khán giả. Minh Hà phải tận dụng vải thừa để may đồ do đổi thiết kế vào giờ chót, nhưng anh vẫn thành công và được đi tiếp.

Thí sinh Project Runway mạo hiểm đổi thiết kế vào phút chót

Tập 4 với chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” tạo nhiều bất ngờ cho khán giả. Minh Hà phải tận dụng vải thừa để may đồ do đổi thiết kế vào giờ chót, nhưng anh vẫn thành công và được đi tiếp.

Yêu cầu đặt ra cho chương trình lần này tương đối “khó nhằn” bởi phần lớn thí sinh đều trẻ tuổi và có thế mạnh ở các thiết kế hiện đại. Tuy nhiên ban tổ chức chương trình lại “giải vây” cho họ khi để các thí sinh tự do thiết kế, sáng tạo ra những sản phẩm hiện đại, chỉ cần chứa đựng đầy đủ cảm hứng dân tộc. Ở phần thi này, Minh Hà gây ấn tượng khi thành công sản phẩm chỉ trong 1 giờ 30 phút và Diễm My đã phải dừng cuộc chơi.

Thí sinh mạo hiểm thay đổi thiết kế bước tiếp

Nhận được chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” từ ban giám khảo, nhiều thí sinh tỏ ra rất vui mừng  nhưng ngay sau đó lại trở nên lo lắng. Đây là một thử thách tương đối khó khăn, các thí sinh không chỉ cần sáng tạo ra được một thiết kế bắt mắt mà còn phải “thổi” được hồn vào trong sản phẩm của mình. Trong các thí sinh, Minh Hà là người lộ rõ sự lo lắng đầu tiên. Dù là người có khả năng sáng tạo rất cao nhưng Hà lại mắc phải nhược điểm chưa quyết đoán, chính điều này đã ảnh hưởng không tốt đến phần thi của anh.

Áp lực về thời gian đã khiến Minh Hà không thể hoàn thành tốt ý tưởng ban đầu. Ngay khi chỉ còn lại 1 giờ 30 phút cuối cùng, Minh Hà lại cảm thấy chưa cảm thụ được hồn sản phẩm và tâm trạng vô cùng nặng nề nên đã chuyển hướng thiết kế. Dù gặp phải vấn đề cực kì khó khăn là thiếu nguyên liệu thực hiện, nhà thiết kế trẻ đã tận dụng tối đa những tấm vải còn sót lại của các thí sinh khác.

Sự bứt phá của Minh Hà trong phần thi vừa rồi có thể nói một phần là nhờ yếu tố may mắn, nên nếu ở các phần thi sau anh vẫn tiếp tục áp dụng hình thức may rủi thì nguy cơ dành cho Hà khá cao. Như Ngô Thanh Vân vẫn nói trong lúc mở đầu mỗi cuộc thi: “Với thời trang, hôm nay bạn có thể thành công – ngày mai có thể sẽ thất bại!”

Lấy ý tưởng từ chiếc yếm đào gợi cảm của phụ nữ Việt, trang phục của Hải Yến được đồng loạt giám khảo đánh giá cao và khen ngợi. Cô được chọn là người chiến thắng thử thách tuần này một cách thuyết phục.
Như Lan tiếp tục nhận được lời khen.

Sau bốn phần thi, các thí sinh còn lại vẫn giữ nguyên phong độ. Đặc biệt là cô nàng cá tính Như Lan. Các thiết kế của Lan chứa một sự bứt phá tiềm ẩn và luôn làm hài lòng ban giám khảo. Tuy nhiên Lan cũng như Minh Hà, cô đã có sự thay đổi phong cách cho sản phẩm của mình khi bắt tay vào thực hiện. Từ ý tưởng cắt cúp hiện đại kết hợp hoa văn cổ điển dân tộc, Như Lan đã nhanh chóng “lái” sang kiểu thiết kế khác dựa trên sự nền nã của người phụ nữ Bắc để thể hiện rõ nét hơn tính dân tộc mà vẫn đảm bảo nét hiện đại trong tác phẩm. Việc kết hợp màu sắc đen trắng, gợi nhớ đến hình ảnh chiếc quần lãnh truyền thống cùng với phần áo xẻ tà cách điệu. Và sự thay đổi kịp thời này đã giúp Lan giành được một chiếc vé an toàn vào vòng trong cùng với Minh Hà.

Riêng Bảo Loan có một sự tiến bộ đáng kể khi kết hợp những chi tiết Việt Nam như cổ và quần áo dài rất tinh tế. Trang phục của cô vừa toát lên được nét hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống.

Chưa bám sát chủ đề, Tiến Mạnh đã bị rơi vào top 2 thí sinh nguy hiểm. Trang phục có nhiều họa tiết của anh không nhận được sự đánh giá cao từ BGK.
Gia Khang thiết kế một bộ váy trắng tinh khiết với những đường nét của chiếc lá sen trên cổ áo đã tạo ra được sự quyến rũ nhưng rất kín đáo của phụ nữ Việt. Tuy nhiên, NTK Mai Lâm góp ý, Gia Khang cần có sự đột phá mới mẻ hơn.
Chấn Hưng một lần nữa chinh phục giám khảo bởi kĩ thuật cắt may điêu luyện và ý tưởng độc đáo, Đỗ Mạnh Cường nhận xét mẫu thiết kế của anh có cách tạo hình tốt.

Quá rập khuôn - Diễm My dừng cuộc chơi

Ngay từ lúc bắt đầu chương trình, Diễm My đã cho mọi người thấy được cái tôi quá lớn của cô từ những quyết định “không giống ai”. Điều này có thể sẽ giúp cô tạo được cá tính riêng cho mình nhưng cũng đã trở thành nguyên nhân khiến My phải chia tay chương trình.

 Thiết kế không có sự tiến bộ của Diễm My buộc cô nói lời chia tay với chương trình.

Với mẫu thiết kế được hình thành từ ý tưởng bay bổng và áo tứ thân truyền thống, Diễm My đã hình thành nên một sản phẩm khá đơn điệu chưa có điểm nhấn. Diễm My khá tự tin vào bản thân và mẫu thiết kế của mình nên cô bỏ ngoài tai lời nhận xét của ban giám khảo ở các vòng thi trước, đặc biệt là lời của cố vấn Leo trước giờ G.

Ngô Thanh Vân thể hiện phong thái chuyên nghiệp và có kinh kiệm trong lĩnh vực thời trang khi đưa ra nhận định cho rằng đây là một thiết kế chắp vá. Bởi lẽ khi nhìn vào, người ta sẽ khó cảm nhận được tính nghệ thuật và ý đồ của người thiết kế.

 Diễm My viết thư gửi những người bạn đồng hành.

Nếu như ngay từ đầu, Diễm My linh động hơn trong việc thiết kế sản phẩm và nghe lời nhận xét của cố vấn thời trang Tùng Leo thì có lẽ cô đã không rơi vào tình trạng “một mẫu ba bốn kiểu” như lời NTK thời trang Mỹ gốc Việt Chloe Dao nhận xét.

Sau 4 tập phát sóng, có thể thấy rằng đối với một chương trình đòi hỏi sự sáng tạo như Project Runway thì các thí sinh muốn đến đích cần phải tự làm mới tư duy của mình trong mỗi mẫu thiết kế và quan trọng hơn hết, để thành công thì không thể bỏ ngoài tai những lời nhận xét góp ý của ban giám khảo.

Mỹ An

Theo Infonet

Mỹ An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm